Kinaumagahan ay nagising na si Jared..
Nalungkot ang dalaga ng makitang wala na sa tabi niya si Mr. Stranger.. Tatayo n asana ito ng Makita niya ang mask nito sa unan...
Kinuha ito ng dalaga at yinakap niya nalang ito..
Umiyak si Jared.. dahil sa napa mahal na nga sakanya si Mr. Stranger..
Jared: Bakit ganun? Lahat ng minamahal ko ay nawawala sakin.. mahal na mahal ko si Ali.. nag kasala ako sakanya ngayon.. pero minahal ko na rin ang lalaking di ko naman kilala huhuhu..
~~~~~~~~~~~~~~~'
Lumipad na si Ali papuntang Korea..
Pag dating ng binata sa bahay nila ay sinalubong siya ng kanyang ina ng sampal..
Mom: punyeta kang bata ka! Bakit ngayon ka lang?! nakakahiya sa pamilya ni Lisa!!! Hindi kami makapag simula ng engagement party niyo dahil wala ka! Hindi ka naming mahagilap kong asan ka!
Ali: tapos ka na ba?
Mom: aba talagang!
Sasampalin pa sana nito si Ali ng pinigilan ito ni Manang..
Ali: sige na mag papahinga na muna ako sa kwarto..
Umakyat na nga si Ali sa kanyng kwarto.. natulog mag hapon ang binata..
Kinagabihan ay ginising na ni Manan gang kanyang Alaga..
Manang: Ali??? Gising na.. andyan ang pamilya ni Lisa..
Ali: sabihin mo natutulog pa ako.!
Manang: harapin mona sige na.. para matapos na..
Sinunod nalang din ni Ali si Manang...
~~~~~~~~~~~~~~'
Masayang nag uusap ang mga magulang nina Lisa at Ali sa balkonahe ng kanilang bahay..
Pababa na si Ali ng hagdan ng Makita siya ng kanyang mommy..
Mom: ohh.. gising na pala si Ali... Ali halika ditto mag kiss ka sa mga future In laws po.. (masayang sambit ng kanyang ina)
Nakipag beso na nga si Ali sa mga magulang ni Lisa..
Nag usap usap na sila tungkol sa engagement ng dalawa..
Mom: So we've decided na next month na ang kasal nyo okay??? Okay bay un sainyo Mrs. Lee?
Mrs Lee: Yes Of course... call me balae wag ng Mrs. Lee.. hehe
Habang nag tatawanan sila ay tumayo na si Ali..
Mom: oh? Where are you going?
Ali: tapos naman na yung usapan diba? Naka pag set na kayo ng date??? Baka pwede na akong pumunta sa kwarto?
Mom: Ali?!
Lisa: Okay lang tita.. mukhang pagod pa si Ali eh.. sige na Ali..
Umakyat na nga muli ang binata sa kanyang kwarto..
Ilang sandali habang nasa terrace si Ali ay may pumasok sa kanyang kwarto...
Ali: Oh? Lisa?? Anung ginagawa mo ditto???
Lisa: ahh wala.. mag papaalam lang sana ako na pauwi na kami..
Ali: ahh sige.. (sabay inum ng beer na hawak hawak niya)
Lisa: napapadalas na yata yang pag inum mo?? Kahit nung nasa pilipinas tayo palagi ka nalang umiinum..
Ali: pampaantok ko lang to.. sige baka inaantay kana ng magulang mo sa labas..
Lisa: Ali.. mahal na mahal kita.. sana matutunan mo rin akong mahalin please?
Yinakap nalang ni Ali ang dalaga..
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
RomansaPlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤