Deanna ---
Jema did show up. Akala ko isang magandang panaginip lang pero hindi pala. I have no idea what I have done to deserve all of these. To deserve Jema and that fate always bring her back to me. Pero salamat po! Mahal kita, Lord!
Jema and I had our own intimate moment and after that decided to ask the group to join us. I cannot just cherish this moment alone after all, sila naman ang dahilan kung bakit kami nandito ni Jema ngayon.
Kwentuhan at inuman. Ano pa nga ba, ano ho? HAHAHA! Malapit na talagang magreklamo yung mga atay namin.
Bea and Brent told us how they found Jema and brought her here. Akala ko sa pelikula lang yun nangyayari until it happened to us personally. Galing! Sa laki ng lugar na 'to, at sa pag-aakala kong hindi na talaga siya darating, nagkita pa rin kami.
".. kaso di ka daw pumayag kasi you have an engagement tonight." Kwento ni Brent kay Jema.
Engagement tonight?
So, who's with you, Jema? Sabi mo mag-isa mo lang dito. Hmmm. Someone needs to explain, yeah?
"Pagod na pagod yan kaninang hinila ko paakyat dito e. HAHAHA! Parang may humahabol sa kanya." Bea.
"Parang galing ka ng parking lot, Engr. Galanza." Brent.
Parang may humahabol..
Galing parking lot.
Okay. So you're not alone here..
I started making conclusions sa isip ko. Habang nagkukwentuhan sila, pinipilit kong i-proseso lahat sa utak ko ang mga nangyayari. Or I should say..
mga nangyari.
na hindi ko alam.
bakit hindi ko alam?
bakit hindi "pina-alam"?
Grr! Delete. Delete. Huwag ngayon Deanns, don't spoil the night.
I asked the group na huwag munang pag-usapan yun. Hahaba ang usapan for sure at kami lang dapat ni Jema ang mag-usap tungkol dito.
Mag-uusap taaga tayo, Jema.
The night went great as we played this Lie Detector drinking game. Putcha, na-shock pa ako. HAHAHA! It was nice though, yung mga tanong na hindi pa namin naitanong sa isa't-isa were brought up and we'e given the chance to share our side. Isama mo na rin yung saya at kulitan ng grupo.
It's really late and we all decided na umuwi na.
But of course, sila lang ang uuwi sa bahay. HAHAHA!
Pagkapasok nilang lahat sa restaurant, I pulled Jema and sneaked out of the place. HAHAHAHA! For sure they know why naman. Kahit hinihingal, tawa kami nang tawa.
Jema asked kung saan kami pupunta and I said kahit saan. Tama naman di ba? Kapag kasama mo yung mahal mo kahit saan pa kayo pumunta, it will always be special..
We stopped into a park muna at pag-upo namin, we were catching our breath. Tawang-tawa pa rin kaming dalawa. HAHAHA!
"Para tayong mga timang no. Baliw ka!" Jema told me.
"Oo, baliw. Baliw sa'yo. Yieee.." Sagot ko naman and I pinched her cheeks.
"Wow, ang bago ng pick up line na yan, Architect Wong! HAHAHAHA! So saan nga tayo pupunta?" She asked at sumandal sa akin.
"Dito. Dito muna tayo. Ayaw mo ba?" I replied.
"Gusto. Ganda kaya. Tahimik tapos we are under a sea of beautiful stars." She said habang while looking at the stars in the sky.
YOU ARE READING
Fridays With You
Fanfiction"I woke up and the first thing I wanted was you..." Unang subok. 😊 I hope you enjoy this one. Pasensya na sa typo and grammatical errors. ✌🏻Tamad po ako mag-proof read, sorry na agad. 😅 For the love of Deanna and Jema. ❤️❤️❤️