(Khacy's POV)
(5 years ago...)
Andito ako ngayon sa kasal nila Alley and Alex, finally, they can have start their forever! I'm Alex's cousin, and I am one of Alley's best friends. Napatingin Naman ako Kay Lauren na masayang nakiki pag usap Kay Nathan.
Oh, those guys. I can't help myself but to smile. Kagaya sa love story nila ni Alex at Alley, saksi din ako sa love story nang dalawang Yan. I am just so happy for the both of them. At Alam na Alam Nila na nandito ako palagi para sa kanila.
Napaisip Naman ako. Kailangan Kaya dadating Yung forever ko? Hays, Sana Naman Hindi na traffic Yun.
"Hi" napalingon Naman ako nang may nagsalita sa likuran ko. Nakita ko ang isang lalake na naka suot nang Tuxedo. Infairness, gwapo siya. Hinarap ko siya at tinaasan nang kilay.
"Yes?" I asked him. Napangiti Naman Ito.
"So it's true." He said. Nagtaka Naman ako dahil sa sinabi niya.
"What's true?" I asked him. Ngumiti Naman Ito bago nag salita.
"That you're intimidating" he said. Napa-cross ko naman Ang dalawang kamay ko sa harap nang dibdib ko.
"Are you intimidated?" I asked. He smiled again.
Damn. Bakit ibang epekto sakin ang ngiti Niya?
"More like.. challenge." He said. Napataas Naman ang isang kilay ko.
"Challenge, huh?" I said before I smirked. "Well I don't know what the hell are you talking about. I don't even know who you are, but I think it's better to not talk to me. Since you just find me challenging." I said. Tatalikuran ko na Sana siya nang mag salita ulit Ito.
"I love to challenge myself." He said. Napatigil Naman ako. Tinignan ko ulit Ito at tinaasan nang kilay. "I love the feeling of winning.. I love the feeling of getting what I want." He said. Napa-ngisi Naman ako.
"You think you can get me?" I asked. Sumilay Naman Ang nakakalokong ngiti sa kanyang labi.
Fuck! Bakit ba Hindi ko kayang tanggalin Ang mga Mata ko sa Labi Niya? At bakit biglang uminit dito?
Nagulat Naman ako nang naglakad Ito papalapit sakin, dahilan upang umatras ako. Paatras Lang ako nang paatras hanggang sa di ko na namamalayan na merong Tao sa likod ko. Agad Naman ako huminto at tinignan ulit Ang lalakeng nasa harapan ko.
Fudge! We're inches away!
Nilapit Niya Ang mukha Niya, and i swear! I can feel and hear him breathing heavily.
"I think I already have." He said before smiling at me. Nakatulala Lang ako dahil sa sinabi Niya.
He think he already get me?
Lumayo Naman Ito at inayos Ang suot niyang tuxedo. Tinignan Niya ulit ako, "I'll be your partner in entourage, I just hope you won't fall... While we walk down the aisle I mean" he said bago tumalikod Mula sakin.
What the fuck? What was that? And what the fuck again? Why is my heart beating so damn fast?
(3 months after Alex's Wedding...)
"So? What's your favorite fruit?" Casper asked.
Nandito kami ngayon sa isang coffee shop. This is our 7th date. Hindi ko Naman maiwasan Ang Hindi mapangiti. It's been 3 months nang simulan Niya akong ligawan. Napag kaalaman ko na kaibigan pala siya nang pinsan ko. Kuya Laurence introduce him to Alex, kuya Laurence is Lauren's older brother, and Lauren is my best friend.
YOU ARE READING
Please Try (COMPLETED)
Storie d'amoreI am Casper Locsin, and I will do everything to get her back. I am Khacy Santos, and I will do everything to move on. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]