Chapter 17

1.1K 22 0
                                    

Naglalakad na ako papasok sa Venue. Pero Hindi ko pa din magawang Hindi isipin Ang sinabi ni Papa. Anu Ang ibig niyang sabihin nang sinabi Niya na, ibabalik Niya ako? What does it means?

Nawala ba ako para ibalik Niya ako? Naligaw ba ako para ibalik Niya ako?

Bakit Niya ako ibabalik?

At Kung ibabalik Niya ako, kanino Niya ako ibabalik?

Sabi niya, ihahatid Niya na ako at ibabalik sa kanila. Dito Niya ako hinatid sa party ni Zanna. So meaning, dito Niya ako ibabalik? Kanino Niya ako ibabalik? Nandito ba Yung Tao o mga taong hinahanap ako? Sino sila?

"Peach!" Napaangat naman ako ng tingin nang marinig ko Ang Boses Ni Zanna. Agad Naman akong Ngumiti sa kanya. Naglakad ako papunta sa direksyon Niya.

"Congrats, Zanna." Sabi ko sa kanya na ikinangiti Niya Naman.

"Mabuti dumating ka, akala ko Hindi ka pupunta e." Sabi ni Zanna bago ako niyakap. Niyakap ko Naman siya pabalik.

"Magagalit Yung Boss ko Kung di ako pupunta." Sabi ko sa kanya. Natawa Naman siya. Naghiwalay na kami sa pag yakap.

"Let's go? May ipapakilala ako sayo." Nakangiting Sabi ni Zanna. Bigla ko Naman naalala si Casper. Sabi niya ipapakilala Niya ako sa mga kaibigan Niya.

"Asan pala si Casper? Nakita mo naba siya? Tinitext ko siya kanina pero di naman siya na-reply." Sabi ko Kay Zanna.

"Yep. Dun Tayo pupunta. He's been waiting for you." Sabi ni Zanna. Napangiti Naman ako.

Hinihintay Niya ako?

Nakaramdam Naman ako ng saya. Kahit papaano, nawala na yung iniisip ko kanina. Biglang nawala Yung mga problema ko tuwing naiisip ko si Casper.

Yes, ganun kalakas Ang epekto Niya sakin.

Naglakad na kami ni Zanna papunta sa loob ng Venue. Nilibot ko Naman Ang mga Mata ko. Kahit Hindi ko kilala ang mga Tao dito, isang bagay Lang Ang sigurado ako. Kung Hindi sila empleyado nang kompanya na pinag ttrabahuan ko, ay mas mayaman pa sila ode kaya kasing Yaman nila ni Zanna.

Napailing na lamang ako. Puro business tycoons Ang mga nandito. Wala Naman akong nakikitang kakilala ko. Si Dona Kaya, asan na? Nakabihis na Kaya Yun? Yung last na message Niya sakin at nag mmake up na daw siya e.

"We're here." Napatingin Naman ako Kay Zanna nang bumulong Ito sakin. Nakita ko siya na nakatingin sa isang Mesa. Agad ko din Naman nilingon iyun at agad napako Ang mga tingin ko Kay Casper.

I saw him looking at me. He looked at me from head to toe. I can see that he's amazed... Is he? Really?

If he's amazed of me, then ganun din ako sa kanya. Kahit simpleng tuxedo Lang Ang suot Niya, Hindi pa din talaga maikakaila na sobrang gwapo Niya. Siya Yung nagdala sa suot Niya, Hindi Yung suot niyang nagdala sa kanya.

"Hi guys! I want you to meet Peach--oh wait, Khacy Santos pala." Zanna said nang makarating kami sa harap nila. Agad Naman akong Ngumiti.

"Hello" I said. I saw Bryzon, Gab, Jackson, and Laurence. Pero meron akong nakitang apat na Tao na di ko kilala.

Pero...

Pero Parang Ang pamilyar Ng mga mukha nila. Hindi ko Lang malaman Kung saan ko sila Nakita.

"You remember them right?" Zanna asked bago tinuro Ang mga lalakeng kaibigan Niya. Tumango Naman ako. I can still feel that Casper is looking at me. "Eh sila? Naalala mo ba?" Tanong ni Zanna sakin at tinuro Yung apat na taong di ko kilala.

Tinignan ko Naman sila nang maige, pero Wala. Hindi ko sila kilala, pero pamilyar Ang mukha nila. Hindi ko Lang Alam Kung san ko ba sila Nakita.

"Hindi ko sila kilala."  I told Zanna. Nakita ko Naman na nagulat sila.

What? Hindi ko talaga sila kilala e. Anung magagawa ko?

"Okay, ipapakilala ko sila sayo." Zanna said. "This is Hazel, Laurence's wife." Sabi ni Zanna. Napatingin Naman ako Kay Hazel. She's like a goddess. Ang ganda niya. Hindi halata na may asawa na siya. "This is Alex and Alley. Kasal na Yang dalawang Yan." Sabi ni Zanna. Ngumiti Naman ako sa dalawa.  Ang Bagay nilang tignan! Ang ganda siguro ng genes ng magiging anak nila. "And this is Lauren." Sabi ni Zanna at tinuro Ang babaeng nakausot Ng black na gown. I smiled at her but she just looked at me. Nagtaka Naman ako.

Ayaw Niya ba sakin? Hindi Niya ba ako gusto?

"Okay. Yan Lang sila." Zanna said. Tumango na lamang ako. "Dito ka na Lang maupo, kasama namin." Sabi ni Zanna, agad Naman akong umiling.

"Hinihintay ko pa si Dona.." Sabi ko sa kanya. Bigla Naman tumingin sakin si Lauren.

What? May nasabi ba akong mali?

"Oh.." Zanna said. Halata Naman na nalungkot ito.

"Pero andito Lang naman ako e. " I told her and smiled at her.

At ayaw ko din umupo dito. Ang sama nang tingin ni Lauren sakin.

"Your sitting with us, peachy." Napatingin Naman ako Kay Casper. Seryoso Ang mukha neto.

"Pero, walang kasama si Dona." I told him.

"Let her go. Kung ayaw Niya dito, then fine. Wag natin ipilit sakanya Yung ayaw Niya." Napatingin Naman ako Kay Lauren nang magsalita Ito.

See! She don't like me.

Hindi ko Alam pero nakaramdam ako ng lungkot. Casper's friends don't like me. Kahit Naman mababaw Yun, malaking bagay pa din sakin Yun. I mean, they're Casper's friends.

"Stop it, Lauren." Narinig Kong Sabi ni Laurence. Tinignan Naman siya ni Lauren.

"What now kuya? Ayaw Niya nga dito diba? Bakit niyo pa siya pipilitin?" Lauren said. Nakita ko Naman na dumilim Ang paningin ni Casper.

"Lau..." Tawag sakanya ni Alley. I can see sadness in Alley's eyes.

Damn. It's fucking Familiar!

Napaka pamilyar ni Alley. Pero.. pero Hindi ko talaga Alam Kung San ko siya Nakita e.

"Oh come on, Al. Stop acting like you're okay with this." Lauren said. Natawa Ito bago ako tinignan. "Umalis ka Kung ayaw mo dito. Di ka namin pinipilit." She said.

Bigla Naman sumakit Ang ulo ko. Hindi ko Alam Kung bakit, pero biglang sumakit Ang ulo ko. "I-I need to go to the bathroom.." I said bago tumalikod sakanila.

Pero akmang maglalakad na Sana ako nang biglang sumakit ulit Ang ulo ko. "Ah!" I shouted. Hindi ko na napigilan Ang pag sigaw.

It fucking hurts!

Ang sakit sakit!

"Peach!" I can hear Zanna. Pero hindi ko siya magawang linungin. It still fucking hurts. Pakiramdam ko matutumba ako. Naramdaman ko Naman na merong humawak sakin, pilit akong inaalalayan..

"Khacy.." bigla Kong naramdaman ang pag hawak ni Lauren sa mga kamay ko, nasa harap ko na Ito. "Khacy." She called my name once again.

"Khacy.." I hear Alley's voice.

That was the last thing that I heared before everything turned black.

Please Try (COMPLETED)Where stories live. Discover now