Chapter Thirty nine

4 0 0
                                    

Search Party'


I was just scrolling my phone. Honestly I'm bored right now.
Si Izaak may pupuntahan daw na importante. When suddenly an unsaved message suddenly pop up in the screen of my phone.

'Remember me?' yun Yung nakalagay. Weird pero mas weird yung nakita kong mga message niya sa akin. When suddenly I felt dizzy but at the same time I felt pain in my head.

Ang sakit. Hindi na ako nakasigaw ng ruling at ayon nawalan ako ng malay.

In my dreams naalala ko lahat. Everything make sense. Bu... Bumalik  na Ang memorya ko. I can remember everyone and everything. Lahat.

Damn. Damn! Hindi ko maiwasang umiiyak. Bigla namang may kumatok sa pinto ko.

Pumasok rito ang kuya ko, si Kuya Shainn.

"Kuya." Umiiyak kong sabi.

"Hey what's wrong? Are you okey?"

"I can remember everything and everyone."

"Naalala mo na kami?"

"Oo."

Aalis na sana Ito ng biglang pigila ko ito.

"Huwag muna please."

"Bakit?"

"Basta."

"Baka..."

"Kuya. Please."

"Aalis muna ako."

"Bakit? Saan ang punta mo? Baka .."

"I'm okey. I-I need to go."

Pumunta ako sa Address na binigay ng unknown number noon sa mismong baranggay na iyon Kung saan nakatira yung babae na yun.

Nasa loob ako ng kotse at aalis na sana ng makita ko si Izaak. He's with that girl again at nasasaktan ako. Pero mas nasaktan ako noong nakita kong nakangiti itong kausap ang babae.

Hindi ako makapaniwala sa nangyari. So I decide to call Iza.

"Hey who's this?" Tanong ng lalaki sa kabilang linya. I know this voice.

"Hey Al can I speak to Iza?" I ask him

"Wait a minute.... Babe Alezaya's calling."

Mga ilang segundo lang ay sinagot na ako ni Iza.

"Where's your brother?"

"Maaga itong umalis he said may importante lakad raw. Bakit di kayo magkasama? May daladala ngang regalo. Akala ko nga may date kayo." My tears started to fall again.

"Ganun ba? T-thanks." I said

"Wait umiiyak ka ba? Where are you? Pupuntahan kita." She said

"Huwag na. Sege bye." And I end the call.

I was about to go to them when someone grab my wrist.

"Who are you?"

Pero ng napatingin ako it's Kyle.

"K-kyle." Nasambit ko nalang.

"Yes babe it's me. Jack pot ko ngayon.I have you."Sabi nito sabay takip ng panyo sa ilong ko.

"H-help..." And that's the lasting I remember.

~~~~
Izaak's POV

Nakipag usap na ako kay Stefanie.
For closure ayaw kong mag away kami ni Alezaya. Dahil kapag nalaman na niya ang lahat. I will confess my side.

I can't lose her again. I'll die.

"Thanks." Nakangiti kong sabi.
"Tss sege na umalis ka na." Pagtataboy nito sa akin.

Ng biglang may sumigaw. Napatingin kami. Is that Kyle and that girl. That's my girl....

Mabilis nitong sinakay sa isang kotse si Zaya.

Kinuha ko ang susi ng kotse ko at mabilis na sumakay sa kotse.

I drive as fast as I can.

Pero biglang hindi ako nakasingit dahil sa isang sasakyan

"Shit!"mura ko ng makitang nakalayo na ang kotse ni Kyle.

I call Kuya Azer

"Bakit ka napatawag amputangina ka?"

"Kuya Azer huwag mo munang patayin mag e-explain ako.. pero si Alezaya na kidnap siya."

"Ha paano? Sino?" Sunod-sunod nitong tanong.

"Malas ka talaga sa kapatid ko. Di ka na makakalapit sa kanya forever. Amputs ka talaga!."

"Si Kyle di ko sila nasundan e."

"S-sheyt ... Shainn come here. Sige pumunta ka rito sa dorm namin."

Dali-dali akong lumiko at pumunta sa bahay nila.

Pagkarating ko room ay isang suntok ang natanggap ko mula kay Kuya Azer.

"Anong ginawa mo kay Alezaya ha Gago ka?" Galit na sigaw nito.

"Mag-e-explaine po ako. It's all my fault." Sabi ko sabay yuko. Magsasalita pa sana ako ng magsalita si ate Hazen.


"Yun lang sasabihin mo?!"

Ng biglang may tumawag sa cellphone ni Kuya Shainn

Ni loud speaker niya ito at doon namin marinig Ang Bose's ng lalaking kinamumuhian ko. Napakuyom ako ng kamao ko.

"It's pay back time, Shainn. If you want to see your lil' sister ALIVE pumunta ka dito sa.... ng mag-isa or else. Basag ang bungo ng kapatid mo." Napatakip nalang ng labi si ate Hazen habang umiiyak.

"And by the way. She smell sweet. Lapain ko kaya toh. Kung sa bagay kinuha mo naman yung babaeng mahal ko." Tumawa ito na parang isang demonyo.

"Huwag mo siyang gagalawin please. Pupunta na ako jan." Parang maiiyak na sabi ni kuya.

Ng napatay ang tawag ay agad magsalita so ate Hazen.

"The f*ck hindi parin siya nakamove-on? Damn him and he's a fucking crazy bastard.
Kuya Shainn mag-ingat ka ha. Bumalik kayo ni Alezaya ng LIGTAS dito please." Naiiyak na sabi ni Ate Hazen.

"I'll call the police." Pagpresenta ko.

"No don't." Agad na sabi ni Kuya Shainn.

"Merong baril si Kyle."

"I know. And I know you have one." He said and that made me gulp but for my girl I'll do everything.

Even though mapapahamak ako niya. Kung sa bagay kulang pa yun sa mga kasalanang ginawa ko sa kanya.

sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon