Iinum n asana si Ali ng alak na itinagay niya ng kunin ni Jared ang baso at ininum ito...
Ali: hoy! Bakit uminum ka??? Tsk! Mamaya niyan malasing ka! Haist! masukahan mo nanaman ako! tulad nung immersion natin..
Natawa nalang bigla si Jared ng sinambit yun ni Ali..
Ali: tapos ngayon tatawa-tawa ka.. "bingo! Uminum ka nga! Tingnan natin kung di pa kita mapa amin" (sambit ng binata sakanyang isip)
Plano kasi ni Ali idaan sa small talk si Jared.. tapos papainumin nito ng alak para umamin ang dalaga at magsabi ng totoo..
Jared: Hindi ahh! Kaya ko to!!! Tagal ko na kayang umiinum! Hmp! Marami ka na talagang hindi alam sakin!
Ali: tulad ng????
Jared: teka ako naman ang magtatanong diba?? Akala mo sakin lasing at madadaya mo?!
Ali: ay Oo nga.. sige na magtanong kana...
Masayang nag tanungan ang dalawa.. hanggang sa medyo tipsy na si Jared.. napansin na din ni Ali na medyo bulol bulol na ang dalaga.. kaya medyo nagiging seryoso na ang mga tanung ni Ali sa dalaga..
Lumapit na si Ali kay Jared.. umupo na ito sa tabi ng dalaga...
Jared: teka! Bakit andito ka sa tabi ko! dun ka nga sa kabila (lasing na sambit ng dalaga)
Ali: ditto na ako.. wala namang masama diba??? Tatabi lang naman ako sayo.. ayaw mo nun?
Jared: hehe.. Oo nga naman.. alam mob a madikitan mo lang ako nun.. para na akong hihimatayin.. hehe tapos ngayon.. (sabay hawak sa mukha ni Ali) nahahawakan na kita.. hehehe
Ali: mahal na mahal mo talaga ako..
Jared: Oo eh.. kasu iniwan mo ko! ang daya daya mo! Iniwan moko (paunti unti ng naluluha ang dalaga)
Ali: hmm.. mahal din naman kita eh.. mahal na mahal.. kaya nga nainis ako nung may nakita akong sugat bay an??
Jared: ha???.. alin???
Ali: yan ohh.. dyan sa may tiyan mo.. sino ba may gawa niyan?? Yung mga terorista ba???
Jared: alin ito?? (sabay taas ng Tshirt at itinuro ang kanyang tahi)
Ali: Oo yan..
Hahawakan sana ni Ali ito at titingnan ng maigi ng takpan ulit ni Jared..
Jared: ssssshhh.. bawal!! Hehe..
Ali: Bakit naman bawal?? Asawa moko.. at doctor ako.. kaya patingin ako..
Jared: hmm. Doctor ka! Nurse ako! kaya alam ko kung anu to! Tsk!
Ali: sige nga kung magaling kang nurse anung diagnosis mo dyan?? Bakit ka may ganyan??
Jared: hehe.. malaking secret to! Kahit ikaw bawal mong malaman!
Ali: ha??? Di kita maintindihan?? Anu bay an???
Jared: basta! Wag ka na makulit.. sige na matutulog na ako! Goodnight!
Tatayo n asana si Jared ng bigla niyang tinitingnan si Ali..
Ali: Oh? Bakit??
Jared: hmm..
Laking gulat ni Ali na halikan siya ni Jared sakanyang labi..
Jared: sorry.. ang tagal ko na kasing hindi ka nahalikan eh.. hehehe.. asawa mo pa naman ako diba? Kaya wag kang magagalit hehe.. sige goodnight doc Ali!
BINABASA MO ANG
"MY BACHELOR DOCTOR BOOK 3"
RomancePlease do read first the book 1 & 2 po para makasunod po sa Story nina JARED&ALI Thankyou!❤