Tối muộn.
Màn đêm buông xuống cũng là khi nhiệt độ trở nên thấp hơn. Dương xoa hai bàn tay đã lạnh buốt, cô gái nhỏ dời khỏi thư viện.
Quảng trường lớn không một bóng người, tự nhiên cô thấy mình lạc lõng thật. Đã gần một năm kể từ ngày đầu tiên đặt chân đến đây, nhưng sao Dương vẫn thấy mình lạ lẫm với cái trường đầy quý tộc này.
Chợt, cô gái nhỏ thấy một bóng đen cao lớn đứng cách mình chỉ vài mét.
"Lâm Gia Phong. Anh làm gì ở đây?"
Trời se buốt, từng đợt gió lạnh bắt đầu thổi. Màn đêm trống rỗng hệt lọ mực bị hất đổ, vấy lên mọi vật xung quanh.
Phong ngước lên nhìn cô gái nhỏ đang co rúm người đi vì lạnh.
"Còn Dương ở đây làm gì?"
"Em tự học trong thư viện"
Cô gái nhó xoa đôi bàn tay, thổi phù phù rồi áp lên má Gia Phong.
Cô chẳng biết anh đã đứng đây vì lí do gì, trong bao lâu nhưn có vẻ nhưng anh cũng là con người cũng biết lạnh.
Nhưng cái lòng tốt của Dương lại bị anh xua đi bằng cái hất tay.
"Bẩn"
Cô ngớ người.
"Anh đang xúc phạm em đấy"
"Thế à?"
"Trong mắt anh em là gì?"
"Một con nhỏ với cái đầu chỉ chứa bánh mỳ đen"
"Anh đang nói cái gì đấy?"
"Thật lòng"
Dương phát cáu lên được, tìm được ở anh được một câu tử tế đấy là điều không bao giờ có thể sảy ra.
Cô đút tay vào túi áo rồi quay lưng bước đi, mặc xác anh.
"Này"
"Anh kệ em"
Phong thở dài, cô đúng là lắm chuyện. Tự giận lại tự dỗ mình.
"Cho Dương một giây để đứng lại"- anh gằn giọng.
"Em không muốn"
"Đừng để tôi tóm được em"
Dương mặc kệ những lời đe dọa của anh đó, cô bước đi thật nhanh như đang trốn chạy khỏi anh, trốn chạy khỏi cái thứ tình cảm mệt mỏi này.
Nhưng liệu cô sẽ đi được bao xa?
Cô gái nhỏ băng qua đường nhưng, một chiếc ô tô đang lao tới. Ánh đèn chiểu thẳng vào bóng dáng cô gái nhỏ.
Dương khẽ nheo mắt, cô gái đưa tay lên cản thứ ánh sáng đó lại. Một giây quên lãng, cô quên mất bản thân đang đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết.
Từ phía không xa, Phong nheo mắt quan sát, chợt anh đánh rơi nhịp thở.
Tiếng rồ ga rít lên như con thú hoang vang vọng cả vùng trời. Một bóng người đẩy mạnh cô gái nhỏ ra khỏi luồng sáng trắng, trong tích tắc ngắn ngủi chiếc xe lao thẳng vào người thanh niên. Thanh hình cao lớn bị hất thẳng vào màn đêm đen đặc. Bât động....
YOU ARE READING
Bên anh một lần nữa
RomanceGia đình phá sản, ba tự tử trong nhà giam vì tủi nhục uất ức, cô gái nhỏ trắng tay sau một đêm. Mang cái mác con gái của kẻ giết người, cô bỏ xứ đến một thành phố xa lạ bắt đầu cuộc sống mới. Nguyệt Dương nhập học tại Blue Castle, học viện hoàng gia...