Maraming nangyari sa nakalipas na taon. Allison became my boyfriend.
Jarred became my ex boyfriend. Hanzel my worst nightmare noon became my friend. Naka-move-on ako sa lalaking minahal ko sobra pa sa pagiging magkaibigan. And lastly I got engaged to some-one I don't want to be with. Honestly my life sucks.At the first I really didn't expect that this five guys has something to do with my life.
But of course life sucks. Expectation versus Reality.
Kaya huwag ma tayong magtaka.Kasalukiyang katabi ko ngayon si Walis no.1 ang BESTFRIEND ko.
Yeah you read it right walis1 dalis si walis no.2 ay si..."Kailan pa ba tayo uuwi it's getting dark."he said that makes me giggle in sweetness. Kahit kailan ang sweet talaga ng boyfriend ko.
"Hintay lang ng kunti my own walis number 2. Lulubog na ang araw oh."I said while pointing my finger to the sunset. Napailng nalang ito at naglaro ulit ng ML or should I say mobile legend
Napansin ko lang bakit kanina pang walang imik ang lalaking katabi ko.
"Hoy walis no.1. Bakit naghimala yata at tumatahim-tahimik ka?Ha?!"tanong ko dito na ikinalingon nito sa akin
"Im just thinking of something."he said
"Care to share?"I ask him
"Nah! Hindi maaasahan yang bibig mo. Bakit bigla nalang di ko alam trending na toh sa school."he said
"Edi sasabihan kita agad kapag nag trending."biro ko pero hindi ito tumawa mukhang seryoso nga ang pinag-iisipan nito.
"Ano ba kasi yun. You lost your V card? Oh my gad magpa-check up sa doctor baka may AIDS ka."Biro ko dito na naging dahilan ko bakit pintik nito ang nuo ko.
"Ano ba ang mga sinasabi mo ha. Na infection na yata yang isip mo ng kalandihan ni Allison."sabi nito na nagpakuha ng attention ng lalaking katabi ko.
"Hoy lalaking walang label huwag mo nga akong kontrahin. Kung di ka lang bestfriend nitong girlfriend ko matagal ka ng nalintikan sakin."
Napa-iling nalamang ako.
"Tsk kong di ka lang boyfriend nitong bestfriend ko lungkang sasama ako sayo."sagot naman ng lalaking toh
"Tsk huwag na nga kayong mag-away dumidilim na. Uwi na tayo."I said so that we can avoid the conflicts na nabubuo sa pagitan ng dalawang ito.
Tumayo silang dalawa at naglakad papalapit sa akin I mean sa sasakyan.
Pinagbuksan ako ng pintuan ni Love ko.
Kahit na bad boy siya ginagawa niya iyon and that makes my feelings fall deeper towards him.
He was about to enter the car when suddenly his phone ring and of course he answer it.
Mga ilang minutes lang naman yung tawag but that makes him smile widely."What's with the smile?"I ask him smiling too
"Izaak is here. Nakarating na siya from England with her sister Iza."He smile widely and I can sense that he's excited and super happy.
I got this feeling na hindi maganda. Izaak's sister Iza and Allison had a pass. Iza is his first girlfriend. And I can sense my self Im jealous they said first love never dies but what if he really move-on but still i have this crazy feeling and it's not healthy anymore. Of course Im the girlfriend and she's the Ex. And he is excited to see his Ex again. And Im jealous. I have the authority to get jealous Im the present girlfriend I mean I'm the girlfriend.
Fudge this life
BINABASA MO ANG
sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)
RomanceThis is the story about friendship, love, and sacrifices. A story that will make you understand the true meaning of wrong grammar, wrong spelling, wrong typos, and the jeje side of me. Corny diba whatever just read the story. I hope to see you in th...