Bakas sa mukha ni Kyle ang pag la gulat sa narinig nito kay Jared.. habang nasa labas sila ng kwarto ni baby Gelo nanaka admit pa rin sa hospital..
Kyle: tumigil kana Jared! Anu kaba!! Sige sabihin na natin si Ali yun? ano??? Anong gagawin mo? Ha?? Papano si Gelo? Papano ako??!
Natigilan si Jared sa narinig nito kay Kyle..
Napaupo nalang ang dalaga..
Kyle: sorry! Sorry kung nasigawan kita! Alam ko marami kang katanungan kay Ali.. pero bakit di ka nya kinausap? Or di man lang sya tumigil diba??
Jared: hindi ko naman kasi sigurado kung nakita niya ako eh...
Kyle: that's the point! Hindi mo sigurado! Kng sya ngaba talaga yun? diba??..
Jared: sorry... sorry Kyle.. sorry kung di ko na naisip ang mararamdaman mo.. sorry talaga..
Kyle: haist! (sabay akbay kay Jared) wag ka mag alala hindi naman ako galit sayo eh.. mahal na mahal kita...
Jared: tama ka.. wala na rin ako mukhang maihaharap saknya.. lalu na may Gelo na ako.. nabuo si Gelo na hindi ko naman kilala ang tatay nya.. salamat sapag mamahal mo saamin ni Gelo..
Kyle: wag ka mag alala andito lang ako para sayo at kay Gelo..
Jared: tska wala naman nakakaalam na kinasal kmi ni Ali eh... siguro ito talaga ang kapalaran namn sa isat isa..
~~~~~~~~~---
Bago pa lumabas ng presscon si Ali ay tinawagan niya muna si Lisa..
>>PHONE CALL CONVO<<<
Ali: sabi ko naman kasi sayo sumama ka nalang dapat... sayang nung ticket mo ohh! Nag paiwan ka pa sa airport! Haist!
Lisa: Ali! Relax.. okay lang ako.. baka nakakalimutan mo doctor din tong kausap mo? Hehe.. I'll be alright.. okay?? Wag mo ko mashadong isipin..
Ali: Kasi naman.. alam mo naman hindi ako nito mapapanatag eh.. lalu na hindi kita kasama...
Lisa: yun na nga eh.. papano ako makakapag lakad agad.. kung palagi mo akong kinakarga at sinasamahan! Nasasanay ako Ali! Gusto kong hindi moko nakikita para makaya kong tumayo mag isa.. okay?
Ali: haist! Basta call me if you need anything.. uuwi din ako after this.. okay?? Ingat ka dyan..
Lisa: Yes doc Ali.. update me okay?
Ali: opo..
Lisa: ahmm Ali???
Ali: hmmm???
Lisa: Ali.. I.... I love you..
Ali: I.... (matagal bago sumagot si Ali)
Lisa: Sige na wag mo ng (hindi pa nga natatapos ni Lisa ang kanyang sasabihin ng biglang...)
Ali: I... I love you too..
Napangiti naman si Lisa sa narinig nitong sagot ni Ali sakanya...
~~~~~~~~~~~~~~----
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
RomancePlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤