Inalis ko ang seatbelt. Binuksan naman no Izaak ang pintuan.
"Nandito na tayo." He said while smiling.
"So this is the place." I said while watching the leaves of the trees dance with the wind.
"Maganda ba?"
"Super."
"So pasok na tayo?" He ask me.
"Ang ganda talaga dito para itong pinapalibutan ng puno." I was amaze by the beauty of the nature.
Isa itong daan na ang sahig ay bato. Sa bawat gilid naman ay may nakatayong puno para akong nasa isang paraiso.
Tiningnan ko ang oras it's already 3:00 in the afternoon.
"Paano mo nalamang ang lugar na ito?" I ask him.
"Kasama ko sina mom noon. Ikalawang balik ko na rito. By the way so after mo mag collage dito saan ka magtra-trabaho?" He ask me.
"Depends. Spain, America, o dito lang sa pilipinas.
Ikaw ba?"Tanong ko rito"Kung saan ka." He said napatawa naman ako.
"Seryoso ka?" Natatawa ko paring tanong.
"Oo naman. Di naman kita niloloko. I'm not like the usual guys. May isang salita ako." Tss pareho lang naman kayo. All of you use flowery words to get the girls trust.
"I have trust issues. I wish you'll understand. Your courting might get too long. I need to decide very careful. Hindi na ako magpapadalos-dalos. I'm gonna tell you this Mr.Cruz I'm serious about this things right now. You know what I've through this past few years so please. If you're just joking around. Please stop it already. I don't do craps anymore."
He's falling to my trap now."Okey lang naman sa akin mag-hintay and about that serious thing. I'm serious in courting you and I'm not joking around. I want to be with you. And I'm willing to wait."
"Hope you'll do that." So that I'll have my revenge.
"You can count on me."
Nagpatuloy kami sa paglakad papuntang dulo ng daan na ito.
Pagkarating namin sa dulo. Dead end na.But that is just my though.
May isang nakatagong daan pala rito.
Nakatago ito sa mga halaman. Pero mas nasopresa ako sa likod ng gubat na ito. May isang parang tulay dito ang sa ilalim ay mga malinaw na tubig na makita mo talaga ang mga halamang tubig at mga isda.Walang masyadong tao rito. I mean wala talagang tao rito.
"I never thought na ganito ka ganda rito. Nakakarelax at ang ganda ng mga isda. Makikita mo talaga sa linaw at linis ng tubig." I said and I meant it. I'm busy admiring the beauty of the nature.
"Pero mas maganda ka parin." He said. Napatingin ako dito at kinunotan ng nuo.
"Ganda ka diyan. Kung maganda nga ako. Bakit naman ako iniiwan ng mga taong gusto ko." I face him to hear his answer.
"Dahil bulag sila. Di nila nakikita na mas mahalaga ka pa sa diamante.
At mga maling tao ang minamahal mo.
Sa sobrang pagmamahal mo sa kanila di mo nalalaman na meron pa palang tao na mas deserving mo kesa sa kanila.
Di ka kase tumitingin sa mga taong nakapaligid sa iyo.
Yung mga taong tapat Kung magmahal.
Yung mga taong di ka iiwan. Mamahalin ka ng habang buhay. At ibibigay sayo ang lahat ng nais mo. Yung mga lalaking sobra kung mag-effort sayo. Yung di ikaw lang palagi ang nag-e-effort.
At malay mo nasa harap mo lang pala."
BINABASA MO ANG
sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)
RomanceThis is the story about friendship, love, and sacrifices. A story that will make you understand the true meaning of wrong grammar, wrong spelling, wrong typos, and the jeje side of me. Corny diba whatever just read the story. I hope to see you in th...