Nakasunod Lang ako Kay Zanna habang naglalakad kami. Hindi ko Alam Kung san kami pupunta. Basta Ang Alam ko, galit siya. Hindi ko din Alam Ang sasabihin ko sa Kanya.
Ang galing din Kasi nung babaeng Yun kanina e. Hindi ko magawang magalit sakanya, Kasi naunahan Niya ako ng Sorry Niya. Tsk!
Pumasok kami sa isang restaurant. Nakasunod Lang ako sa kanya. Napatingin Naman ako sa kabuohan ng restaurant. Sa Hindi malaman na dahilan, para akong may naramdaman na Kung Anu.
It feels weird to be here.
Pakiramdam ko nakapunta na ako dito noon. Pakiramdam ko palagi akong nandito. Pero as far as I can remember, Hindi pa ako nakapunta dito.
"There they are!" Zanna said. Naglakad Ito papunta sa isang Mesa. Napatingin Naman ako dun. At nakakita ako ng limang lalake na nakaupo na dun. Nakasunod Lang ako Kay Zanna habang tinatahak Ang direksyon papunta dun.
"I'm sorry I'm late. By the way, I'm with someone." Zanna said bago tumingin sakin. "Come here, Peach" she said. Lumapit Naman ako sa kanya at humarap na din sa limang lalake.
"Hi" nahihiyang Sabi ko.
Hindi ako komportable. Una, Hindi ako komportable Kasi hindi ko Naman sila kilala. Pangalawa, Hindi ako komportable Kasi Parang Ang Yaman Yaman nila--oh erase that, mayaman talaga sila. At ako? Di hamak na empleyado Lang naman ako sa Kompanya ni Zanna.
Hindi ko Alam Kung bakit ako nandito. Maybe because I am Zanna's secretary? Na dapat kasama niya ako sa lahat ng lakad Niya?
Pero Yun ba talaga Yun? Sa pag kakaalam ko, Hindi Naman ganun e.
Sa pag kakaalam ko, kailangan ko Lang iorganize Ang schedule and meetings Niya. Pero Hindi Naman sa lahat ng oras kailangan Kong sumama sa lakad Niya.
"What the fuck?" Nagulat ako nang mag salita Ang isang lalake. Nakatingin Lang siya sakin na gulat na gulat. Para siyang nakakita ng multo, Kung makatingin siya sakin.
"I know right. What the fuck." Sabi ni Zanna na ikinataka ko. Ngumiti Ito sakin at hinawakan Ang kamay ko. Pinaupo Niya ako sa tabi Niya.
Bale round table Ang Mesa namin. Katabi ko si Zanna sa right side ko. At Hindi ko na kilala Ang katabi ko sa left side ko.
"Peach, what's your order?" Bulong sakin ni Zanna. Napatingin Naman ako sa kanya.
Paano ko ba sasabihin sa kanya, na Ang Mahal Mahal nang pag Kain dito? At Wala akong perang pambayad Kung sakali?
"Hmm.. Anu Kasi Zanna eh..." Anu ba? Paano ba?
"Hey, it's my treat. After everything that you've heard about me awhile ago, I know you need something to eat." Sabi niya at natawa pa. Napatingin Naman samin Ang mga kasama namin. Nahiya Naman tuloy ako.
Bakit ba grabe sila makatingin? Hindi ko pa nalilibot Yung Mata ko, para tignan Ang mga itsura nila. Kasi nauunahan nila akong tignan e. Hindi ko tuloy malaman Kung merong gwapo sa kanila.
"Stop staring at her guys. I know, what the fuck, but just stop." Sabi ni Zanna. Ramdam ko Naman na umiwas na sila kakatingin sakin.
Oh gosh, mabuti Naman.
Umorder na Lang ako, nang Kung Anu Yung inorder ni Zanna. Hindi ko Naman Kasi Alam Kung Anu Yung masarap dito e.
Umangat ako ng tingin at tinignan Ang mga kasama namin sa Mesa. Tahimik Lang sila, pero Ang lalim Ng iniisip nila.
Anu Kaya iniisip nila? Maybe their thinking about business?
Infairness, Ang gwapo nila ha. Nilibot ko Ang tingin ko. At laking gulat ko nang Makita ko Kung Sino Yung katabi ko na lalake.
YOU ARE READING
Please Try (COMPLETED)
RomanceI am Casper Locsin, and I will do everything to get her back. I am Khacy Santos, and I will do everything to move on. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]