Nahihiya na may pagkailang ang nararamdaman ko ngayon.
Hiya dahil sa sobrang special na pag-aasikaso nito sa amin at pagkailang dahil Mom ang gusto nitong itawag ko sa kanya.
"Bukas nalang daw tayo pumunta sa Manggahan mga tanghali na kasi tayo dumating rito." Nakangiti nitong sabi sa amin.
"Pero kung gusto ninyo maligo nalang tayo sa dagat." Suggest ni Kuya Azer sabay kindat kay ate Vienna na sinuklian lamang nito ng masamang tingin. May something yata akong di nalalaman.
"May videoke doon sa cottage malapit sa dagat" Nagpalakpakan naman si France at si Gio. No offense meant but Gio's voice is like mine-Sintunado.
Samantalaang si Allison naman ay hanggang ngayon ay umiiwas parin ito sa akin. I known that were not that close. Pero I know na iniiwasan talaga nito ako sapagkat kahit tingin lang sa mga mata ko ay umiiwas kaagad ito.
Mga bandang hapon na ngayon at mag-ga-gabi na. Pumunta kami sa dagat suot ang aking shorts at t-shirt na simple lamang na light pink.
"Hindi ka mag to-two piece?" Tanong ni ate Hazen.
"May suot akong swim suit pero ayaw kong maghubad lalo na't may kasama tayong mga lalaki." I said. Conservative ako habang so ate Hazen naman ay half-half.
Lumaki ito sa ibang bansa kaya alam kong may pagka liberated naman ito siyempre nahahawa Ng mga taga room. Pero Hindi Rin naman nawawala rito ang pagka conservative.
"Okey." Yun lang ang sabi nito sabay labas. She wore her sexy black bra and ng maikling shorts.
Lumangoy ng lumangoy kami. Maglaro kami sa buhangin na pilit nagpapagandahan ng disenyo sa kani-kanilang palasyong ginagawa.
Ano pa ba ang aasahan ko diba. Si Kuya Azer ang nangunguna rito. May lahing childish ang kuya ko na kayang hawaan ang ilang tao at isa na yun si Kuya Shainn.
Samantalaang atun naiinis parin so ate Vienna Kay Kuya Azer dahil tumatabi ito at pilit na sinisira ang kastillo ni Ate.
At ako ayun kinukuha ako Ng iba't-ibang litrato.Napatingin ako sa gawi ni Izaak. Nakatingin ito sa papalubog na araw.
Hindi ko alam kung paano kong nagawang kunan ito. And that picture is the best picture I've ever pictured.
Sumapit ang gabi at doon kami kumain sa cottage. Maluwag ang space kaya nag kasya-kasya kaming lahat.
Kumakanta si Kuya Azer ng Bahay Kubo.
Di ko talaga alam kong anong hangin ang pumasok sa utak nito. Maybe he misses his childhood songs. You'll never predict what is in his mind."Kumain ka pa." Nakangiting sabi ni Izaak sabay lagay ng isang pritong tilapia.
"Salamat. Ikaw rin kain ka na." Ngumiti Lang Ito sa akin.
May sari-sarili kaming mundo ng biglang pumunta si Iza sa harap ng videoke. Sabay kanta ng I like you so much, You'll know it.
I like your eyes, you look away when you pretend not to care
I like the dimples on the corners of the smile that you wear
I like you more, the world may know but don't be scared
'Cause I'm falling deeper, baby, be prepared
I like your shirt, I like your fingers, love the way that you smell
To be your favorite jacket, just so I could always be near
I loved you for so long, sometimes it's hard to bear
But after all this time, I hope you wait and seeLove you every minute, every second
Love you everywhere and any moment
Always and forever I know I can't quit you
'Cause, baby, you're the one, I don't know how
BINABASA MO ANG
sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)
RomantikThis is the story about friendship, love, and sacrifices. A story that will make you understand the true meaning of wrong grammar, wrong spelling, wrong typos, and the jeje side of me. Corny diba whatever just read the story. I hope to see you in th...