Một ngày mới lại bắt đầu.
Vẫn thế, tất thảy những hành động đều diễn ra như đã lập trình sẵn. Buối sáng đến lớp, tan tiết thì xuống cantin ăn cùng Hải Linh. Dạo này cô ít gặp Hải Đăng, anh khá bận cho kì thực tập sắp tới. Kể ra không có anh cũng thấy thiếu vắng thật.
Buối chiều cũng ít khi học đến tối muộn, cô thường về văn phòng của giáo sư Ngô làm việc. Cô không gặp Gia Phong kể từ ngày hôm đó. Có chút hụt hẫng..
Dương lắc mạnh để xua đi cái ý nghĩ điên rồ trong đầu.
Quan hệ giữa cô và giáo sư thật tốt cho đến khi, cô phát hiện chiếc CD mình tặng hôm trước nằm im lìm trong sọt rác.
Ngay khi cô định nhặt lên thì đã bị thầy quát lớn. Dương thật sự không hiểu chuyện gì đang sảy ra. Cô giận đến run người, trong mắt cô khi đó, giáo sư mà cô luôn kính trong thật tồi tệ. Ông chính là người đã chà đạp lên kỉ vậy của ba để lại. Đó cũng chính là chiếc CD mà khi còn sống mẹ cô vẫn hay nghe.
Cô tặng cho giáo sư, vì cô nghĩ công việc của thầy rất vất vả và cô muốn phần nào giúp thầy giải tỏa tâm trạng trong cuộc sống. Cô cứ nghĩ chiếc CD nó thật hữu ích, ít ra là với người cô coi trọng hơn là cô cứ giữ riêng mình cho đến khi nó cũ nát.
Cơn giận dữ lên đến đỉnh điểm, Dương không kìm được đã ném thẳng chiếc CD vào người thầy. Rõ ràng là biết mình vừa làm chuyện động trời và có thể sẽ bị kỉ luật nặng nhưng khi đấy, cô gái lại bình thản đến lạ. Cô giấu nhẹm đi những sợ hãi qua cái nhìn bất cần và có chút hỗn láo.
Cô cứ nghĩ giáo sư sẽ giận điên lên nhưng không, thầy chỉ vỗ nhẹ mái tóc rối bù xù như an ủi:
"Tôi biết em đang rất giận, nhưng để hành động mất kiểm soát như vậy là em đang tiếp tay cho kẻ làm em phát điên. Trước khi hành động dù lớn hay không, em cũng cần phải cho mình 5s để suy nghĩ. Tôi không trách em, vì ngay từ đầu tôi chính là người khiến em bị tổn thương."
Giáo sư thở dài.
"Chuyện này chỉ có tôi và em biết nên đừng sợ sẽ bị kỉ luật. Nhưng em phải nhớ rằng, một khi em không đủ khả năng để che mắt người khác thì đừng bao giờ để lộ điểm yếu của mình!"
Thầy vừa khuyên vừa trách mắng vì cái hành động sốc nổi của cô, từng câu từng chữ cứ mãi luẩn quẩn trong đầu Dương suốt mấy ngày liền. Theo Dương từng nhớ, giáo sư đã rất vui và nâng niu khi được cô tặng chiếc CD đó. Nhưng trong chớp mắt, nó lại bị thầy quăng vào sọt rác.
Không một lời giải thích nào được đưa ra, nhưng thầy vẫn giữ món đồ đấy.
Dương trầm ngâm suy nghĩ, không mảy may ngồi kế bên Hải Linh đang khó nhọc thở hắt ra.
"Cậu ốm hả Linh?"
Im lặng.
Hải Linh vịn tay vào ghế giữ thăng bằng nhưng khi Dương vừa chạm vào người thì Linh đã đổ gục xuống.
Chuông đầu giờ réo đúng lúc Hải Linh ngã gục xuống bàn.
Như cuốn phim chạy không âm thanh, toàn bộ sinh viên lúc đó đều hướng ánh nhìn về phía hai người.
YOU ARE READING
Bên anh một lần nữa
Lãng mạnGia đình phá sản, ba tự tử trong nhà giam vì tủi nhục uất ức, cô gái nhỏ trắng tay sau một đêm. Mang cái mác con gái của kẻ giết người, cô bỏ xứ đến một thành phố xa lạ bắt đầu cuộc sống mới. Nguyệt Dương nhập học tại Blue Castle, học viện hoàng gia...