Tinignan ko ang kabuohang condo ni Diesel. Yep, you read it right. I'm in Diesel's place. I was actually amaze na nakapasok ako dito nang sobrang Dali Lang. At sigurado ako na this is Diesel's place. Hindi Naman ako tanga para susugod Lang dito nang Hindi sigurado.
Pag napatay ko na si Diesel, pag tinapos ko na Ang buhay Niya. So Gunner na Lang Ang liligpitin ko. I will give him my best medicine. A medicine that can make him fall asleep... Permanently.
At pang nangyari Yun? Pwede na akong bumalik. Pwede ko na ulit makasama Ang Pamilya ko. Pwede ko na ulit makasama Ang mga kaibigan ko. At... Pwede ko na ulit makapiling si Casper.
Hindi ko naman mapigilang Ang Hindi mapa ngiti nang maalala ko si Casper. Miss na miss ko na siya. Gustong gusto ko na siyang Makita. Gustong gusto ko na siya mahawakan... Gustong gusto ko na siya mahagkan.
Oh gosh.. I miss Casper. I miss my Mi Amor. I miss my Quacey..
Napalingon Naman ako sa pintuan nang condo ni Diesel nang marinig ko Ang pag bukas neto. I immediately hide in the corner of his window. Nagtago ako sa malalaking kurtina dito sa condo ni Diesel.
I set my eyes on him as he enter his condo. Kumakanta pa Ito at ngumingiti habang papasok sa condo Niya.
What an asshole.
Bigla akong nakaramdam ng galit nang maalala ko Ang mga ngiti niya Nung gabing na-aksidente kami ni Casper. How can he fucking smile when he know so well that killed alot of people? When he know so well that he ruined people's lives?
How can he fucking smile, laugh, and sing?!
I saw him enter his kitchen. Lumabas na din ako sa pinag tataguan ko at sinundan siya sa kusina Niya. Nagtago pa din ako habang minamasdan siya sa ginagawa niya. He's cooking.
Go on, Diesel. Enjoy your last meal. Hindi ako ganun ka demonyo kagaya mo para ipag kait sayo Ang huling hapunan mo.
Nagtago ako sa ibang bahagi nang bahay ni Diesel. Of course he can't tell that I'm here. Magaling akong mag tago. Tinuruan ako ni Blaze.
Everything that I know now is all because of the 4 of them. Gage, Blaze, Dimitri, and Damien. Of course I understand that Kuya Laurence don't want to teach anything. Simula pa Lang naging transparent na siya sa totoo niyang nararamdaman, tungkol sa pag sali ko sa La Pandilla. But in the end, napa payag ko na din sila ni Hazel.
Naalala ko tuloy Ang sinabi ni Hazel Nung nakaraang araw. Sabi niya daliin ko daw Ang pagtapos sa sinimulan ko, dahil hinihintay na ako nang mga taong Mahal ko.
I smiled. Konting konti na Lang, makakabalik na ako sa kanila. Isang Tao na Lang Ang kailangan Kong ligpitin. Just one more man.
Nakita ko na tumayo na si Diesel Mula sa pag kaka-upo. Dala dala Ang pinag kainan Niya, dumiretso Ito sa kusina at inilagay iyun sa lababo.
Okay. This is it.
Nang makabalik siya sa sala ay Hindi na ako nag dalawang isip na Hindi mag pakita sa kanya. I show myself to him...biglang nanlaki Ang mga Mata Niya.
"W-Who are you?" He asked. I smiled.
"It's always the same questions. 'Who are you?' 'What do you want?' I get tired hearing those stupid questions." I said to him.
I can see fear written all over his face. Mas lalo Naman ako nakaramdam nang saya.
Bakit Hindi ka makangiti ngayon, Diesel? Bakit Hindi mo magawang tumawa ngayon?
"Sino Ang nag utos sayo?" He asked. Natawa Naman ako.
"No one?" I said.
"W-Who are you?" He asked again. I rolled my eyes.
Wala akong panahon sa paulit ulit at walang kwenta niyang tanong. Agad Kong kinuha ang baril ko na nasa likod ko.
"No! Don't kill me! I can pay you. How much do you need? Tell me. Wag mo Lang akong patay--"
*bang*
"So loud." I said.
Tinignan ko Ito na nakahiga na sa sahig, at naliligo sa sariling mga dugo.
"You're so loud, just like your friend. But nevertheless, magkikita Naman na kayo ni Travon. Don't worry, isusunod ko na Lang si Gunner. Para Naman mag sama sama na kayong tatlo sa impyerno." I said before going out from his condo.
2 down.
So... It's Gunner's turn.
Napangiti Naman ako. One more asshole, and we'll be together Again Mi Amor. Isang demonyo na Lang.
Natigilan Naman ako nang biglang mag ring Ang cellphone ko. Agad ko iyun kinuha at kumunot Ang noo ko nang Makita ko si Kuya Laurence Ang tumatawag.
Alam niyang nasa mission ako. Why would he called me?
"Hello?" Bungad ko nang masagot ko na Ang tawag Niya.
"Go to my house. Your plan is fucked up. Pumunta kana dito." Kuya Laurence said bago binaba Ang tawag.
Bigla Naman ako nakaramdam Ng kaba. Anu Ang ibig niyang sabihin?
YOU ARE READING
Please Try (COMPLETED)
RomanceI am Casper Locsin, and I will do everything to get her back. I am Khacy Santos, and I will do everything to move on. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]