CHAPTER 57

" Zian tell me what happened?"

Zander is trying to ask him kung bakit bigla nalamang si Zian humagulgol and for them to actually see him like that' crying so hard in front of them when they knew na hindi kailanman si Zian umiyak sa harap nila.He just kept on crying and he took a deep breathe bago mag salita sa harap ng kapatid niya.Their mom and grandad tried to give them some space and time para makapag usap'and if there's anyone who completely understands Zian it's Zander.

" sobrang sakit...kuya sobrang sakit.. All my life I've never seen Zion and Jes being that happy..And the moment I saw her and Zion with Stan..with that man and so good he is..I realized that I totally lost my chance..Buong buhay ko hindi ko napasaya si Jes at Zion ng ganun..at sobrang sakit na makita silang masaya ..with someone..someone that's supposed to be me..fu** ni hindi ko man lang alam ang sasabihin ko when Zion said to me na hindi ko sila mahal ng mom niya....god I'm ... hindi ko alam ang gagawin ko..hindi ko alam kung pano sabihin sa kanya na sobrang pinagsisisihan ko ang lahat....and I saw in the eyes of Zion the hurt when he's trying to give me that chance para maging ama sa kanya, but I didn't even know the things na nagpapasaya sa kanya...ni muntik ko na naman siyang mapahamak ...and everytime..kahit anong gawin ko nasasaktan ko sila.."

And the pain and hurt re felt with every words he spoke.And Zian just can't take it seeing Zian na ganun na lamang na nasasaktan' he is a srtong person , and Zian always is' but in that moment alam niyang pinipilit lang ni Zian na maging matatag despite of what he is feeling.

" Zian you just lost your chance for 5 years ...at hindi mo kailangan sisihin ang sarili mo..when there wasn't a day na hindi mo slia inisip at pagsisihan mo lahat nang nagawa mo..but that was you before' you've hurt them and you totally regret it....and now you still have that chance just to prove Jes and Zion na hindi kasusuko. And if .."

Bago ni Zander ituloy ang sasabihin niya mas lalong umiyak si Zian.he for sure knew what he's going to say.

And Zander just wants to be honest to him.He took a deep breathe before continue what he's gonna say.

" and if......sakaling hindi na talaga Zi........maybe just just learn to accept it...at least you tried.."

" No...hindi.....hindi ako susuko...I'm gonna prove them that..I will never give up shoeing that na mahal ko sila...even if it's hard,and no matter how hopeless, hinding hindi ako susuko...I lose them once, I'm never gonna lose them again."

And Zander feel really bad for Zian.At sobrang naaawa siya sakapatid niya.At sa kung ano man ang sakaling maging desisiyon ni Zian alam niyang nandito silang nakasuporta sa kanya.And he can clealy see that Zian is trying really hard and maybe he still have his hopes up and he seemed not really giving up.

*********

After some days'Zian told them about his plan' in three days it will be Zion's 10th birthday at ayaw niyang pakawalan ang pagkakataong makabawi dito,he never celebrated the last 5 years with his son sa kaarawan nito and now he's gonna give it his all, and ob course he's asking for his family's help.He's gonna surprise Jes and especially Zion' to celebrate with them kasama ang pamilya niya' at kahit sila lang, he wanted to show Zion that he's making his way to make him feel na hindi pa huli ang lahat.

" Zian are you sure? Hindi ba ..I mean ..hindi mo ba kailangan munang mag paalam kay Jes?." Zander confronting Zian about his plan , natatakot lang naman siya para kay Zian'and what if it'll just disappoint him.Alam ni Zander that Jes finally found her life in New York at marami ang nagbago sa limang taon'Zian also mentioned that Jes found someone new' and how Zian was crying teribly that day he came home na sobrang nasasaktan 'Zander knew that Zian is just still hoping na magkabalikan pa sila ni Jes and that something really worry him ,