Chapter 30

1.1K 24 0
                                    

I looked at my watch for the 7th time. Dammit. What's taking him so long?

Binalik ko Ang mga Mata ko sa lalakeng umiinom ng ice tea habang may dalawang babae na nakasuot nang swimsuit ang yumayakap sakanya. Naliligo Ito ngayon sa swimming pool sakanyang Mansyon.

Napailing Naman ako. Nagawa Niya pa talaga mag swimming at mag pakasaya kahit alam niyang may mga buhay siyang nasira. Na Kahit Alam Niya na may mga innocenteng Tao na namatay dahil sa kanya. Na kahit Alam Niya na meron siyang ginahasang batang babae na walang Laban. How can he do that?

Of course, he can do that. He's evil.

Nandito ako ngayon sa harap nang Mansyon ni Gunner. Akala ko magtatago siya ng mabuti, oh well, maybe he did. Maybe that was the best thing that he can do.

What a shame.

Kahit anung tago niya. Kahit saan Pa siya magtago, nakita ko pa din siya. Nahanap ko pa din siya. Is this the great Gunner that they're talking about? Ito ba yung taong dapat kong katakutan? Ito ba Yung taong pinag handaan ko nang Laban?

What a disappointment.

I can just kill him right here, right now. I can just do that.

Pero masyado Naman siguro akong mabait pag ginawa ko Yun diba? At masyado Naman yatang madali Yun para Kay Gunner diba?

Kung papatayin ko si Gunner, I will make sure that it will not be an easy death. I will make sure that it will a painful death.

Hindi ako naghintay nang matagal para sa Wala Lang. Hindi ako nag tiis nang matagal para sa Wala Lang. Hindi ako natotong mamatay ng mga kriminal, para bigyan si Gunner ng isang mabilis na kamatayan. Hindi ako nag aksaya ng pitong buwan para bigyan si Gunner nang mabilisang kamatayan.

Hindi ganun. Hindi ganun Ang mangyayari.

Gustong gusto ko nang mapatay si Gunner. Matagal ko nang pinag aralan Ang kilos Niya. Matagal ako nag hintay para mapatay siya nang tuluyan, para makasunod na siya sa dalawang kaibigan niya, na sigurado akong nasa impyerno na ngayon.

I want to kill Gunner now. But I can't.

Gagawin ko pa din Ang pinangako ko Kay Casper at Ang sinabi ko Kay Sebestian. Bago ko patayin si Gunner, sisiguradohin ko Muna na ligtas si Alex. I will make sure first na ligtas ang pamilya ko. Na ligtas Ang mga kaibigan ko. I still want to make sure that they're safe.

Napatingin ako sa cellphone ko nang mag ring Ito. Finally.

"Hello Gage? Kamusta? Nakauwi naba si Alex? Is he safe now? Dinala mo naba siya sa bahay ni Kuya Laurence?" Sunod sunod Kong tanong.

Kanina ko pa hinihintay ang tawag Niya. I've planned everything. At Hindi ko din Naman sinaway ang sinabi ni Casper sakin. He told me na huminge nang tulong sa mga kasamahan ko. So I did. Kay Gage nga Lang.

I told Gage na siya Ang kukuha Kay Alex. I told him to go North, while I go East. Na Plano ko na Ang lahat. Nung araw na sinabi sakin ni Sebestian Kung nasaan si Alex, in that same day, I planned everything.

Si Gage Lang Ang sinabihan ko nang Plano. Well dahil Wala Naman akong choice. Siya Lang Yung nandun Nung nag pplano ako. Nasa mission Yung tatlo, and I don't want to disturb them. At ayoko din huminge nang tulong Kay Kuya Laurence, because I know na Hindi siya papayag sa Plano ko.

He would insist to be with me when I kill Gunner. At ayokong mangyari yun. Gusto ko ako Lang Ang tatapos neto. I started this. Kaya ako din Ang tatapos.

"He's good. Nandun na siya." Gage said. Nakahinga Naman ako ng maluwag. "Oh by the way, they're mad. I told them about your plan." He said.

What?!

Please Try (COMPLETED)Where stories live. Discover now