Chapter 12

1.2K 30 0
                                    

2 weeks ago...

(Casper's POV)

"It is definitely Amnesia, Casper. Maniwala ka na Kasi sakin. Peach don't even remember you, so I am fucking sure na may Amnesia siya." Sabi ni Tazanna sakin.

Ininom ko ulit ang alak ko. Nandito kami ngayon sa bar ko. Surprisingly we're complete. When I say complete is andito si, Bryzon, Gab, Jackson, Tazanna, Laurence, Hazel, Lauren, Alex, and Alley. Bigla kasing nag pumilit si Tazanna na mag Kita kaming lahat, that's why we're here in the VIP room of my Bar.

"How sure are you, Tazanna?" Lauren asked. Nilingon Naman siya ni Tazanna.

"I am 100% sure, Lau. I swear. Hindi Niya ako kilala, she even called me Mam she's even being polite! We know so well that Khacy is not that polite! She's a good person, pero Hindi siya mag oopo." Tazanna said.

That's true.
Hinding Hindi nag oopo si Khacy. She can say sorry, pero Yung mag oopo siya? I don't think so.

"Kung nag ka amnesia siya, bakit Hindi ko Alam? Pinsan ko siya." Alex said. Napatingin Naman ako sa kanya.

Alex is khacy's cousin. Dahil din sakanya nakilala ko si Khacy. Well actually, it's because of Laurence. Pinakilala Niya kami Kay Alex, and Alex introduce me to Khacy, and the rest is history.

"Diba Sabi mo Hindi mo na ma-contact Yung parents Niya? I'm sure as hell that they're hiding Khacy from us. They're hiding Khacy from the world that she used to live. They're hiding Khacy from Casper. Gosh, bakit ba Ang sslow niyo? After 3 years pa bago natin ulit siya Nakita. At ibang iba siya sa dating Khacy na nakilala natin. The English speaking and sosyal Khacy is fucking gone!" Tazanna said.

Nakikita ko din Naman na she's really trying her hard para ipaliwanag samin Ang nangyayari. But I just can't believe her. It's not like I don't trust Tazanna, but because I have to see it myself. Tho, Nakita ko naman na kanina. When we had lunch together, Hindi Niya kami kilala. But I just want to confirm it by bringing her to our favorite spots.

"Im her boss, Casper. Ako Ang kasama Niya buong araw, and I'm telling you. Ibang iba na si Khacy." Tazanna said again.

Uminom na Lang ulit ako Ng alak. Ramdam ko din na nakatingin Lang sila sakin lahat. They're waiting for my decision. Gusto nila malaman Yung gagawin ko. Gusto nila malaman Yung opinyon ko.

Sino ba Ang Hindi?

I mean, Khacy is back. After 3 fucking years, my Khacy is back.

God knows how much I wanted to hug her when I saw her. How much I wanted to kiss her. How much I wanted to tell her that I miss her. But I just can't. Tama Naman Kasi si Tazanna, ibang iba na si Khacy. Nag bago na Ito.

But damn, kahit madami na Ang nagbago sa kanya. Ang nararamdaman ko para sa kanya ay Hindi pa din nagbago. She is still the woman that I love. She is still the woman that I love for that last 5 years. Hindi nawala Yun. At hinding Hindi mawawala Yun.

"What's your plan?" Napatingin Naman ako Kay Laurence nang mag salita Ito.

"I don't know." I said bago uminom ulit Ng alak.

"You don't know? Khacy's back! The woman that you love! Tapos Hindi mo Alam Ang gagawin mo?" Tazanna said. Nakita ko Naman na hinawakan ni Jackson Ang kamay Ng asawa Niya at pinakalma Ito. Hindi ko na Lang pinansin si Tazanna. Hindi ko din Naman siya masisisi, Tazanna and Khacy were like best friends. Nung naikasal na si Alley Kay Alex, at nung nandito pa Yung boyfriend ni Lauren na si Nathan. Si Tazanna Yung palaging kasama ni Khacy. They became best friends. At Hindi ko talaga masisisi Kung bakit nag Kaka ganito si Tazanna.

"You don't know what to do right now, but you will do something right?" Napatingin Naman ako Kay Alley nang mag salita Ito. Nag kibit balikat na Lang ako.

I don't know what to do. Hindi ko Alam ang gagawin ko. Dapat ba akong may gawin? Hindi nga ako kilala ni Khacy. Anu paba Ang Kaya Kong gawin? Anu paba Ang pwede Kong gawin?

"Casper.." napatingin ulit ako Kay Alley nang mag salita Ito. I can see liquids forming in her eyes, Kaya nagulat ako. Is she crying? Mas lalo Naman Akong nagulat ng inabot Niya Ang kamay ko at hinawakan iyun. "Please.. please bring back Khacy. Ikaw Lang Ang makakagawa nun. If she doesn't remember Tazanna, then I'm sure that she doesn't remember me or Lauren or Alex." She said bago tinignan Ang asawa na katabi Niya. She looked at me again. "But you know, Kung Hindi ka Niya maalala dahil baka nag ka amnesia talaga siya. But her heart? I'm so sure that her heart will remember you. Hindi nakakalimot Ang puso, Casper. " She said smiling at me. Binitawan Niya na din Ang kamay ko.

Is that true?

It's true right?

Yes, Alley's right.

If the mind forgets. The heart will remember.

That's right! I still have hope. May pag asa pa. May pag asa pang maalala ako ni Khacy. At ngayon? I will make sure that she will remember me. I will make sure that she will love me again. Hindi ako papayag na mawala ulit siya sakin. Hindi ako papayag na Hindi Niya ako maalala.

After all,
I am Casper Locsin. No woman can forget me.

"Casper," napatingin Naman ako Kay Lauren. She smiled at me. "Bumalik na Ang sayo, wag mo ng pakawalan." She said. Napangiti Naman ako.

She's right. Tama sila.

Khacy's back. At wala akong nakikitang rason para pakawalan siya ulit. Wala akong nakikitang rason para Hindi siya lapitan.

"So, I think you already have a plan?" Tanong ni Gab. Napatingin Naman ako sa kanila bago ngumiti.

"Yeah. I will try my best to make her remember me." I said.

"Paano pag Hindi ka Niya naalala?" Napatingin Naman ako Kay Tazanna.

Uminom ako ng alak ako before smiling at them. "Problema ba yun? If she will not remember me, then I will make her fall in love with me again. I will make her fall in love with me like she did. I will make her fall in love with me for the second time around. But this time? I will make sure na hindi na siya mawawala sakin. I will make sure na hindi na ulit siya mawawalay sakin. After all... She's my Mi Amor." I said.

Please Try (COMPLETED)Where stories live. Discover now