❤Chapter Thirty

5 0 0
                                    

Morning came and I woke up I felt that my head was hammered several times. Hang over!

"Gising ka na." The lady said and sat beside me.

"Where am I?" I ask her

"My house." She said.

"Who are you by the way and why am I here?" I ask her

"Nagtra-trabaho ako sa isang bar Kung saan ka naglasing and dinala kita rito dahil naawa ako sayo."

"You mean you're a..."

"Yes but no. Half lang. You'll never understand you're so innocent as f*ck." Sabi nito

"H-how."

Hindi na niya ako pinatapos.

"Because I know." Sabay lapit nito sa mukha ko when suddenly the door open and I saw shock all over the face my Love. Her tears started to flow. And I saw a great pain sa mga mata nito. What have you done Izaak?!

"Manloloko! Manloloko ka!"

Alezaya's Point of view

Busy ako ngayon sa pag-gawa ng scrap book ko. We're almost 2 years sa upcoming birthday ko this sabado.

Gumagawa ako ng scrap book namin nuong unang nagkakilala kami hanggang sa naging kami at hanggang sa naging 2 years na kami.

When suddenly my phone beep.

'Love nagkayaya.an sina Herald na uminom. I can't say no couz' it's the farewell party na ng section natin na mga lalaki. I hope you'll understand.'

Napailing na lamang ako. Bad influence talaga yang si Herald sa Bebe Loves ko.

Lumipas ang ilang oras mga 4 o'clock na ng umaga. Tiningnan ko ang phone ko ni missed calls wala akong natanggap. I started to get panic. Kaya naisipan kong tawagan si Gio.

"Napatawag ka?" Tanong ni Gio

"Sumama ka ba kina Herald may night out daw silang magka batch mate." I said

"Hindi ako sumama may sakit yung Babe ko kaya di ako pumunta. Sagot nito.

"Bakit mo pala natanong?" Tanong nito.

"Di kasi siya tumawag and kung tawagan ko naman ay walang sumasagot."

"Baka nalasing. Tawagan mo nalang si Iza baka nakauwi na ang lalaking yun. Knowing that guy. Kapag nalasing umuuwi na agad." Gio said

"Sige salamat." I said and bid goodbye.

Sunod kong tinawagan si Iza. Ikalawang ulit ko na itong tawagan ng sagutin nito.

"Hello? Who's this?" Tanong nito na halatang bagong gising.

"Iza I wanna ask sana kung umuwi na ba si Izaak diyan."

"Wait lang tingnan ko muna sa kwarto niya." He said and sabay hikab. I heard her footsteps.

"Wala pa eh. Teka anong oras na ba?" She ask me.

"4:00 na." I said

"Saan ba kasi siya nagpunta. Sinabi ba niya sayo kung saan?"

"May inuman daw sila ng mga classmates namin lalaki."

"Hayst. Alam mo ba kung saan sila nag-inuman?" She ask me

"I don't know."

"Pupunta ako riyan sa inyo. I tra-tracked natin ang number niya." She said.

Agad akong nagbihis at hinintay si Iza. Ng biglang may nagbeep sa aking cellphone.

It's from unknown number.

'See how your most loving boyfriend cheat to you.'

At may ilang katawan iyon na may kasama siyang babae na hindi ko kilala.

'Pumunta ka sa Address na ito......'

Saka nito sa akin ni-send.

Biglang dumating so Iza.

"I think I know where he is." I said.

sort of Alizaya's GOOD LIfE (ONE NIGHT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon