"I already warned you, Khacy. Hindi madaling kalaban si Gunner." Napatingin ako Kay Blaze nang magsalita Ito.
Nandito pa din kami sa bahay ni Kuya Laurence dahil nang lumabas ako kanina ay agad din dumating sila Blaze. Ngayon, nakaupo na kami sa Sala nang bahay ni Kuya Laurence. Mas kumalma ako keysa kanina.
"Ang tigas din Kasi nang ulo mo. Ilang beses na namin sinabi sayo na mahihirapan Kang patayin Yung gagong Yun." Sabi Naman ni Gage.
Hindi ako sumagot sa mga sinasabi nila. I'm trying to find a way para makuha ko si Alex. Kailangan Kong makuha Ang pinsan ko, Alley needs him.. Avery and Austin needs Alex. Ayokong maging dahilan para mawalan ng Ama Ang dalawang pamangkin ko.
"What's your plan, peach?" I heared Damien asked. Tinignan ko Ito at nakita Kong seryoso ang mukha Niya.
"Kill him." Deritsong Sabi ko.
"Khacy!" Narinig Kong sigaw ni Zanna. Tinignan ko Lang Ito at nag kibit balikat na lamang ako.
Nakita ko din na gulat din Ang mga mukha nang mga kaibigan ko. Hindi ko naman sila masisisi. I mean, who wouldn't? I am Khacy Santos, kilala ako bilang sosyal, bilang maarte. No one expect me to be like this. To kill people... To be part of a gang.
"What's happening?" Napatingin ako Kay Lauren nang mag salita Ito. Halatang nagtataka din Ang mukha Niya.
How can I tell them that I fucking join kuya Laurence's gang? How can I tell them that I am part of it already? How can I tell them that I've already killed many people? How can I do that?
"Khacy." Tawag ni kuya Laurence sakin. Tinignan ko Ito at nakita Kong Parang sinasabi Niya na dapat iexplain ko na Ang sarili ko sa mga kaibigan ko.
I took a deep breath. "3 months nang makaalis ako sa bahay namin, naalala ko Ang lahat. Bumalik lahat nang alaala ako." I told them. Tinignan ko si Casper at halatang nagulat Ito. "I remembered everything. Lahat naalala ko. Even the most worst parts" I said. Napaiwas ako nang tingin Kay Casper. "Nung gabing na aksidente kami ni Casper, I was still conscious that time. Nakita ko at narinig ko Ang usapan nang mga taong may kagagawan ng aksidente. It's not only Casper's rival, nalaman ko na pate pamilya ko, kalaban din nila sa negosyo. Ako Lang naman Ang Plano nilang patayin e, pero nadamay din si Casper. It was like, you know. Killing two birds with one stone." I said at natawa ako nang bahagya. "But malas Lang nila dahil naalala ko Ang lahat. Malas nila dahil ako Ang kinalaban nila." I said. Biglang namuo Ang galit saking puso.
"That's why I join the gang. Nalaman ko na iisang kalaban Lang Ang meron kami nang Head namin." Kwento ko.
"Fuck." Narinig Kong Sabi ni Casper. I can see that his mad. Alam ko, kilala ko siya, ayaw niyang sumali ako sa gang.
"Quacey, kuya Laurence and Hazel tried to convince me na wag sumali. Pero kusa akong sumali. I wanted to get my revenge.. para satin." I told him. Tinignan Niya Naman ako nang masama.
"Can I talk to you privately?" He asked. Seryoso din Ang mukha Niya. Huminga Naman ako nang malalim bago tumango. Tumayo Ito at dumiretso sa pool area ni Kuya Laurence. I was just behind him.
Is he mad? Of course he is. But what can I do? This is what I want.
Nang makarating kami sa pool area, ay agad na lumingon si Casper sakin. I can see fire in his eyes. Bigla Naman nag sitayuan Ang mga balahibo sa katawan ko. "Why the fuck would you do that? You joined Laurence's gang? Hindi mo ba Alam Kung gaaano ka delikado Yun? And why would you kill people? Para saan?" Sunod sunod Ang tanong ni Casper sakin.
"I am doing this for you.. for us" I said.
"At sa tingin mo natutuwa ako sa ginagawa mo? Pinapahamak mo Ang buhay mo!" He shouted at me. Napapikit Naman ako. His mad. His freaking mad. Naramdaman ko Naman Ang pagmuo nang mga luha saking mga Mata.
"C-Casper.." basag Ang boses na Sabi ko. Napayuko ako. Dammit! Don't fucking fall tears.
"Bakit Hindi ka na Lang bumalik nung naalala mo na ang lahat? Bakit Hindi ka na lang bumalik sakin, Khacy? Bakit kinailangan mo pang gawin to?" He asked.
"It's because I wanted to get back on them." I said to him.
"Fuck that!" He shouted. Nagulat Naman ako dahil dun, Kaya napayuko na lamang ako. "Do you even know how hard it was for me for the last 7 months? Ha?! Na iniisip ko, Kung nawala kaba ulit sakin? Na iniisip ko Kung Hindi kana ba babalik ulit sakin?!" He shouted. Iniangat Ko Ang mukha ko at di ko na napigilan Ang Hindi mapaiyak. I cupped his face in my hands.
"I know.. I know. I was there. I was just watching you. God knows how much I wanted to go to you. To hug you. To kiss you. But I can't.." I said. Magsasalita Sana siya ng pinigilan ko siya. "Mi Amor, listen to me. Those people that I killed? They kill innocent people. Yung walang ka laban laban. Just like us before." I said to him. I can see liquids forming in his eyes. I know his in pain. I know that this is hard for him. But all I wanted is for him to understand me..
"You don't have to do that." He said. Naramdaman ko din ang pag lagay niya nang dalawang kamay niya sa bewang ko. I smiled at him.
"I don't have to, but I want to. I am not only doing this to get my revenge for the both of us. I am also doing this to give those innocent people the justice that they deserve. Travon and Diesel, Yung mga taong pinatay ko. They don't know how important a life is. Kahit Bata, pinapatay nila." I said to him. He was just listening to me. "And Gunner? Damn. I fucking want to kill that man so bad. Siya Yung may pakana nang lahat. He was the one who wanted to kill us both. He was also a rapist. For Pete's sake he raped a 12 year old girl! Kaya gustong gusto ko siyang patayin. But I know that it will be hard. Hindi siya naging Gunner nang wala lang." I said to him.
He was just looking at me as if trying to read me. I smiled at him. "Please Mi Amor, please let me finish this fight." I asked him. Tinignan Niya Lang ako Ng maige, as if he was trying to read me.
He took a deep breath. "But you gonna have to be careful. At Hindi ako papayag na ikaw lang Ang lalaban sa Gunner na Yun. I want you to bring Laurence and the rest of the members." He said. I bit my lower lip And umiwas Ng tingin. Gosh, I wanted to tell him that I want to do this alone. "Quacey..." Tawag Niya sakin. Napatingin Naman ako sa kanya. Labag man sa loob ko ay tumango na lamang ako.
"Fine" I said to me. Napangiti Naman Ito.
"Now come here. I fucking miss you." He said bago ako hinalikan.
Oh fuck. I fucking miss his lips too.
YOU ARE READING
Please Try (COMPLETED)
RomanceI am Casper Locsin, and I will do everything to get her back. I am Khacy Santos, and I will do everything to move on. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]