2.9" Mahal na mahal kita Alejandro"

521 5 0
                                    

Habang ang lasing na si Ali ay kinukulit nito ang kanyang kaibigan..

Hanggang sa nakompirma ni Kevin...

Kevin: Captain..

Ali: hmm??? (wala sa katinuan)

Kevin: may Gun man sa taas ng simbahan.. umayos ka dyan! Hahanapin ko ang mga kasama nito..

Ali: anu?????

Kevin: haist!!!!

Ilang sandali ay dumating na ang bridal car sakay si Lisa..

Bago pa ito bumaba ay mabilis na tumakbo si Kevin papunta sa bridal car dahil sa may nakita itong mabilis na sasakyan na papunta sa harap ng simbahan..

Agad naman nailabas ni Kevin si Lisa.. bago pa tapunan ng bomba ang sasakyan..

Sa kasamaang palad.. pag sabog ng sasakyan ay natamaan ng malaking bato ang likod at paa ni Lisa..

Walang nagawa si Ali

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Walang nagawa si Ali.. natulala ito.. nagulat din ito sa nangyari...

Hanggang sa sinigawan na ito ni Kevin..

Kevin: Ali si Lisa!!!! May tama!!!

Napatakbo naman ang binata papunta sa dalaga na nakahiga sa labas ng simbahan..

Kinarga ito ni Ali at sinakay sa sasakyan.. mabilis na pinatakbo ng binata ang kotshe para maidala niya ang dalaga sa hospital..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'

Hhabang nag aantay si Ali sa labas ng OR ay dumating na ang magulang niya at magulang ni Lisa...

Hindi pa nga nakakapag salita si Ali ng sampalin sya ng ina ni Lisa..

Mrs. Lee: I'm very disappointed Ali! Sundalo ka pa naman! Pero hindi mo nagawang protektahan ang anak ko?! What were you thinking??! Hmmmm.. bakit parang amoy alak kappa!!!! Sa oras na may mangayre sa anak ko!!! I swear to God!!! Lahat na ininvest naming sainyo babawiin ko!!!!!

 bakit parang amoy alak kappa!!!! Sa oras na may mangayre sa anak ko!!! I swear to God!!! Lahat na ininvest naming sainyo babawiin ko!!!!!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napaluha nalang si Ali ng marinig niya ang mga sinabi ng ina ni Lisa..

Ilang sandali ay lumabas na ang doctor ni Lisa..

Mabuti nalang at si Doc Fred ang attending physician ni Lisa sa loob ng OR na kaibigan din ni Ali..

Fred: ahmm Mr. & Mrs Lee stable na si Lisa.. pero

Ali: pero anu???

Fred: na damage ang kanyang lumbar bone, pati ang kanyang right hip bone and right knee...

Mrs. Lee: so anung mangyayare sakanya??

Fred: well for now kailangan ko pang mag run ng ibang test.. pero Ali you know what I mean..

Ali: pero she can do teraphy diba??? Para makapag lakad siya???

Mrs. Lee: what?? Don't tell me malulumpo ang anak ko?!

Fred: kaya nga po she will undergo teraphy para maibalik ang kanyang pag lakad.. ang mabuti lang talaga is Stable na si Lisa malayo na siya sa peligro.. maging thankful nalang po tayo.. marami na ang paraan nowadays para makapaglakad agad ang isang tao..

Pakatapos nila makipag usap sa doctor ay ilinipat na si Lisa sa isang executive room..

Nakaupo lang sa tabi ni Lisa si Ali..

Pinag mamasdan ng binata ang dalaga..

Nang magising na ito...

Lisa: Ali??? Aaanung nangyare???

Ali: Okay ka lang ?? anung gusto mo? Nagugutom k aba?? (sabay hawak sa kamay ni Lisa)

Lisa: okay lang ako.. salamat at andyan ka sa tabi ko..

Ali: I'm so sorry Lisa.. wala akong nagawa.. hindi k asana mag kaka ganyan kung na protektahan lang kita... (maiyak iyak na sambit ni Ali)

Lisa: okay lang ako.. masaya ako dahil katabi kita ngayon.. wag mong sisihin ang sarili mo.. naiintindihan kita.. alam ko naman na hanggang ngayon wala pa rin akong puwang dyan sa puso mo..

Ali: I'm so sorry.. kung alam mo lang Lisa.. I'm trying.. I'm trying to love you.. sinusubukan ko..

Lisa: mahal na mahal kita Alejandro...

"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon