Đi qua đường XYZ này nhiều rồi mà đây là lần đầu tiên mình tới Viện Toán đó, không khí cứ trang nghiêm ảm đạm kiểu gì ấy, không tấp nập tươi vui như ở quán bánh.
Hai con dở ngồi rình mãi, thấy người nào đi qua mình cũng hớn hở phán đoán, cô kia à, hay kia, cô này đẹp này, có phải cô không?
Tiếc là đợi chờ héo mòn, cũng chẳng thấy "cô" đâu.
-"Hay hôm nay người trong mộng của mày không đi làm?"
-"Không, cô thường lên Viện vào sáng thứ ba, thường là tám giờ mà, có thể hôm nay muộn một chút..."
Mãi, chẳng thấy gì, Sun Mi bảo mình ngồi đợi, để nó vào hỏi. Một lúc thấy đi ra, mặt như đưa đám luôn.
-"Về thôi!"
-"Sao vậy?"
-"Cô đi công tác rồi..."
-"cô đi công tác mà mày không biết hả?"
-"Không phải, tao biết cô phải đi, nhưng tao đã tình cờ để lộ ngày kia là sinh nhật tao, muốn mời tất cả đồng nghiệp đi ăn, tao cứ nghĩ cô sẽ hoãn cơ..."
-"Đừng nghĩ nhiều, là do công việc thôi!"
Mình an ủi, giọng nó buồn buồn.
-"Cái seminar ở Grenoble ý, hôm nọ tao còn thấy mấy người đang bàn tổ chức vào mồng 5 hoặc 29, nên tao tưởng ấn định 29..."
Khổ, mình thuộc dạng chậm hiểu, nó phải giảng giải một hồi về lịch trình của "giáo sư" mới mường tượng được. Túm lại điểm quan trọng là giáo sư hoàn toàn có thể chọn đi sau ngày sinh nhật Sun Mi, và về nước muộn hơn một chút.
Mình nhìn sang mà nẫu ruột thay, nó thất vọng là phải, nhớ ngày cấp ba, cứ tới sinh nhật nó là bàn ba đứa mình đầy ắp quà cáp, khoá trên khoá dưới tận dụng triệt để thời cơ mời nàng đi chơi.
-"Cười cái xem nào, nếu như mày nói, cô ấy chọn ngày 29 thì sẽ ở bên đấy chơi vài hôm phải không? Biết đâu cô ấy muốn dồn lại để sớm được gặp mày?"
-"Nhưng là sinh nhật tao mà, ngày thường đâu có quan trọng như sinh nhật?"
-"Ngày nào chả thế, 24 giờ, 1440 phút, mặt trời mọc lại lặn, khác gì nhau, lúc nào cô ấy về thì bắt cô ấy tổ chức sinh nhật bù, tổ chức bảy ngày liên tiếp luôn..."
Mình trêu cho nó vui thôi, chứ mình quá hiểu nó đi, dù cho nó có thích một người cực nhiều, thì cũng sẽ chỉ bật đèn xanh để người ta chủ động chứ nó sẽ không bao giờ là người tấn công đâu.
-"Mày đúng là, với những người nổi trội, mình phải khôn khéo, vừa tìm cách âm thầm loại đối thủ, nhưng trước mặt không được phép để cho họ biết mình thích họ quá nhiều ..."
Nó vừa đi vừa giảng giải, cái triết lí này mình nghe chán cả tai rồi ấy chứ. Yoo Jin và Sun Mi đều có những bí quyết riêng, hoàn toàn trái ngược.
Yoo Jin thì phóng khoáng phải biết, con người thật thà nhất là khi trên giường.
Còn Sun Mi đó, cái gì càng khó đạt, họ càng thèm khát.
YOU ARE READING
HOME
FanfictionHOME - YULSIC COVER FULL Tác giả: tyshushy ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tới giờ phút này, mình nhận ra, câu nói ngọt ngào nhất dành cho phụ nữ, không phải em...