6

924 26 1
                                    

💕MARRYING MR.CASSANOVA

MAINE's

"den,galit kaba sakin?"

"Wuuy,Aldeeeen naman e"

"Baby are you mad?"Sa pagkakataong iyon nilingon niya'ko ng nakangisi.

"Not already"Umiiling pang sabi nito,actually pangalawang araw na niya'kong hindi iniimikan ngayon lang ulit simula nung nagwalk-out siya hindi na kami nakapag-usap ng maayos kasi iniiwasan niya'ko tapos isang paglalambing ko lang ngingisi-ngian na niya'ko?

"Wala kabang pasok?"Tanong nito habang titig na titig sakin,Nakakaconscious alam niya ba yun?Tulungaaaan niyo'ko malulusaw ako dito.

"W-wala pero m-may photoshoot ako mamaya"Bakit ba nauutal ako?Shet alden come on layo-layo ng konti pleaseeee!

"Sinong kasama mo?"

"A-ako lang"Nakakunot noong sagot ko.

"Sure ka?Walang lalaki don?"Nakataas kilay na tanong niya.

"Ewan ko nga,saka ano naman kung meron?"

"Basta,Ahm i have to go na pala last taping ko na ngayon maybe later at 8pm na'ko makakauwi"He just said at bigla akong tinalikuran,okay sana'y na'kong bigla bigla nalang siyang nagiging cold like that.

I was about to walk away ng bigla niya'kong tinawag muli."Maine!"Naglakad siya pabalik sa kinaroroonan ko at nagulat nalang ako ng maglapat ang mga labi naming dalawa it's not the first time he kiss me it's the second time actually,I really don't know what to do medyo kinakapos na'ko ng hininga pero walang nagkukusang bumitaw Yes i responded.

"Ahh--Aheemm-Aheem"Napatigil kami sa sitwasyong iyon ng makita ko si Janna at Alleah habang nanglalaki ang matang nakatingin samin ni Alden.

"So ahmm,Ano yun almusal niyong dalawa?"Walang kahiyaang tanong ni Alleah na may paghampas pa sa braso ni Janna.

"Buti nalang pala dumating tayo Alleah no?Baka nakabuo tong dalawang to ng hindi oras pft.hahaha"Janna.

"Can you please you two shut up?"I yelled to them Nakakahiyaaaaa!

"Hmmp,I have to go guys--Bye Hon takecare"Hindi pa ito nakuntento at hinalikan akong muli sa pisngi,ramdam kong oara na'kong kamatis sa pula ngayon,Alden kaseee!

"So aaaahmpp,May kailangan kabang iexplain Nicomaine Dei Capili Mendoza-Faulkerson,hmm?"Nang-aasar na tanong ni Janna.

"Tumigil ka nga Jans wala lang yun,okay?Sige na magbibihis na'ko hintayin niyo'ko dyan"Hindi ko na sila pinansin at mabilis na tumakbo papunta sa kwarto ko,Nakakainis bakit ba kasi nakita pa nila yun?

ALDEN'S

"Halaaa huy mukhang mapupunit nayang labi mo sa kakangiti ahh?"Nanunuksong tanong ni Jerald.

"Wala pre,Maganda lang gising ko ngayon"

After two days na hindi ko pagpansin sa kaniya i realize to do a plan 'If she still didn't feel the same way it's okay confident akong mahuhulog karin sakin within a week Maine,I already have 5weeks left to make you fall for me too at sisiguraduhin kong hindi mo na'ko iiwan pagdating ng 2buwan'

i grinned when i thought about that plans of mine again.

"Nakaiscore kana?Ayieeee"Nanunukso paring tanong ni Jerald.

"Hindi--Ayoko munang gawin yun sa kaniya nag-aaral pa siya"I said to him na ikinasang-ayon niya.

"Pero bakit puro lipstick ka?Umamin kana nga sakin Alden"

"Je,We're just kissed nothing morethan that"

"edi inamin mo rin na nahalikan mo na"

"You're my bestfriend yun paba ang itago ko sayo?"

"Sabagay Alam ko nga lahat ng mga pinaggagagawa mo sa mga babae mo noon e"Nawala ang ngiti sa mga labi ko at napalitan iyon ng takot,Ayokong dumating sa point na iwan ako ni maine ng dahil lang don,Ayoko talaga!

"Magbabago na'ko Je,hindi ko na yata kayang mawala si maine sakin"

"Alam mo tawag dyan pre?"

"Ano?"

"Karma pre Karmaaa--Joke lang I just wanna saaaaay thnkyouu lord wuhoooo finally nainlove napo si Alden Faulkerson"Sigaw nito.

"Manahimik ka nga--Tara na baka hinihintay na tayo ni direk ayokong mapagalitan"Pagbaba namin ng kotse ay sinalubong agad ako ng nakangiting si direk.

"Alden,come here hijo"Sabi nito.

"Bakit po anong meron?"Tanong ko,Napalunok nalang ako ng makita ang Live photoshoot ni maine.

"That's your Wife right?"Ngiting-ngiting tanong niya.

"Ye-yes po,bakit?"

"I want to talk to her naghahanap ako ng bagong talent para sa isang role and as far as i see she's perfect for that role--Good taste Alden"May pagtapik pa ito sa balikat ko.

"Shit"Napapalunok nalang ako habang pinapanood ang live ng isang staff habang kinukuhanan si maine.Why didn't she tell me na siya pala ang napiling Magazine Cover nang Isang sikat na Clothing Brand It she's like a hell as she hotter on that bikini nasisiguro kong hindi lang ako ang naglalaway ngayon the Video gains about Million views,Nagmamadali kong kinuha ang cellphone ko at agad hinanap ang number nito.

To: Wife❤

-Mag-uusap tayo pag-uwi mo humanda ka sakin,Why didn't you tell me that it was a summer issue,gaad nakabikini talaga?

a minutes later i receive a text message from her.

From: Wife❤

-pag sinabi ko ba sayo papayag ka?diba hindi?That possessive attitude of yours.

i replied her again.

To:Wife❤

-Susunduin kita mamaya 6pm palang uuwi na'ko siguraduhin mo lang na nakaayos yang suot mo,gets?Okay ilysm hon💋

And another.

From: Wife❤

-Oo na hindi naman ako magtatagal na suot to,magpapalit agad ako,Sige na nagretouch lang ako,i have to go baby.Bye ilysmt❤

pasimple akong napangiti ng mabasa ang huling salitang sinabi niya 'this is the beginning of the plan of yours Alden'

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon