Kaya naman nakalabas na din si Jared.. maluha luha ang dalaga pag labas nito sa CR..
Jared: pano pa kung malaman nilang hindi ko kilala ang nakabuntis sakin??? Hayst!
~~~~~~~~~~~~~~'
Busy si Doc Kyle sa ward.. habang si Jared naman ay paakyat palang papunta sa ward dept. ng makasalubong nito si Doc Cy..
Cy: mag usap nga tayo! Nung una si Doc Ali! Ngayon naman si Doc Kyle! Anu bang gayuma ang ginagamit mo!!! Alam mob a gustong gusto ka na naming paalisin ditto sa hospital! Nakakahiya ka! Namatayan ka lang ng asawa? Nagpa buntis kana! Tsk!!!
Jared: wag niyo naman po akong husgahan! Hindi niyo alam kung anung pinag daanan ko!!!
Aalis n asana si Jared ng hilahin ni Doc Cy ang buhok niya.
Cy: pag kinakausap kita! Wag na wag mo akong tinatalikuran! Bastos kang babae ka!
Sasampalin sana ni Doc Cy si Jared ng biglang may humawak sa kamay ni Doc Cy..
Kyle: wag na wag mong sasaktan si Jared... napag usapan na natin to sa meeting!
Cy: bakit mob a pinag tatanggol tomg babaeng to?! Di mob a nahahalata! Lahat ng doctor ditto ay inaakit niya! Di mob a alam? Buntis tomg babaeng to! Nabuntis ng walang asawa?! Anunyun??? Diba kalandian??
Kyle: wag mo syang pag sasalitaan ng ganyan!
Cy: at bakit? Don't tell me naiinlove ka sa malanding to?!
Kyle: Oo pinag tatanggol ko siya sa mga meeting natin at Oo mahal ko siya! At tigil tigilan niyo na ang pag chichismis kay Jared!!! Dahil!!!!
Cy: dahil anu?
Kyle: AKO LANG NAMAN ANG AMA NG BABY NIYA! Kaya tigilan niyo sya!!!
Nagulat ang lahat ng staff na nasa ward dept. ng marinig ang sinabi ni Doc Kyle..
Natigilan din naman si Jared ng marinig niya iyon..
Hinawakan ni Kyle ang kamay ni Jared at nagmadaling bumaba ang dalawa sa ground floor..
Pag dating nila sa sasakyan ni Kyle ay hindi na nag dalawang isip mag salita si Jared..
Jared: bakit sinabi moyun?! Anu k aba!
Kyle: hindi ko alam... basta ang alam ko mahal na mahal kita.. at hindi ko kayang nakikita kang nasasaktan.. naiintindihan mo ba?!
Jared: wag mong sirain ang buhay mo dahil sakin Kyle! Please!!!
Kyle: mamahalin kita kayo ng baby mo.. tatanggapin ko siya na parang sarili kong anak! Gusto mo bang lumaki siyang walang ama?!!
Jared: hindi moko obligation o responsibilidad Kyle.. masisira ang buhay mo ng dahil sakin!
Kyle: I mean it Jared! Ako na ang tatayong ama ng baby mo.. sa ayaw at gusto mo responsibilidad na kita ngayon! Kayo ng baby mo!
Pina andar na nga ni Kyle ang sasakyan at inihatid na nito si Jared pauwi sakanila..
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
RomancePlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤