Malalim na ang gabi hindi pa rin kumakain si Jared.. habang si Ali naman ay naka bantay sa may pintuan ng kubo..
Hanggang sa hindi na kinaya ni Jared ang gutom niya..
Pag lingngon ni Ali sa kanyang likuran ay napa tawa nalang ito ng makitang lakas ng lamon ni Jared..
Linapitan ito ng binata habang kumakain..
Ali: ayaw kumain ahh..
Jared: hmmm (habang punong puno ang bibig) dun ka nga kita mong kumakain ako eh..
Ali: anu ba naman yan Jared wag ka ngang magsalita na may laman ang bibig mo.. nag shashower ang kanin ohh!
Jared: arte mo!
~~~~~~
Pakatapos ni Jared kumain ay linapitan nito si Ali..
Jared: Hoy!
Ali: Hoy ka din. dun ka na nga matulog kna..
Jared: hmm.. kelan mo ba ako balak ibalik sa mga kasamahan ko?
Ali: hindi kita ibabalik dun!
Jared: Aba masaya ka talaga?! hindi mo ba alam na...
Ali: na ano??
Jared: hmm.. ang asawa ko sundalo! tsk.. mamaya nyan andito na yun! sigurado! bubugbogin ka nun!
Napatawa naman si Ali sa narinig nito kay Jared..
Ali: Talaga lang ah?? may asawa kana pala
Jared: Oo! kaya yang mga ginawa mo saakin isusumbong kita sakanya! malalagot ka sa aasawa ko! gwapo na.. matangkad! doctor! sundalo bsta gwapo at mahal na mahal ko..
Ali: talaga?? mahal na mahal mo??
Unti unting lumalapit kay Jared si Ali
Jared: Umatras ka nga dun! Oo mahal na mahal ko ang asawa ko kaya kahit anu pang gawin mo wala kang mapapala..
Ali: eh bakit kung makatitig ka dun sa isang doctor parang gustong gusto mo na nakayakap sya sayo kanina??
Jared: anu?! si Kyle? No way. nag iisa lang ang linalaman ng puso ko! yun ay ung asawa ko!
Masayang masaya si Ali sa narinig nito kay Jared..
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
RomancePlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤