Nakaupo kami ngayon sa loob ng simbahan.
Nakikinig sa misa.
Katabi ko ngayon si Gio na nasa tabi naman nito si ate Hazen na katabi si kuya Azer at si kuya Shainn.
Kasama naman namin sina France, ate Vienna at kuya Paris na siyang nakaupo sa bandang harapan namin.
Sina Izaak naman ay nasa banda likuran naka upo.
Ayaw Kong tumingin doon dahil alam kong makakapatay ako ng tao pag nagkaganun.Nasa kalagitnaan ng misa ng biglang mapansin kung may tumabi pala sa akin.
Ngumiti ito sa akin. I smile back ang bitter ko naman kung hindi ko ibabalik ang ngiti nito.
Binalik ko na ang aking atensyon sa harap ng altar. Ng biglang sikuhin ako ni Gio.
Anong problema nito?
"Hmm?!" Inis kong tanong.
"Gusto mo exchange tayo ng upuan?"
"Gusto mo suntukin kita?"
"At bakit mo naman ako susuntukin?!"inis na bulong nito
"Tumahimik ka na."
"Eh paano kung ayaw ko?"kinurot ko ang tagiliran nito.
"OUCH!"
Napatingin sa amin sina kuya.
Umakto akong parang walang nangyari. Nakakabwisit talaga minsan ang ingay ni Gio.Natapos ang misa at akma kaming aalis ng biglang may humawak ng kamay ko.
"Thanks for letting me sit beside you."
"Ay yun ba. Okey lang naman yun kasi hindi naman amin yung upuan."
"Can I know your name?"
"Alezaya." Linahad ko ang aking kamay
"Kyle." Tinanggap naman niya ito
"Ahm sige alis na ako. It's nice to meet you Alezaya." He's kinda weird the way he smile. Pero baka ako Lang yung weird.
Sumunod na lamang ako kina ate Hazen. Kakain yata kami ngayon. Tumabi na naman sa akin si Gio.
"Problema mo kanina?"
Binigyan naman niya ako ng alcohol.
"Mag alcohol ka pampabawas ng germs sa kamay mo na hinawakan ng lalaking yun kanina."
"Grabe ka naman hinawakan lang niya yung kamay ko ganyan ka na kung mag react. Tsk"
"Eh di natin kilala yun malay ba natin kung rapist yun."
"Yun nga malay mo lang at saka sa mukhang yun? Mukhang rapist ba yun eh ang desente nun atsaka maginoo pa."
"At paano mo naman nalaman na maginoo yun?"
Hindi ko na siya pinansin pumunta kami sa isang resto na sa di kaaya-ayang pagkakataon ay doon din pala sina Izaak. Bakit ba palagi nalang kami nagkakatagpo tapos sabay pa kami kung kumain. Honestly nawawalan ako ng gana sa pagkain.
"Good morning bati nito sa akin."
"Good morning too." Nakangiti Ng plastic ko rito.
"Dito na kayo umupo."nakangiting sabi ni Izaak.
Nginitian ko lamang ito.Mukhang wala na Naman akong choice. Shit.
I can say gwapo naman si Izaak, mayaman pero I can feel any sparks towards him. We are not meant to be. I just don't feel like in relationship with him.
"Ahm sege. Punta muna ako sa restroom." Babalik na sana ako from the restroom ng may makabangga ako.
"Sorry miss. Wait it's Alezaya right?" He ask me its Kyle the weird cutie from the church.
"Hey we met again." I said and smile.
"Oo nga. Isn't it destiny?!"
"Hahahaha. You do believe in destiny?!"
"Hahahaha. Well hindi naman masyado it's just well we met in a second time in just in a day accidentally." He explained
"Hmm. May kasama ka?" I ask him
"Yeah my friend were over there."he pointed at the Four guys happily talking and eating Five tables apart us. Nakita naman nila kami they wave their hands. And I just smile.
"Ikaw may kasama ka na ba?" He ask me.
"My friends and of course my siblings."I said. Sabay lingon sa table namin. Lahat sila nakatingin sa akin and weird. Ang pinaka-weird is hindi maipinta ang mukha ni Kuya Shainn
I bid goodbye and pumunta na sa table namin.
"Don't come near him!"
"Why?!"
"Just don't!" Its the first time that kuya Shainn Warned me about communicating to others. My gosh ano ba ang problema kay Kyle.
He's sweet and cool and handsome.Tiningnan ko ito he is kinda harmless and friendly. Napatingin ito sa gawi ko and he smile aaminin ko he is kinda attractive.
BINABASA MO ANG
sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)
RomanceThis is the story about friendship, love, and sacrifices. A story that will make you understand the true meaning of wrong grammar, wrong spelling, wrong typos, and the jeje side of me. Corny diba whatever just read the story. I hope to see you in th...