♡♡♡
"You may now kiss your bride!"
I heard everyone cheered for us. Cylex lift my veil and smiled before he went down to kiss me. I responded to his kisses and the people around us went loud. Natigil lang ang halikan namin nang kapusin na kami ng hininga. Parehas kaming natawa bago humarap sa mga kaibigan, pamilya at bisita namin sa kasal.
Our wedding is not as grand as you think. We just held a simple church wedding. Ako rin mismo ang may gusto nito. Ayoko ng masyadong engrande. Basta kasama ko lang ang mga mahal ko sa buhay ay okay na ako.
It's been a year since Cylex proposed to me. Maayos na ang lahat. There's no more conflict between our family. Nagkaayos na ang mga magulang namin. Si Cylex na ngayon ang humahawak sa kumpanya nila at maayos naman niya itong napapatakbo. Ang sarili kong clothing line ay sumisikat na rin.
After taking wedding pictures ay dumiretso kami sa reception, sa bagong bahay namin. Yes, we have our own house now. Ipinatayo namin ito gamit ang sarili naming pera. Dito namin ibinuhos ang lahat ng pagod namin. Our dream house.
"I'll just change," I whispered to Cylex. We are seated at the head table and the guests are now dancing at the center. Katatapos lang ng seremonyas at nagkakasiyahan na sila.
"You want me to come with you?" May pang-aakit sa boses nito kaya hindi ko maiwasan ang mamula. Just thinking that this will be our first night as a husband and wife.
"N-no. Asikasuhin mo na lang ang mga bisita. B-babalik din ako agad." He saw my uneasiness and smirked before he leaned at me.
"You know you can't run away from me. Right, Mrs. Friaco?" Ang hininga niya ay tumatama sa leeg ko at ang kamay niya ay naglilikot-likot sa baywang ko. Pinipilit ko na pakalmahin ang sarili ngunit hindi ko magawa.
Tumayo na ako dahil baka kung ano pa ang magawa niya. Tumawa siya kaya sinamaan ko siya ng tingin. "I won't ever run from you, Mr. Friaco."
He smiled at me, reached for my lips and gave me a peck. I went inside our house. Actually, this is literally our first night here. Hindi pa kami dito nags-stay. Simula nang matapos ito dalawang linggo na ang nakakaraan ay binibisita lang namin ito ngunit hindi kami dito natutulog.
I was in charge of the design of our house. Kung anong gusto ko ay iyon na rin daw ang gusto ni Cylex. Hinayaan niya ako sa pagdedesisyon para sa bahay namin pero hiningi ko pa rin ang opinyon niya.
I went into our room. Cylex chose the colors for this room which are black, white and a little touch of red. May malaki rin na salamin ang nakalagay sa isang parte nang aming kuwarto. Hindi ko alam kung bakit niya naisipan na maglagay doon at wala na akong balak pang isipin.
Pumasok ako sa walk-in closet namin at nagpalit ng damit. I wore a white off-shoulder dress that hangs above my knees. Binura ko na rin ang makeup ko at nagretouch ng kaunti. I took of my heels and changed in stilettos. I checked myself in the mirror and went back to the party.
I saw Cylex together with our friends. They are talking while having a drinks. I joined them and we started talking about the old days. After a couple of hours, everyone started to bid their goodbyes to us. They congratulated us on our wedding and wishes for a happy married life.
"Cylex, Trixinne." Tinawag kami ng mommy ni Cylex. Kasama rin nila ang mga magulang ko. "We'll go home na." Tumayo ako at niyakap siya.
"Welcome to the family, hija. Alagaan mo ang anak ko ha? Sabihin mo agad sa akin kapag inaway ka niya. Ako mismo ang susuntok sa kanya kapag nangyari 'yon." Lahat ng nakarinig ay tumawa dahil sa sinabi ng mommy ni Cylex.
BINABASA MO ANG
Dangerously In Love
Romance(COMPLETED) Is it possible to love so much that it's dangerous? Copyright © 2019 by macaehiato