Chapter 18

1.1K 24 0
                                    

Nagising ako dahil sa ingay na naririnig ko. Minulat ko Ang mga Mata ko, at nakita Kong nakahiga ako sa isang Kama. Nakita ko Naman na meron akong mga kasama dito sa kwarto. Agad akong napa-upo.

"She's awake!" Rinig Kong sigaw ni Zanna. Agad itong lumapit sakin. "Are you okay?" She asked. Nakita Kong nag-aalala Ito. Ngumiti Naman ako, bago tumango.

"What happened?" I asked.

"Nahimatay ka. Biglang sumakit Ang ulo mo, and then bigla kana Lang nahimatay." Napatingin Naman ako Kay Alley nang magsalita Ito.

Nahimatay ako?

Oh right, I remember. Lauren was telling me to go away, pero biglang sumakit Ang ulo ko. Agad Naman akong napatingin Kay Zanna.

"paano Yung party mo?" I asked her.

"Kanina pa natapos. You were sleeping for like 4 hours. Parang sobrang pagod na pagod ka. Are you okay?" She asked. Tumango na lamang ako.

"Bakit bigla Kang nahimatay kanina?" Tumingin ako Kay Lauren nang mag salita Ito.

Ngayon ko Lang napagtanto na nandito silang lahat. I saw Casper sitting, he's just looking at me. Ang lalim lalim Ng iniisip Niya. Na tila kahit ako, malulunod.

"I don't know." I said. Kumunot Naman Ang noo Niya.

"You don't know?" Lauren asked.

"Hindi ko Alam.. It's always like this. Bigla sasakit Ang ulo ko, tapos may makikita ako, tapos mahihi--" Hindi ko natuloy Ang sasabihin ko nang biglang nag salita si Lauren.

"Anung nakikita mo?" She asked. Nagulat Naman ako nang bigla itong lumapit sakin at naupo sa tabi ko dito sa Kama. "Anung nakikita mo? Is it like... Old Memories?" She asked. Nanlaki naman Ang mga Mata ko.

How... How did she know?

"Don't pressure her, Lauren." Narinig Kong Sabi ni Casper. Napalingon Naman si Lauren sakanya.

"I'm not, I'm just asking." Lauren asked.

"Right. Because the last time you open your mouth, nahimatay siya." Seryosong Sabi ni Casper. Makikita ko din na galit Ito.

"You have to do that, para may maalala siya. I'm just doing this for Khacy." Sagot ulit ni Lauren. Tumawa Naman si Casper, and I swear, sobrang nakakatakot Ang tawa Niya.

"You're not helping, Lauren." Madiing Sabi ni Casper. Napatayo Naman si Lauren, at halatang nagpipigil din Ito ng galit.

"I just want her to remember us! Anung masama dun?! She doesn't even remember me, you... I can't stand that!" Lauren said. Agad Naman kumunot Ang noo ko.

She wants me to remember her? But why? Am I suppose to know her?

"Lau..." Lumapit si Alley Kay Lauren at hinawakan Ang kanyang mga kamay, na tila sinasabi na tumigil na.

"Al, I just can't see Khacy like this." Lauren whispered to alley, pero narinig ko din Naman.

I don't understand. I'm confused right now. Anu Ang ibig sabihin ni Lauren nang sinabi niyang, pilit niyang pinapaalala sakin Ang sarili Niya? At si Casper? What does suppose to mean?

Hindi Kaya, may Alam sila tungkol sa sinasabi ni papa?

Papa told me na ibabalik Niya na ako sa kanila. Tama ba Ang hinala ko na ibabalik Niya ako kela Casper? Pero bakit? Hindi ko sila kilala. I barely know them. Si Casper Lang at si Zanna Ang sobrang kilala ko. But them? I don't remember them.

"Do you remember me?" Napatingin ako sa lalakeng katabi ni Alley kanina. Siya si Alex. Tumango ako. Nakita ko Naman na nagulat silang lahat.

"You're Alex right?" Sabi ko. Nawala naman Ang kagulatan sa kanilang mukha.

Please Try (COMPLETED)Where stories live. Discover now