Stranger ---
Nasa living area ako.
I just want to chill today. Oh how I love Fridays and Saturdays! Kumuha muna ako ng ice cream sa fridge saka binuksan ang T.V. Naka-ilang lipat na ako ng channel at walang magandang palabas. So I decided to turn it off instead.
I took my phone and put on my earphones. Chill music na nga lang. While enjoying my ice cream, I suddenly thought of the girl whose now sleeping in my room. Kawawa ka naman Deanna..
I could still remember how helpless she looks kagabi. Sobrang wasted niya. Lasing na lasing. Like who the hell would get so drunk tapos wala syang kasama?
Oh. Yeah. Heart-broken nga pala dahil iniwan ng girlfriend. Ano kayang ginawa ng mokong na 'to at iniwan siya? I mean, cute naman siya. May pagka-magaspang nga lang yung ugali pero tingin ko okay naman 'to eh. Hmm. Anyway. Kung ano man yung dahilan, sana she'll be fine. Soon..
Napansin ko ang oras at maga-alas dos na pala ng hapon. Hay. So syempre kahit ayoko pang umalis at magpahinga pa sana I have no choice.
Inayos ko yung living area, nilinis ang kitchen at sink. Winalisan ang buong unit. Kinuha ko na din yung mga damit ni Deanna at tuyo na ang mga ito. Pumasok ako ng marahan sa kwarto at mahimbing pa ang tulog niya. Kumuha ako ng damit pati mga gamit na dadalhin ko para di ko na kailangan pumasok ulit at baka maistorbo ko siya.
Pagkatapos naligo at nakapag-ayos na rin, nag-iwan na lang ako ng note for Deanna. Ayaw ko pa siyang gisingin. Well, okay lang naman na maiwan siya dito. I trust her. And maybe before 5 o'clock at magigising na din yun. I am about to leave at nag-ring ang telepono ko.
"Yeah. Paalis na ko. Before 7pm nandiyan na rin naman ako. Bye."
Palabas na ako ng pinto ng hindi ko alam bakit ako napalingon at tiningnan muna ang pinto ng kwarto ko.
"Sana magkita tayo ulit, Deanna."
At tuluyan ko nang nilisan ang unit ko.
=========================================
Short update guys, pero promise hahabaan ko yung next chapters!
Thank you for supporting my first story. I love you all!
Please vote and comment. :)
YOU ARE READING
Fridays With You
Fanfiction"I woke up and the first thing I wanted was you..." Unang subok. 😊 I hope you enjoy this one. Pasensya na sa typo and grammatical errors. ✌🏻Tamad po ako mag-proof read, sorry na agad. 😅 For the love of Deanna and Jema. ❤️❤️❤️