Chương 33

129 3 0
                                    



Đôi khi, nghĩ là một chuyện, làm được như mình nghĩ hay không, lại là chuyện hoàn toàn khác.

Giống như mình bây giờ, ngồi trong phòng khách, mang tiếng cày phim bom tấn, hồn treo tận đẩu tận đâu, phiền muộn, bực bội không tiêu tan nổi.

Hai kẻ độc thân, đêm hôm khuya khoắt, ai mà biết được, có khi dắt nhau vào nhà nghỉ cũng nên?

Mà cần gì phải thế, xe xịn như vậy, xúc cảm dâng trào thì cứ thế hành động luôn, thời buổi này quan niệm thoáng lắm, chẳng ai lên án chuyện đó đâu mà.

Phát rồ mất, cứ tưởng bản thân vẫn thấy thoải mái bình thường, sự thật hoá ra lại là, để ý tới người ta, rất rất nhiều!

Mang tiếng rủ mình về quê, mình nói không ai đó cũng đâu có buồn gì đâu nhỉ? Còn vui vẻ với mỹ nữ nữa chứ, ghét.

Ngẩn ngơ thơ thẩn như con dở, tới lúc chuông kêu giật cả mình, đành thất thểu ra mở cửa.

Mình phải thừa nhận, thời khắc nhìn thấy khuôn mặt ấy, vui không tả nổi, cả người xốn xang, chỉ thiếu điều nhảy vào ôm chầm lấy người ta thôi. Cố lắm mới giả vờ làm lơ được.

-"Chú dì gửi đồ cho em này!"

Nhìn Yuri tay xách nách mang đến tội, ba mẹ mình cũng tham thật đó, bao nhiêu là rau củ...thêm đôi gà, một con vịt.

Yuri gọi điện về báo lên tới nơi và giao đồ cho mình rồi cho ba mẹ yên tâm. Giáo sư vừa dập máy, mình liền nhận được điện thoại.

-"Sica à, Yuri chưa ăn đâu con, con nấu cho Yuri cái gì ngon ngon nhé, tội nghiệp nó đi cả ngày vất vả."

Ba ngọt ngào thế, mình từ chối sao nổi?

-"Muốn ăn gì?"

Giọng mình cũng không được tử tế lắm, mà Yuri không giận mới lạ, ngược lại còn cười cười.

-"Ăn mỳ gà được không?"

-"Yêu sách thế, mất công, ai mà nấu nổi!"

Điển hình của kiểu nói một đằng làm một nẻo là đây, bụng thì nghĩ mặc xác, lúc người ta làm gà mình lại cứ như bị thôi miên, chạy xuống mua mỳ khô, lên tới nhà thì khẩn trương nướng quế, hồi, thảo quả.

Công nhận giáo sư tốc độ thật, vừa mới đó mà đã xong, còn tới bếp làm hành tây và gừng giúp mình.

-"Thơm không?"

Yuri dí miếng gừng nướng vào mũi mình, hỏi. Hành động hết sức đơn giản, chẳng hiểu cớ làm sao lòng mình, ấm áp lắm, má nóng bừng, đành phải nói bâng quơ.

-"Tất nhiên là thơm rồi, mũi tôi có điếc đâu."

-"Đanh đá!"

-"Vâng, tôi đanh đá, giáo sư hiền dịu thuỳ mị..."

Yuri tím mặt, nhưng cũng không chấp mình, lẳng lặng đi nấu nồi nước dùng.

Gian bếp cũng vì thế mà yên ắng lạ thường, mỗi người một việc, cứ thế mà làm, không ai thèm nói với ai câu gì, mãi tới lúc ăn, Yuri mới mở lời.

HOMEWhere stories live. Discover now