3 hours.
Spencer is staring at his phone for 3 hours at wala ni isang tawag o text manlang galing kay Finn. Hindi na rin ito active ng ilang araw sa messenger kaya ganun nalang ang inis niya.
What's wrong with you, huh?!
Ibabato na sana niya ang telepono but realized Gian's words kaya alinlangan niyang idinial ang number ng asawa.
Ngayon lang 'to Spence, ngayon lang. Stay cool. Tsk.
Pero kahit ring ay wala din kaya nagtaka na siya.
For Pete's sake!! I don't f*cking care anymore!!
*sfx: cellphone crashing*
xxx
Lewis' Residence...
*sfx: hagupit ng latigo*
"Ano?! Hindi ka parin papayag?! Huh?!!" gigil na wika ng madrasta niya habang pinaghahagupit siya ng latigo sa buong katawan.
"Kasal na'ko bakit ayaw niyong maniw---aaack!!"
"Kasal?! Sino ang gugustuhing magpakasal sa'yo haa?! Kahit ang Steven na 'yon ay iniwan ka! You're nothing but a damage good! Ang pinaka maganda mong makukuhang asawa ay si Anthony kaya bakit nagmamatigas kapa?! Wala ka talagang silbi! No wonder Henry doesn't want you!!! Ito nalang ang maitutulong mo sa kanya tapos ayaw mo pa! Walang kwenta!!!"
*sfx: slaap slaaappppp!!*
Pakiramdam ni Finn ay di na siya magtatagal pa. Mag aanim na araw na siyang walang kain at tubig. And despite everything humahanga siya sa sarili na umabot pa siya ng ganito katagal. Trully a man's survival instinct is powerful pero mukhang hanggang dito nalang siya.
Kumikirot ang sugat niya sa ulo na tinamaan ng figurine na binato ni Aimee at sa tingin niya ay infected na iyon dahil hindi niya nagamot, masakit na rin ang buo niyang katawan dahil sa pambubugbog at ngayon, sugat sugat na siya dahil sa panglalatigo sa kanya ng madrasta. She really can't take it anymore...
Lord, pagod na po ako... Ikaw na ang bahala sa'ken...Sayang lang at hindi muna kami nagkabati ni Spencer... I didn't even get to say goodbye. Hindi ko manlang nasabi na gusto ko din siya... I lift everything to you. Pagod na po ako.. She murmured before she lost consciousness.
"Aba! Umaarte ka pa! Hoy!" sabay tadyak sa tagiliran ni Finn. "Ang galing mong artista huh? Gising hindi pa tayo tapos!!!"
"Mom, I think hinimatay siya."
"Huh!! Mamatay na sana siya!! Bwesit nakakapagod kakahataw nakakaasar!"
"heee~ look at her Mom, mas maganda na'ko sa kanya. Haha!"
"Dear daughter, matagal ka nang mas maganda dyan. Tss. Ano, nasend mo na ba lahat ng invitation para sa kasal?"
"Opo. Early in the morning."
"Good."
"Ano'ng gagawin natin sa babaeng yan?"
"Ipapadala nalang natin siya sa bahay ng mga Alferez. Kaya tuloy na tuloy ang kasal bukas." Aira said with an evil smile plastered on her face. "Tingnan lang natin ang tapang niya."
BINABASA MO ANG
CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)
Roman d'amour"Once a deep and powerful connection between two people has been made, they become a vital part of each other's lives and there is no separating them." -Beau Taplin || unpreventable Hindi sinipot si Finn ng groom niya sa mismong araw ng kasal nila d...