Kinabukasan maagang pumunta ang grupo ni Ali sa bundok kung saan ang mga terorista ay nroon..
Umakyat sa bundok ang grupo dahil sa may bago nanamn itong susunuging brgy..
Ang plano ay.. mag papanggap si Jared na nawawala muli sa gubat.. Gagawing pain nila si Jared para matunton at masundan nila kung saan nga ba ang pinag tataguan ng mga terorista at kung sino ang nasa likod nito..
Habang nasa sasakyan ang grupo ay hindi nag papansinan si Jared at Ali.. para bang walang nang yare..
Pero panay naman ang sulyapan ng dalawa..
Jared: hmmm.. anu bang pakialam ko kung magalit sya???? Tsk! Kulang pa nga yan sa sakit na naramdaman ko ilang taon kaya yun?! noh! (inis na sambit ng dalaga sa kanyang sarili)
Ali: Lakas talaga ng loob nito! Hindi talaga nag iisip! Tsk! Bahala ka sa buhay mo! Akala mo proprotektahan kita?! Bahala ka! Dun ka sa kyle mo! Tsk! ( inis din na sambit ng binata sa kanyang sarili)
Maya maya ay tumigil na ang sasakyan ng grupo dahil sa mag lalakad na sila paakyat ng bundok, para hindi sila marinig ng mga terorista..
Ba-baba palang ng sasakyan ay ramdam narin ni Jared ang takot at kaba..
Kaya naman pagbukas ng sasakyan ay nahulog ito.. dahil sa ang layo ng isip at tingin ng dalaga..
Naka dapa pa rin ang dalaga.. pag lingon niya ay si Ali na ang ba-baba.. ang buong akala ni Jared ay itatayo siya ni Ali...
Pero na bigo ang dalaga..
Dinaanan lang siya ni Ali sa kanyang harapan.. kaya si Kevin nalang ang tumayo sakanya..
Kevin: Okay ka lang??? anu?? Kaya mo ba talaga???
Bakas sa mukha ni Jared ang inis habang tinitingnan nito ng masama si Ali..
Jared: Oo kaya ko! Tsk! (habang pinupunasan nito ang kanyang siko at kamay)
Nang makarating na sila sa base ay binigyan na ng instruction ni Kevin si Jared.. na ang dapat ang gagawa nun ay si Ali..
Kevin: Jared.. makinig ka ahh.. itong hidden camera ilalagay ko to sa may collar mo tapos itong mic na may speaker ditto naman sa may hikaw mo okay?
Pansin ni Kevin na para bang walang nag si-sink in kay Jared sa lahat ng sinasabi niya.. kaya tiningnan nito si Ali at sabay sinenyasan na "Ikaw na ditto!bilis na"
Nabigo din si Kevin dahil sa tinalikuran lang siya ni Ali..
Kevin: bwesit na to! Haist!
Jared: ha?? Sorry ahh.. basta kaya ko to!
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
RomancePlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤