Nag mamasid masid si Ali sa paligid ng makarinig ito ng yapak sa likuran niya...
Hindi nga nag kamali ang binata..
Pag lingon nito ay andun ang armadong lalaki may hawak na kutsilyo...
Laking gulat naman ni Jared ng marinig ang ingay at makitang makipag laban si Ali...
Nang mapuruhan ni Ali ang isang armadong lalaki ay agad niyang linapitan si Jared..
Ali: Tara na!
Paalis n asana sila ng mapansin ni Jared na may susugod kay Ali kaya napasigaw ito ng "sa likod mo"
Nakipag laban muli ang binata..
Habang nakikipag laban ito ay napansin niyang may paparating malapit sakanila... hindi kinabahan ang binata dahil sa may nakita siyang mga ilaw ng flashlight.. inisip ng binata mukhang mga kasamahan ng dalaga iyon at pinag hahanap na si Jared..
Ali: Jared! Tumakbo ka na!! dun ka dumaan sa kaliwa!
Jared: ha?! Pano ka?!
Ali: ako ng bahala ditto!
Jared: hindi! Hindi kita iiwan!
Ali: wag ka ng makulit!!! Bilis na! (pasigaw na sambit ng binata habang nakikipag laban pa)
Sa katigasan ng ulo ng dalaga ay hindi ito umalis kumuha ito ng kahoy at pinukpok ang armadong lalaki sa ulo habang sinusuntok nito si Ali..
Nang mapukpok ito ni Jared ay hindi ito tinalaban.. kaya naman napaharap ito sa dalaga...
Hahawakan sana nito si Jared sa kamay ng makarinig ang dalaga ng putok ng baril..
Laking gulat ni Jared ng tinamaan sa dibdib ang armadong lalaki..
Bago pa matumba ang lalaki ay may biglang yumakap kay Jared habang nakatingin ito sa armadong lalaki..
Hanggang sa marinig na ni Jared ang paulit ulit na tawag sakanya dahil sa natulala ang dalaga sa nangyare...
"Jared??! Okay ka lang???? Jared????"
Jared: Ha??? Ah... Doc Kyle!!!!! (maiyak iyak na sambit ng dalaga sabay yakap sa doctor)
Kyle: salamat sa dyos at walang nang yare syo! Akala ko hindi na kita makikita.. buti nalang at may nakapag sabi saamin na may sasakyan daw sa highway malapit ditto sa gubat... nag patulong na kasi kami sa mga pulis para mahanap ka..
Nang maalala bigla ni Jared ang lalaking kumidnap sakanya...
Jared: teka! Asan si ano!!!
Kyle: sino bang hinaanap mo?
Jared: yung lalaking naka black mask?! Nakita mob a sya???
Kyle: hindi ko sya napansin... pero wanted na sya dahil siya ang dumukot sayo dba???? Kasamahan niya ba tong mga ito?!
Jared: Nako! Hindi.. hindi niya yan mga kasama.. pinag tanggol niya nga ako!
Kyle: pano ka naman nakakasiguro na di niya yan mga kasama? Malay mo palabas niya lang yan para maka takas siya sa ginawa niya sayo!
Jared: nararamdaman ko mabuti siyang tao..
Kyle: kung mabuti siyang tao bakit kailangan ka niyang dalhin sa ganitong lugar?! Tara na... bumalik na tayo sa resort!
Bumalik na nga ang grupo sa resort... at agad nag ayos pabalik sa maynila...
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
Storie d'amorePlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤