❤️Chapter Twenty

3 0 0
                                    

Nanatili akong tahimik sa buong biyahe.

"Ang tahimik mo ata? May nasabi ba akong di kanais-nais?" He ask me and I stay silent.

"Tungkol ba yun sa sinabi ko kanina. I'm sorry I should take it slow. I'm sorry." He said

"It's not about that. Ganito talaga ako minsan. Bigla-bigla nalamang akong tumatahimik. Lalo na't kapag may malalalim akong iniisip." I said.

"May I know what are you thinking about? Kung too private at ayaw mung sabihin sa akin it's okay." He said. While driving.

"It's..." Hindi ko talaga nasabi sa kanya ang gusto kong sabihin.

"It's okey I understand."

"I'm thinking about this situation we have right now at kung hanggang kailan lang you. I'm... afraid to be alone. I'm afraid to be left alone again for the third time."

"I won't leave you alone." He said.

"I don't know if I can believe that."

"I know. If you don't believe me then I'll show you and prove to you that I will never ever leave you."

"Just make sure na hindi mo ako sasaktan." I said

"I will."

He smile and I smile too. He smile because he likes me and I smile because he's already falling through my trap.

Dumating kami sa isang bay. Ang ganda dito. Sa kanilang kalsada may mga tindero at tindera doon ng mga street foods. Pero infairness walang nagkakalat ng basura at mukhang malinisa lahat.

"So ano ang gusto mong kainin?" He ask me.

"Fishball at kikiam."I said

Bumili Ito sa isa sa mga street foods.

"What about sa shake?" He ask me.

"Cookies and cream yung shake ko."

"Sige same order din sa kanya." He said while talking to the vendor.

Bumalik ito na may dalang fries, fish ball and kikiam at dalawang shake ng cookies and cream.

"Hey."

"Hi." Tinulungan ko itong hawakan ang dala-dalang pagkain nito.

"So you like street foods too?" I ask him.

"Yeah. But minsan lang ako kung kumain ng mga ganito and pinipili ko rin naman kung saan puwedeng bumili. Pero siyempre kapag wala sina mom and dad." He  smile wickedly.

"Sinusuway mo Rin pala Sina Tita at Tito.

Umupo ako sa isang simento na parang bench at pinanuod ang paglubog ng araw.

"Minsan Kung over na talaga sila at kung alam ko ang pinaglalaban ko. Did you had a good day today?" He ask me

I nod as the answer. His smile became wider and wider.

"Ang ganda ng araw ko ngayon. This whole day is the longest day of my life." I said

"Pareho pala tayo." He said napatingin ako sa gawi niya.

"This whole day is one of the most special and memorable day of my life. Nakapunta ako sa iba't-ibang lugar for just a day." I said

"Same here. Super memorable nito na kahit magkaroon ako ng amnesia ay maaalala ko ang lahat."

"Ganyan ka memorable?" Di makapaniwalang sabi ko.

"Oo naman. Alam mo kung bakit?"

"Bakit?"

"Dahil sa mismong araw na ito ang unang date natin and ngayong araw din na ito una kitang niligawan." He said

"Seriously?"natatawang tanong ko.

"Cheesy ba?"natatawang tanong nito.

"Kinda." Natatawa ko ring sabi.

"I like you laughing. Mas gumaganda ka." Nakangiti nitong sabi ng tingnan ko ito ay nakatingin ito sa akin.

I think it's a wrong move. Exactly pagtingin ko dito ay isang hanging kang ang aming layo. Super lapit namin sa isa't-isa. Pati ang aming mga labi. Nagkadikit na ang aming ilong.

"I don't want to kiss you in your lips until you're not my girlfriend it's kinda disrespectful." He said.

"So ilalayo mo na ang mukha mo?" I ask him. I wanna tease this guy.

"But I didn't say na hundi na kita pwedeng halikan." He said

Umangat ang kanyang mukha hanggang sa maramdaman ko ang kanyang labi sa aking noo.

"What have you done to my heart?" rinig kong sabi nito.

'Plan 1 success'

sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon