💕MARRYING MR.CASSANOVA💕
Maine's
I'm on my school rightnow,actually I'm now 4th Year College taking BS Education Major in English at ngayon kasama ko si Alleah,one of my bestfriend si Alleah at Jana lang ang nakakaalam ng tungkol samin ni Alden.
"bes"Tawag sakin ni Alleah habang nagsa-swipe ng kung ano sa cellphone nya."Ano yan?"Tanong ko,Tumaas ang kilay nya at pinakita sakin kung anong meron sa cellphone nya,then there i saw a picture of my Husband kuno'ng babaero na may kasamang iba.
"I don't care about him mambabae sya hanggat gusto nya hndi naman ako ang mapapagalitan ng mommy at daddy nya"Sabay flip ng buhok.
"Sabagay you're a fashion model mas maraming lalaki ang nagkakandarapa sayo"she smirkingly said.
*kringggg*sabay kaming nagkatinginan ni Alleah ng magflash sa screen ng cellphone ko ang pangalan ni Alden.
"Answer or not?"Natatawang tanong ni Alleah.
"It's okay i can handle this"Tumayo ako at naglakad ng konti palapit sa bintana ng Classroom namin.
[sup?bat ngayon mo lang sinagot kanina pa ring ng ring ahh?]Sigaw nya ng sagutin ko ang tawag nya.
"teka nga,bat nagagalit ka dyan eh ikaw nga tong busy sa iba"
[busy sa iba?Really?Kakatapos lang ng shooting ko]
"Sabihin mo kakatapos lang ng landian nyo"
[Can we stop these nonsense arguement?alam kong kanina pa tapos yang klase mo bat hndi ka bumababa kanina pa'kong naghihintay dito sa parkinglot]Nagulat ako sa sinabi nya,anong ginagawa nya dito?
"heto na pababa na--*Maine are you going home?Hatid na kita?"Bakit naman biglang nakiki eksena tong Zake nato?Actually Zake was one of my suitor before.
[hoy!Sino yun?Ano yun nagpapaligaw kapa sa iba you forgot that you already have your husband here?]Sigaw nya sakin.
"Ha?Hiyang-hiya naman ako sa kalandian mo kanina"
[Wala akong kalandian,that picture was just an edited]
"edited mo mukha mo,Basta bahala ka sa buhay mo kapag napagalitan ka ni mommy at daddy dahil dyan sa kapabayaan mo!"
[Laglagan gusto mo?Okay i'm gonna tell them na nagpapaligaw kapa rin]
"Hndi sila maniniwala sayo"
[Hndi?Edi tingnan natin--I go home magpahatid kna lang dyan sa manliligaw mong hilaw,Wag lang magpapakita sakin yan sa bahay mata lang nyan ang walang latay]
"Go Alden,I'm not scared byeee"Then i hang it up.
"Ano tara?"Asked Zake.
"Sige tara"
*ParkingLot*
Pasakay na'ko ng kotse ni Zake ng biglang may humila sa braso ko.
"Pre,Ako na maghahatid sa asawa ko,Right wife?"Nagtatakang tumingin sakin si Zake,Bakit basta basta nalang sumusulpot tong kabute nato?"Ahmm,maine?"Nagtatanong na tumingin sakin si Zake.
"Sige na Zake mauna kana,Sasabay nalang ako sa kanya.Ingat"Tumango lang ito at nagsimulang paandarin ang kotse nya.
"Akala ko ba umalis kna?At talagang sinabi mo pang asawa kita?Alden naman"
"Get in--I said get into the car Nicomaine"Galit na sabi nya kaya sumunod nalang ako.
"Pano kung may makakita sa inyo?Maine it's not all about me but you i just wanna protect our image"
"Kapag ako bawal pero yung picture nyo ni Xandra okay lang ipost sa internet ganon?"
"what?Wala akong nakitang ganon!"
"Talaga?Oh ayan with the caption #Official"
"I'm sorry i didn't know"Natahimik nalang sya pero halata parin ang pag-iigting ng bagang na halatang galit na galit.
Nakarating kami sa bahay ng wala nang kaingay-ingay,umkyat narin ako sa kwarto ko para magpahinga.It's just only one week since we worked our plan pero bakit parang nag-iiba na kami sa dati i mean hindi kami ganito kasensitive pagdating sa fake marriage namin before we don't want to leg other knows about our relationship pero ngayon si Alden mismo ang gumagawa ng paraan para malaman ng lahat at ang malala hndi ko alam kung ano na'tong nararamdaman ko🙈🙊
BINABASA MO ANG
MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)
General FictionAre you still going to let yourself fall for the man that you didn't thinking you might fall in just one snap?