❤Chapter Thirty seven

3 0 0
                                    

Creepy'

Pagkarating namin sa mall ay pumunta kaagad kami sa isang resto where we used to eat. That's what he said.

"Dito tayo kumain after nating mamamasyal."

Lumapit sa Amin ang isang waiter.

"What's your order ma'am,sir?"

"Carbonara please."I said
"Spaghetti for me and iced tea. While milk Tea yung kanya."

"How did you?" Tanong ko rito

"Yan palagi ang order mo Everytime we go here."

"I'm sorry if...."

"Don't be. It's my fault anyway."

"Huh?" Hindi ko Ito narinig ng mabuti.

"Nothing. You look beautiful by the way." He said

"Thanks. You too.. you look handsome." I said and I don't know if I really blush.

Natawa ito ng konti.

"Muntik ko ng nakalimutan mahilig ka palang mabola." Natatawa nitong sabi.

"Hindi a. Totoo naman kasi ang gwapo mo."Sabi ko sabay tingin sa kanyang mga mata.

Namula ito.

"Your blushing." Natatawa Kong tudyo sa kanya.

"Di noh namula lang ako dahil sa init kanina."

"Sus. Mga 6:00 na tayo kanina dumating noh kaya huwag mo ibigay sa akin ang reason na iyan."

"Oo na kinilig nga ako." Pagsuko nito

"Kailan pa ba ako nanalo sa'yo?" Tanong nito na ikinatawa ko.

"Mas cute ka kapag nag bu-blush." Sabi ko sabay kurot ng cheeks nito.

Ng dumating ang order namin ay agad namin itong kinain dahil may pupuntahan pa daw kami. When I ask him he only said secret. Hindi pa daw namin napupunthan yun at dagdag pa niya magugustuhan ko daw iyon. And here I am so excited to see that place.

"Are you full?" He ask me

"Yeah but I wanna buy some milk tea. You want one?" I ask him

"Nah I'm full. Maybe later. Let's just share."

At umorder ako ng milk tea sa isang milk tea shop. He insisted to pay the milk tea but I said no he already pay our dinner so it's my turn. Nanatili naman sa labas si Izaak. He said he'll wait for me.

After buying my milk tea. Naningkit ang mata ko ng biglang I saw a girl. She looks familiar. I don't know who she is. Maybe she's part of my past. And I don't like her presence honestly.

"Hey love." I said and kiss his cheeks.
"Love." Nakangiting sabi nito.

Tumingin ako sa kanya.

"Hi, I'm Alezaya. You?"

"I'm Stefanie, Izaak's FRIEND. Can't you remember me?" Pinagdiinan pa talaga nito ang friend.

"Uhm pardon. I cant remember you. I'm in the state of amnesia.

"Oh ganun ba. Sad to hear that. By the way I gotta go. See you." Nakangiting plastic nito.

Ng lingunin ko si Izaak he's kinda look nervous.

"Are you okey?" I ask him

"Yeah. By the way let's go?"

"Yeah." Nakangiting Sabi ko and I hold his hand. He smile at me.

Maglakad kami papuntang parking lot. I felt some-one's staring at us Kay nilibot ko ang aking mga mata.

And Hindi ako nagkamali. Yung Stefanie kanina ang tumitingin sa Amin and when I catch her staring at us. She smiles. It's creepy, she creepy.

sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon