26

797 19 1
                                    

💕#MarryingMrCassanova💕
#Chapter26❤

Maine's

"Yes direk paalis palang pi ng bahay--P-po?Bakit po anong nangyari?Nagcollapse sige po direk ako napo ang bahala.."Agad akong kinabahan ng magbaba si Alden ng Telepono at halata ang Pag-aalala ng bumaling sakin.

"Bakit may nangyari ba?"Tanong ko agad dito.

"Niresched ulit yung taping nasa hospital daw si Janel bigla nalang nagcollapse.."Yeah parang biglang may bumalot na kaba sa dibdib ko and i don't know why.Alam kong galit kami pareho sa isa't-isa pero ngayong nasa hospital siya hindi ko naman kayang Magtaas parin ng pride.

"Sige lang puntahan mo baka kailangan ka roon.."Agad na nagbalik ang tingin sakin ni Alden.

"Sure ka?Hindi ka magagalit?"Tanong nito,I just gave him a smile at agad na tinapik ang balikat nito.

"Bakit ako magagalit?Katrabaho mo siya ng almost 5years siya ang nandiyan nung mga panahong wala ko so tell me bakit ko kailangan magalit?"Bigla nalang niya'kong niyakap ng mahigpit.

"I'm not regreting that i chose you this time,Don't worry hindi ako gagawa ng ikasisira ng relasyon at pamilya natin,Iloveyouu"He kiss me again at bigla nalang kaming natigilan ng maalalang nasa harapan namin si Seigfried.

"What are you doing?"Nakatulala ito saming dalawa at oarang nagniningning ang mata.

"W-wala anak napuwing lang ako pinapagamot ko lang daddy"Pagsisinungaling ko at agad na hinampas si Alden.

"Aray!"Reklamo nito.

"Bigla bigla kana lang nanghahalik e,andyan yung anak mo"I whispered at him.Makalipas ang ilang minuto ay nakapaghanda na ito papuntang hospital hinatid naman siya ni seigfried hanggang sa gate.

"Ingat daddy--Kiss na kay daddy nak"Agad itong binuhat ni Alden at pinaulanan ng halik sa mukha.

"Be kind to your mom don't be stubborn babalik rin agad ako"Bilin nito,Tumango lang si seigfried at hinalikan si alden sa cheeks."Opo daddy I takecare of mom"He replied.

"Verygood baby,May pasalubong ako sayo mamaya"

"Yeeey,Thnkyouu daddy"Nakangiting sabi nito.

"Welcome basta palagi kalang maging mabait,okay?--Pano hon Alis na'ko?"Inisang hakbang ako nito at agad muling naglapat ang mga labi namin,Nagtatakang nakatulala nanaman samin si seigfried ng mag-agwat kami.

"Mommy did your eyes hurt again?"He asked na dahilan kung bakit kami nagkatinginan ni alden.

"Aay,It was a kiss baby ginagawa yun ng isang lalaki kapag love niya ang isang babae"Paliwanang ni Alden.

"Oh,okay pwede ko ba ikiss yung crush ko?"Literal na nganga at nanlalaki ang matang nagkatinginan kami ni Alden.

"What?You already have a crush?Seigfried you're just 4years old para samin ng daddy mo baby kapa lang tapos malalaman kong may crush kana?San mo nalaman yang crush crush nayan ha?"

"Daddy told me"Nang-aasar na sagot nito,Sinamaan ko ng tingin ang ngayon ay nakangising si Alden.

"Mag-uusap tayo pagbalik mo--"Seryosong sabi ko,Kita ko ang sunod-sunod na paglunok nito.

"Yes Boss--Sige na baby aalis na si daddy baka mabugbog ako ng mommy mo ng hindi oras byebye"Ibinaba nito si seigfried at agad na sumakay ng kotse.

"Lagot ka talaga sakin pag-uwi mo faulkerson kung ano-ano na kagad tinuturo mo sa anak mo ha.."Ayos ang ngiti nito habang iniistart ang engine ng sasakyan until he wave goodbye kaya pumasok na kami ni Seigfried sa loob.

Jusko Alden hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag nalamn kong mga 7years old palang si seigfried ay may girlfriend na,Now i can proudly say na nakuha niya lahat sa daddy niya ayoko pa naman ng babaero.

ALDEN's

Mabilis lumipas ang oras at nakarating ako sa hospital,Agad akong nagpunta sa room na inooccupied ni Janel at buti nalang wala pang tao kaya pumasok na'ko.

Halata ang pamumutla nito at hindi agad tumingin sakin ng makapasok ako.

"Kamusta?Ano bang nagyayari sayo?Nung isang araw kapa nahihilo na ganyan?"Tanong ko dito,Kinabahan na'ko ng makita kong umaagos ang luha nito at agad na tumingin sakin.

"Alden..."He said between her sobbs,Nilapitan ko na siya at agad na binigyan ng yakap.

"Ano bang nangyari tell me?Anong sabi ng doktor?Nasan ang mommy at daddy mo?"Sunod-sunod na tanong ko dito.

"On the way palang sila--Alden you need to be married"Nanlaki ang mata ko ng marinig ko ang sinabi niya.

"W-what?Why would i do t-that?"Kunot noo ko siyang tiningnan.

"Buntis ako at alam kong sayo to--Kaya kailangan mo'kong pakasalan"Napahugot ako ng malalim na hininga ng marinig ko ang mga katagang sinabi niya,Oh gaaad!

"But Janel kasal kami ni maine at alam mong may anak kami"I yelled at her.

"So ganon ganon nalang?Hahayaan mong lumaki yung bata na walang kinikilalang ama?"Hindi ko alam kung matutuwa ba'ko o maiinis sa nalaman ko,Paano si maine?Si seigfried?Damn it nagsisimula palang kami bilang pamilya,No shit!

"Listen okay?I will give you everything for the baby Basta wag lang ying kasal please ayoko.."

"But Alden hindi papayag sina Mommy at daddy na hindi tayo ikakasal,Believe me itatakwil nila ako at kapag nangyari yun paano na kami ng magiging anak mo?"Bumalik lahat ng pangyayari nung gabing may nangyari samin it was a party pinilit niya'kong umattend then i was so drunk that night nagising nalang ako ng magkatabi kami at Doon ko lang nalamn na may nangyari samin,Letseng buhay to ano bang ginagawa ko?

"Panangutan naman kita I'm willing to give you eberything but please wag yung kasal,Mahal ko si maine at kapag pinakasalan kita ilalayo niya sakin ang anak ko--Janel naman bumabawi palang ako sa kanila.."Napapahilamos na sigaw ko dahil sa sobrang lakas ng kabog ng puso ko hindi ko na mapigilan ang mga emosyon na nailalabas ko all i was thinking now is paano ko sasabihin kay maine?

"Sorry alden but i need to do this papakasalan mo'ko at alam kong hindi papayag si mom and dad na walang tumayong tatay sa magiging anak ko.."She said,Nag-iigting ang panga ko sa sobrang galit How could she do this to me?

"Ako na ang bahalang gumawa ng paraan wag mo nalang sabihin kay maine--And don't you ever dare to let out this on media"may pagbabantang sabi ko dito.

"Okay fine"She just replied.

"The doctor said bawal akong mapagod at mastress at mukhang hindi ko na matatapos ang movie"

"What?Malapit nang matapos ang shooting at malapit narin and deadline ng penikula wala na tayong oras.."

"Alright,i can still manage mag-iingat nalang ako"Sabi nito.

"Uuwi na muna ako bibisitahin nalang kita ulit bukas ng umaga.."

"Eh wag mo'kong iwan"Nag-iinarteng pakiusap nito.

"Janel don't be so childish alam mo namang may pamilya ako"Nag-iwas siya ng tingin at agad at nanahimik,Lumabas na'ko ng pintuan at nagmamadaling nagmaneho pauwi sa bahay.

i don't know what's going on nagsisimula palang kami,bumabawi palang ako tapos ito nanaman ang letseng problemang to?This time Sigurado na'kong hindi na'ko matatanggap ni Maine.

A/N: sama kayo gegyerahin natin si janel?🙄Chareng✌Goodnight everyone Enjoy reading--Bitin muna ulit sa ngayon medyo busy lang comment for chap27😊😘

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon