Susundan pa sana ito ng ama ni Jared ng pigilan na ito ng dalaga..
Jared: Dad wag na.. hayaan mo na po si Ali.. wala din naman akong maisasagot sakanya sa oras na magtanong siya kung sino ang tatay ni Angelo eh... (maiya iyak na sambit ng dalaga)
Hinayaan na nga ng dalawa makaalis si Ali..
~~~~~~~~~~~~~//
Mabilis na nag maneho pauwi ng kanyang bahay si Ali..
Pagdating nito sa kanyang bahay ay kumuha ito ng maiinum at dumeretcho sa terrace ng kanyng kwarto..
Nag isip isip ang binata habang umiinum ito ng alak..
Ali: ganun naba ako kadaling kalimutan?? Kung alam niya lang ang sinakripisyo ko mabuhay lang sya!!!
Hindi ko akalain magagawa to sakin ni Jared... kay Kyle pa talaga?? Bakit sakanya pa???!
Mag uumaga na ng makatulog ang binata sa kalasingan...
~~~~~~~~~~~~~//
Kinabukasan ay maagang pumunta si Kevin sa bahay ni Ali dahil sa ihahatid na nito si Ali sa airport..
Mabilis na pumasok si Kevin sa bahay ni Ali at nag tungo agad sa kwarto ng binata..
Laking gulat ng binata ng makitang naka higa ang binata sa sahig at amoy alak ang kwarto dahil sa nabuhos p ala ni Ali ang iniinum nito sa sahig..
Kevin: tsk! Anu nanamn baa ng nagyare sayo! At uminom ka nanaman ng ganyan!
Alam kasi ni Kevin pag naglasing si Ali ng walang pasabi ay may problema nanaman ito...
Pag lapit ni Kevin sa kaibigan ay kumuha ito ng isang basong tubig... sabay binuhosan sa mukha si Ali habang natutulog..
Agad namang napaupo si Ali ng buhusan siya ni Kevin ng tubig..
Inis na inis si Ali sa kaibigan nito..
Ali: ANU BA!!! BAKIT MO GINAWA YUN?!
Kevin: ay sorry ha?? Ayoko na kasing mapagod.. gisingin ka lang.. mag eeffort pa ba ako??? (nang iinis na sambit ng binata sa kaibigan)
Ali: bwiset ka talaga!! Bat ba kasi andito ka?!
Kevin: limot mon? flight mopo ngayong umaga.. sinusundo nap o kita..
Ali: anu?! Flight???
Kevin: yup.. tinext moko kagabi na ibook kita ng flight today kaya andito po ako.. hmmmm.. mukhang di mo alam... matindi talaga ang problema mo noh???
Nang maalala ni Ali na habang umiinum sya kagabi ay tinext niya nga talaga si Kevin na ibook sya dahil sa inis nito kay Jared...
Ali: shit!
Kevin: shit ka talaga pati ako dadamay mo pa! sa kalokohan mo! Anu bang problema mo? At nag lasing ka nanaman?!
Dahan dahang tumayo si Ali sabay kumuha ng tuwalya niya..
Ali: nalaman ko kasing may anak na si Jared.. (sabay punas ng towel sakanyng mukha)
Kevin: ouch! Mapapainom ka nga talaga! Wait! Pano?? Sino????
Ali: si Kyle..
Kevin: ano!!!?? Yung gonggong na yun?! anu resbakan na natin???!
Ali: tsk! Haist! kung pwede lang! ay ewan! Ginusto naman yun ni Jared eh.. bahala na sya sa buhay niya! Total matagal naman na kaming wala diba?
Kevin: yun! tama yan.. ganyan nga! Move on na dude! Alam mo may nag aantay naman sayo eh.. Si Lisa pare! Yun mahal na mahal ka nun..
Ali: hmmmm.. sige na bumaba kana dun mag aayos lang ako.. tapos hatid mona ako sa airport.. anung oras baa ng flight ko?
Kevin: hmmm 10:30am lang naman..
Ali: what?!!! 10:15am na Kevin!!! Bakit ngayon mo lang sinabi!!!
Kevin: ayoko kasing basagin yang kadramahan mo! Bilis na!!!
Mabilis namang naligo at nag ready si Ali para mahabol nito ang kanyang flight..
~~~~~~~~~~~~~//
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
RomancePlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤