Chapter 31

1.2K 20 0
                                    

"Kuya Dalian mo!" I shouted at kuya Laurence. Tinignan Niya Naman ako Mula sa rear view mirror nang sasakyan na dinadala Niya.

"Don't shout at me, Peach." He said. Napapikit Naman ako.

Malapit na matapos Ang dalawang oras. At bakit ba Kasi sa East pumunta si Gunner? Malayo ang bahay namin Mula doon.

"Damn it!" Hindi ko mapigilan Ang Hindi mag mura. Naramdaman ko Naman Ang pag hawak ni Casper sa kamay ko at pinisil iyun. I can't look at him, kinakabahan ako sa pwedeng mangyari sa mga magulang ko.

Ngayon ko Lang nakita na tanging si Kuya Laurence at Casper Lang Ang kasama ko dito sa Van.

"Akala ko ba Pina babantayan ni Sebestian ang mga magulang ko? Bakit nagawang mag tanim nang bomba si Gunner dun?" I asked kuya Laurence.

"I don't know." He said. I can feel my hands are shaking. Of course! There's a bomb planted in my parent's house. Wala akong nakikitang rason para kumalma.

"Call them, Quacey. Sabihin mo na umalis sila dun." Casper said. Kinapa ko naman Ang cellphone ko.

"Dammit! Nasa sasakyan, naiwan ko." Sabi ko.

Bakit ba Hindi ko nadala Yun? Now, I am so fucked up.

"Here" Sabi ni kuya Laurence at inabot Ang cellphone niya sakin. "Call Gage to go to your parents home. Mas malapit siya dun, Kaya mas madali siyang makapunta sa bahay niyo." Kuya Laurence said. Agad ko Naman kinuha Ang cellphone niya at agad na tinawagan si Gage.

Naka-apat na ring pa bago Niya sinagot. "what the fuck? I'm in a middle of fucking here." Gage said.

"Then stop what you're doing. I need you to go to my parent's home." I said to him.

"I just can't do that. I need to release--"

"There's a bomb there! It's yours, ikaw na ang mag patigil dun." I said to him.

I know Gage so well. Sa lahat nang Bagay na pwede niyang paglaruan, bomba Yung gustong gusto Niya. Kung ako ay mahilig sa kutsilyo, at Kung si Blaze ay mahilig sa baril. Si Gage Naman ay mahilig sa mga bomba.

"Oh my. Consider it done." He said bago binaba Ang tawag. Para Naman akong nakahinga nang maluwag. Sana Lang, hindi bagong bomba Yung nilagay ni Gunner, ode Kaya hindi Yung di kayang patigilin ni Gage.

But knowing Gage, I know that he will do it. Alam ko na mapapatigil Niya Yun. At umaasa ako na makakarating siya dun bago sumabog.

"Anung sinabi Niya?" Casper asked.

"Patitigilin Niya na Ang bomba." I said to Casper. Ngumiti Naman Ito.

"So is it done then?" He asked. Ngumiti Naman ako.

"Maybe?" I said. Nagtaka Naman Ang mukha Niya.

"What?" He asked.

"We still need to go there." I said to him.

"But why? Pupunta Naman na si Gage, papatigilin Niya na Ang Bomba diba?" Casper said.

"It is because, maybe Gunner didn't just put one bomb." Kuya Laurence said. Napatingin Naman sakanya si Casper. "And because, maybe Gunner didn't implanted an ordinary bomb. Some bombs needs a fingerprint para tumigil." Kuya Laurence said. Nagulat Naman si Casper sa sinabi Niya.

"Then.. how?" He asked. Napangiti Naman ako.

"Don't worry. I got his fingerprint." I said bago kinuha sa bulsa ko ang isang daliri ni Gunner na kinuha ko kanina.

"What the fuck!" Casper said bago lumayo sakin. Natawa Naman ako.

"Don't worry. Ibabalik ko din to sa kanya." I said to him. Hindi pa din maipinta Ang mukha Niya.

Please Try (COMPLETED)Where stories live. Discover now