Ilang araw na rin si Jared ng mag umpisa ito sa bagong hospital na kanyang pinag tra-trabahuhan...
Maya maya pakatapos ni Jared sumama mag rounds sa isang doctor ay nag patawag ng meeting ang chief nurse nila kasama ang medical doctor..
Kinakabahan ang dalaga dahil sa pili lang silang pinatawag sa meeting..
Chief Nurse: Okay siguro naman aware kayo sa nangyare sa Vietnam? Ilan sa mga kakabayan natin ay nasama sa isang ambush hindi lang ang mga volunteers ang inambush pati na rin ang ibang mga sundalo at ibang brgy sa lugar na iyon.. isa sa mga volunteers ay sina:
Inisa-isa na nga ng Chief Nurse ang mga pangalan ng mga volunteers.. Nang biglang nahulog ni Jared ang ballpen na hawak hawak niya ng marinig niya ang pangalan ng sumunod na sinambit ng chief nurse..
CN: Clint Justine Reyes..
Jared: No!! NO!!!
CN; kilala mo Jared???
Napaiyak nalang ang dalaga ng malaman niyang kasama sa inambush ang kanyang matalik na kaibigan..
CN: hindi na ako mag papaligoy ligoy pa.. kayo ang inassign ko na dalhin sa Vietnam para maging back up ng ibang medical team doon dahil sa nag kukulang na sila ng kasamahan.. dahil sa araw araw nap ag papasabog at pag susunog sa mga bahay at lugar doon ay nadadagdagan din ang mga sugatan na sundalo, at mga mamamayan dun..
Jared: hindi ako pwedeng sumama Chief.. kawawa ng anak kop ag iniwan ko yun ditto... mshado pang maliit ang anak ko!
CN: naiintindihan ko Jared.. pero kung ma bago man ang isip mo pls let me know as soon as possible okay???
Hindi na nag bago ang desisyon ng dalaga dahil sa mas iisipin niya ang kanyang anak.. mag damag na umiyak si Jared dahil sa ini-isip pa rin niya ang kanyang matalik na kaibigan..
Kinabukasan ay Dayoff ng dalaga.. papunta sa supermarket si Jared dahil sa bibili sana siya ng pagkain ni Gelo at prutas na rin pra sa daddy niya..
Habang busy pumili sa palengke ang dalaga ay para bang kinakabahan ito dahil sa nararamdamn niyang may nag mamasid sakanya...
Kaya imbis ng bumili pa ito ay napag pashahan na ng dalaga na umuwi nalang..
Papalabas n asana si Jared ng Super market ng may humarang sakanyang Van.. Tinakpan ang kanyang bibig at unti unti ng nahimatay ang dalaga..
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
RomancePlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤