Kabanata 16
Boyfriend
Sa last day namin ay nilibot namin ang buong resort. Nag-island hopping at sinubukan din namin ang iba't ibang mga water activities. Ngayon ay gumawa sila ng bonfire sa harap ng villa.
Nakaupo kami sa trunk ng kahoy na hindi ko alam kung saan nakuha ng boys at kumakain ng chips habang nagjajamming.
Si Khiel ay may hawak na gitara na hiniram niya yata sa isang crew ng hotel habang si Chez naman ang kumakanta at nakikisabay kami kung alam namin ang kanta.
He knows
Dirty secrets that I keep
Does he know it's killing me?
He knows, he knows
D-d-does he know
Another's hands have touched my skin
I won't tell him where I've been
He knows, he knows, he knowsKaya pala sila ang pinaggawa ng music ni Cylex noon dahil magaling silang kumanta. Maganda ang boses ni Chez at talagang mapapahanga ka.
It's tearing me apart
She's slipping away (I'm slipping away)
Am I just hanging on to all the words she used to say?
The pictures on her phone
She's not coming home (I'm not coming home)
Coming home, coming homeHabang tinitingnan ko sina Chez at Khiel ay feeling ko may something. Pero wala naman akong nakikita na kahina-hinala sa kanila. Baka close lang talaga sila.
I know what you did last summer
(ah-ah)
Just lie to me there's no other
(he-ey)
I know what you did last summer
{Tell me where you've been}
I know what you did last summer
(ah-ah)
Look me in the eyes, my lover
(He-ey)
I know what you did last summer
{Tell me where you've been}Pero gusto kong maging sila. Sa apat na boys kasi ay parang si Khiel ang pinakamatino and I like him for Chez. Bagay silang dalawa.
Pagkatapos ng isang kanta ay nagulat ako nang lumipat si Cylex ng upuan at tumabi sa 'kin. He handed me a juice in can.
Tinanggap ko naman ito. "Thanks."
Tumango siya at tumingin sa mga kaibigan namin na nagkakasiyahan. Si Wyler ay nags-strum sa gitara na akala mo ay isang rakista at sinasabayan naman nina Geah at Jash ang trip nito.
"May boyfriend na ba si Chez?"
Tiningnan ako saglit nito bago tumingin din kay Chez na ngayon ay tumatawa habang pinapanuod sina Wyler.
"Wala."
Kumunot ang noo ko. "Bakit wala pa?"
"Hinaharang ko." Humarap ito sa 'kin. "Bakit mo naitanong?"
Umiling lang ako at tumingin ulit kina Chez na ngayon ay inabutan ni Khiel ng juice na katulad ng sa 'kin. "Wala lang. Bagay kasi sila ni Khiel."
Kumunot ang noo niya sa sinabi ko. "Kung iniisip mong maging kupido sa kanila, 'wag na. Haharangin lang kita at hindi ka makakawala."
Natawa ako at mahinang siniko siya. "Hmmp! Overprotective brother."
Ngumisi ito at umakbay sa 'kin. "At overprotective boyfriend."
Natatawang umirap ako. "Boyfriend na ba kita?" ngumuso ito kaya mas lalo akong tumawa. "Manliligaw ka pa lang kaya."
"Bakit pa kasi nauso 'yang word na 'yan eh. Kainis!"
Kinurot ko ang pisngi nito. "Cute naman!'
Mas lalong ngumuso ito. "Hindi ako cute! Gwapo ako! Gwapo!"
BINABASA MO ANG
Dangerously In Love
Romantik(COMPLETED) Is it possible to love so much that it's dangerous? Copyright © 2019 by macaehiato