Pagkatapos Kong maglinis nang katawan, ay agad akong tumapat sa computer ko dito saking kwarto. Kailangan ko pang mag research nang mabuti tungkol Kay Gunner at Diesel.
Si Sebastian na mismo Ang nag Sabi, na Hindi madaling kalabanin si Gunner. That's why I'm doing my research about Diesel first. Siya na Muna Ang isusunod ko Kay Travon.
Sa kanilang tatlo, si Diesel at Travon Lang naman Ang Nakita ko nung gabing na-aksidente ako. Pero habang lumilipas Ang mga araw, at habang mas lumalalim Ang research ko tungkol sa nangyaring aksidente samin ni Casper. Napag alaman ko na si Gunner pala Yung may pakana nang lahat. He was the one who planned everything. He was also the one who tried to steal some money from Santos Corp.
Napailing Naman ako. I can't wait to meet you, Gunner. Maling Santos Ang kinalaban mo.
Nagbabasa Lang ako nang research tungkol Kay Gunner at Diesel nang may biglang kumatok saking pintuan. Tumayo Naman ako at binuksan ko iyun. Laking gulat ko nang Makita Kong si Hazel iyun at karga Niya si Amelia.
"Oh my gosh! Hello my sweetie Lia!" Sabi ko at agad na kinuha si Amelia Kay Hazel, na kusa Niya Naman binigay.
"Hi Tita Peachy." Sabi ni Amelia bago humalik saking pisnge. Napangiti Naman ako. Kahit Malaki na si Amelia, gustong gusto Niya pa din na kinakarga siya nang Mommy Niya.
"Naisipan kong dalawin ka." Hazel said. Napatingin Naman ako sa kanya bago ngumiti.
"Thank you. Mabuti Naman at may kasama akong babae dito." I said to her. Bumaba na din kami at dumiretso sa sala. Nandito kami ngayon sa Mansyon ni Sebastian. Lahat Naman kami may tig-iisang kwarto sa bahay ni Sebestian, Kaya mas pinili ko na Lang na dito tumira kaysa kumuha nang condo.
Nakita ko Naman si Alexis na nakaupo at nag cellphone sa sala. "Hey big guy." Tawag ko sa kanya. Napatingin Naman Ito sakin bago humalik saking pisnge.
"Tita Peachy, I want some candies." Amelia whispered in my ears. Napangiti Naman ako. Ayaw niyang marinig nang Mommy niya, Kaya binulong niya lang sakin.
Hindi Naman sa pinag dadamotan siya ni Hazel na kumain nang Candies. It's just that, Wala nang ngipin si Amelia at pinag bawalan na din Ito nang dentist Niya na kumain nang mga matatamis.
But of course, Hindi ko kayang tiisin tong napaka ganda at cute na batang to!
"Later." I whispered back to her. Tumawa Naman Ito bago tumango. Tinignan ko si Hazel at nakita Kong napailing na lamang ito Kay Lia.
Umupo si Hazel sa sofa Kaya umupo na din ako sa tabi Niya. "Kamusta sila?" I asked her.
This is what I always do. Palagi Kong kinakamusta Ang mga kaibigan at pamilya ko sakanya. Alam ko kasing nagkikita sila, at Alam ko din na Alam ni Hazel Ang mga nangyayari sa buhay nang bawat Isa sa kanila.
"They are still looking for you. Especially your parents." She said. Tinignan Niya Naman ako. Oh, I know that look. "Bumalik kana Peach.. they miss you so much. He miss you so much." Hazel said. Napa buntog hininga Naman ako.
Of course I know that. I miss him so much too. Pero Kasi.. kailangan kong tapusin tong sinimulan ko.
"You know I can't do that. Hindi pa ako tapos sa Plano ko. I'm just starting.." I said to Hazel. Binaba ko Naman si Amelia nang nag pumilit Ito na pumunta sa kuya Niya.
"Hindi mo ba sila kayang patawarin na Lang?" Hazel asked. Nakikita ko sa kanyang mga Mata na nag-aalala siya.
You don't have to worry about me, Haze. Nothing to worry about me.
"No. At Alam mo Yun. Dahil sa kanila nasira ang buhay namin ni Casper. It was all because of them." Madiin Kong Sabi Kay Hazel. She sighed heavily bago tumango.
"But you already killed Travon. Isn't he enough para pagbayaran nila Ang ginawa nilang kasalanan sayo?" Binulong Niya na lamang iyun sakin dahil nandito Ang mga Bata.
"Travon's life is not enough. Mas madami pa silang sinira na buhay. I'm doing this on behalf of those people na nasira Ang buhay dahil sa kanila. Hindi lamang kami ni Casper Ang nabiktima nila, Haze." I told her. She just let out a heavy sighed.
"But you have to finish this as soon as possible. Ayokong nakikitang mesirable Ang buhay ni Casper. At Alam ko din na gustong gusto mo ng bumalik sa kanya. So finish this, Peach.." Hazel said. Napangiti Naman ako.
"I will. Thank you for your understanding, Haze. Sobrang laking bagay neto para sakin." I told her. Ngumiti na lamang Ito.
Napag desisyunan namin na mag luto na Lang nang spaghetti para sa marienda namin. Bandang hapon na din nang dumating sila Kuya Laurence kasama sila Blaze. Sa pag kakaalam ko, meron silang misyon tungkol sa drug dealer na Hindi mahuli nang mga police. Kahit Naman Hindi ko tanungin sigurado akong nahuli nila Yun.
Naiisip ko nga na sobra Naman Yung apat talaga sila Ang pumunta. I mean, one of them can do the work alone. Kilala ko sila, at Alam Kong kayang Kaya nilang gawan nang paraan Ang lahat nang Bagay.
"Peach.." tawag sakin ni Kuya Laurence. Agad Naman ako umiling sa kanya.
"Don't, kuya. Just enjoy your food." Sabi ko sa kanya bago ko binalik ang attensyon ko sa pasta na kinakain ko.
I don't want to hear him say na bumalik na ako. Ayokong marinig sakanya Yun, dahil baka di ako maka pag pigil at magawa ko Yun.
Kuya Laurence once told me na sila na Ang bahala kela Gunner at Diesel. They said that they will kill them for me. That they will do what I want them to do.
Pero tumanggi ako...
Gusto ko ako mismo ang papatay sa mga walanghiyang Tao na yun. I want to end their life in my own hands.
You see, Hindi Naman ako Basta Basta pumapatay Lang e. I kill people who are beyond evil. I kill people who kill innocent people. I kill people who don't give a damn about other people's lives.
Specifically I kill people who are like Gunner, Diesel and Travon.
YOU ARE READING
Please Try (COMPLETED)
RomanceI am Casper Locsin, and I will do everything to get her back. I am Khacy Santos, and I will do everything to move on. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]