❤️Chapter Forty Three

1 0 0
                                    

The truth

Shainn's POV

Flashback

It's our graduation in high school.
Sa wakas makakauwi na kami sa pilipinas.

Nandito ako ngayon sa mansion namin sa Spain.

Isa kami sa mga royal blooded family kaya kilala talaga kami rito.

I'm wearing a simple jeans and a shirt. Plus my leather jacket.

"Aalis ka?" Azer ask me.

"Yeah."

"Tss. Sige mag-ingat ka. I lav you." Natatawa itong tumakbo.

"Tss. Amputs talaga." Naiiling kong sabi.

"Hey Kuya Shainn, where are you going?"
Tanong Ng Isa kong kapatid na babae. She' Hazen.

"Party."

"Okey. Take care don't drink too much."

"Yeah."

"Adios."

"Bye."

Kinuha ko ang Ducati ko at pinapaandar ito papuntang bahay nina Cassie, she's my bestfriend.

"Hey Shainn. How are you?" Tanong nitong babaeng Ito sabay yakap sa akin

"Don't hug me like that. Your guy might get jealous. You know him he's always jealous as a fuck." Sabay nguso ko sa boyfriend nitong si Kyle.

"Don't mind him. Your my best friend anyways." Sabi nito na napailing nalang ako.

Cassie Delavine she's my bestfriend simula dumating ako rito. She's kind, sweet, talkative, hyper, friendly, rich, and most of all beautiful. She is the definition of perfect friend and of course girlfriend.

She's different to those girls here.

Kahit na half Filipina lamang ito ay parang buong Filipino talaga.

"May pagkain dito." And she speaks Tagalog. I just laugh

Nakakatawa Lang dahil ang conyo nito.

"Don't laugh or else I'll punch you." Inis na sabi nito.

She's cute honestly.

No. I don't like her.
She looks like a sister to me.
Well other students thought we're dating but the truth is we're not.

May boyfriend Ito his name is Kyle Tuazon. A nerd who's mad in science. Well that's what they said.

May itsura rin ito at tahimik. Kaya siguro nainlove ang bruhang bestfriend kong ito.

Napailing nalang ako.

We eat, we drink, we dance, we play, and we talk.

Marami-rami na ang nainom ko. I'm dizzy. Nakita ko si Cassie playing ping-pong while drinking with his boyfriend.

Music filled our ears.

It's 12:39

Ng nagsimula kaming maglaro ng truth or dare.
Dahil sa katangahang ginawa namin ay sumali kami.

Ng biglang tumawag sa akin ang ulo bote and it's a dare.

"We dare you to drive fast as you can at sasama ka Cassie. Akala mo di namin Alam di mo ginawa yung dare namin sayo." Natawa si Cassie sa sinabi ng isa naming kaibigan na Isa ring pilipino.

"Sege."

"Leggo." I said

"I video mo para may Prof tayo na ginawa natin ang dare." I said

I started to drive as fast as I can. Ng biglang nandilim ang paningin ko.
Nakita ko nalang na may dalawang malaking ilaw na papalapit sa amin at yun yung last thing na natandaan ko.

Ng magising ako ay nasa ospital na ako. Minor injury ang natanggap ko. Pero mas malala ang kay Cassie dahil hindi ito nag seat belt. And now she's DEAD.

Umiyak ako. That was the first time I cry.

Pumasok di Kyle sa loob Ng kwarto and he punch me. I didn't fight back dahil alam kong ako ang may kasalanan.

"I'll make you pay asshole."

sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon