Chapter 38

10.5K 284 28
                                    

Jema ---


Watch out.

Naawa naman ako kay Deanna a.k.a Mokong at ang dami niyang hassle na pinagdaanan just to be here on time. So feeling ko hindi ko ikinaganda na ang sarap ng tulog ko habang siya naghihintay sa labas at nakatulog pa sa sahig.

Sorry Deanns.. Pero I appreciate your effort.

She cleaned the sink at ako naman ay nagpunas ng mesa. I told her na magpalit ng damit at baka magkasakit pa siya. Akalain mo ba naman na sagutin ako na kahit daw hindi na siya magdamit e okay lang?? Huh! Is shre trying to send a message? Luh! HAHAHA. So i teased her. Nilapitan ko siya and I cornered her sa kitchen counter. HAHAHA! I can't describe how funny her expression was nung nasa harapan niya na ako. Napapikit pa ang mokong. Then I whispered on her ear at ayun mga bes, goosebumps si Mokong real quick! HAHAHA!

I went inside my room after kong nag-power trip sa kanya. HAHAHA! I prepared some clothes for her to wear at nagpalit na rin ako. Habang hinuhubad ko ang aking pantaas ay bigla kong naisip ano ba 'tong pinag gagagawa ko. Hindi naman ako ganito. Like hindi naman ako ganito ka-wild or what.

Part ba ito ng Oplan Jema version 2.0? - I dunno. But one thing that's on my mind right now is I want to loosen up and discover something new about myself. You know, sometimes you need someone who is willing to go crazy with you and just go with the flow. Right now I am just really comfortable with Deanna for reasons that I don't know.

Binitbit ko na ang mga damit na hinubad ko at lumabas na ako ng kwarto diretso sa laundry area. Hmm.. Deanna seemed to be mesmerized and in awe sa suot ko. Weew! So I teased her again. HAHA! I wanted to drink some wine pa kaya tinungo ko na ang couch kung nasaan siya. I forgot to get my own glass kaya I decided to share the same glass with her.

Nakalimutan ko nang sabihan siya na magpalit muna sa kwarto at nauna ko pang ikinwento ang lasa ng wine na iniinom namin na unti-unti akong dinadala sa estado ng pagkahilo. Walangya, sabi ba naman ni Mokong na masarap daw yung labi ko este yung wine. HAHAHAHA! Tawang-tawa ako. Di ko alam kung sinasadya niya ba o talagang nadadala siya sa moment na yun. Either way, I'm so kileeeeeeeg! Pero low key lang tayo so I told her to relax. I want her to relax that I slide my index finger on her shoulder blades. HAHAHAHAA!

I am so nakakainis di ba? HAHAHA. Kalokohan mo Jema!

She asked me if I want her to just make her kwento because of course I told her na hindi siya pwedeng magtanong. I told her it's her call. Kung ano bang gusto niyang gawin. And damn, she said she wants to kiss me. Funny ka, Deanna Wong! As if naman gagawin mo talaga? I just smirked at tumayo na lang ako. I want to go to my room na and have a sleep dahil nahihilo na ako sa wine na yun.

Hep! You sure ayaw mo talaga? Malay mo seryoso yung tao?

"Then do it." Wut.Da.Hel. Sigurado ba ako sa sinabi ko? Well, di ko na yun mababawi. Tingnan nga natin?

There was silence for a few seconds. Walang kumikibo sa amin. So yeah. She's just joking or maybe she's just trying me. Umiling na lang ako at humakbang na papunta sa kwarto ko.

"Wait!" I stopped. What, Deanna Wong?

"Where are you going?" Mahinahon niyang tanong pero di pa rin ako makalingon.

Bigla kong naramdaman ang mga kamay niyang marahang niyayapos ako mula sa aking likuran. After a few seconds, she's already hugging me from my back. Naramdaman ko na biglang nag-init ang aking pakiramdam. Dahil ba ito sa ininom ko o dahil sa yakap nito sa akin? Shet. Mali yata yung ginawa ko.

Fridays With YouWhere stories live. Discover now