❤Chapter Twenty Nine

3 0 0
                                    

Nagkayayaan ang mga lalaki kong classmates para uminom. Katatapos lang ng graduation namin.

"Baka hindi pumayag Yung girlfriend ko. Huwag na. Kayo nalang." Pagtatanggi ko.

"Ano ka ba naman Izaak last time na itong pagkikita natin. Aalis na ang ilan sa atin papuntang ibang bansa. And we don't know kung kailan pa ang balik nila o magkikita-kita tayo." Sabi ni Jack

"Atsaka anong magagalit si Alezaya. Hindi yun ako ang bahala atsaka pre girlfriend mo palamang siya di pa kayo kasal. C'mon ." Sabat naman nitong si Herald.

"She's my future wife.
Girlfriend ko man siya o Asawa still she deserves to know. I don't want to lie you know at Kung humindi siya pasensiya na pero di talaga ako sasama." I reasoned

"Pero pare isipin mo a ngayon ang last day natin na magkakasama kaya sige na."

Alam kong hindi na ako makakapag ayaw sa kanila kaya umoo nalamang ako.

(Little did I know that's my biggest mistake.)

I text my Bebe loves

'Love nagkayaya.an sina Herald na uminom. I can't say no couz'  it's the farewell party na ng section natin na mga lalaki. I hope you'll understand.' Yun lang ang tinext ko sabay alis.

Pagkarating namin sa bar ay sa labas pa nga lang ay sobrang ingay na ng musika.

"Paramihan tayo na chicks mamaya." Natatawang Sabi ni  Jerome

"Sige bah. Ngayon lang naman eh." Natatawang sabi ni Zach

"Wala si Gio ngayon may pinuntahan daw tsk." Nakangising sabi ni Herald

"Under pala siya sa girlfriend niya tsk. Mabuti nalang at di ka katulad niya." Jack said sabay tapik sa balikat ko.

Napailing na lamang ako.

"Hanggang 11:00 lang ako. Ayaw kong mapagalitan ni Mom." Tumango naman sila

Ng pumasok kami ay sobrang dami ng mga Tao.

Umupo kami sa pina-reserve ni Herald.

Konti lang ang iinumin ko. Tikim lang. Alam kong matagal ako kung malasing pero kahit na ayaw ko parin.

Hanggang sa isang inom ko ay di parang nahihilo ako.

I felt dizzy nalalasing na ako. Why is that?! Ilang inom pa lamang naman iyon.

"Uuwi na ako." I said

"Lasing ka na. Mamaya nalang ako na maghahatid sayo." sabi ni Zach.

"B-but."

"No buts. Maupo ka nalamang muna."

Natulog nalamang ako.
When suddenly I felt a presence near me. May umupo sa tabi ko.

"Hi." Nakangiting sabi nung babae.

"You're alone?" Tanong nito.

"N-no may kasama ako dito." I said.

"You mean yung mga guys na nakipagsuntukan kanina." She ask me at mas nilapit ang mukha sa akin.

"A-ano?! Fuck I need to go now." I said.

When I was about to stand out napaupo nalamang ako. I'm so dizzy and drunk.

"Don't force yourself." She said.

"I need to go home my girlfriend would kill me." I said habang nakapikit ang Mata. Hindi na talaga kaya ng katawan ko.

"So you have a girlfriend." Tanong nung babae.

"Yeah and if you want to flirt with I'm sorry not sorry I'm loyal." I said sabay turo sa kanya.

"Talaga lang ha. I envy your girlfriend. Swerte siya sa lalaking tulad mo." She said

"Sobrang hirap maghanap ng mga lalaking tulad mo. Para kang naghahanap ng isang mamahaling diamante. By the way dalhin na kita sa bahay doon ka na muna magpalipas ng gabi kesa naman ikama ka ng ibang babae dito. Gwapo ka pa naman." She said sabay lagay ng isang kamay ko sa balikat niya habang tinutulungan nito akong maglakad at tumayo.

"Suwerte ka kahit na isa akong so called dirty woman dito di kita gagalawin at tutulungan kita.

sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon