#MarryingMrCassanova
Chapter30Maine's
"Alden sasama ako please"Nagmamakaawang sabi ko nang marinig ko ang sinabi niyang kidnap for randsome ang nangyari sa anak namin.
"No maine dito kana lang,Ako na ang bahala mababawi natin si Seigfried,okay?Trust me after this i promise to you na mabubuo na tayo"He said saka hinawakan ang magkabilang pisngi ko,He even Kiss me directly on my lips.
"Promise mo sakin na ibabalik mo sakin si seigfried,please"
"Yes i promise"Tumatangong sabi nito.
"Mag-iingat ka"I murmured then he just gave me a nodd.
ALDEN's
"team you already know what we're going to do"Malakas na sigaw ng mga ito,Actually they're my back-up kung sakali man na magloko kung sino mang tumawag sakon kahapon.
"Yes Sir"With that agad silang sumakay sa kaniya-kaniyang sasakyan at sinundan ang kotse ko.
Nang mapaandar ko ang kotse ay agad kong tinawagan ang kidnapper at thanks god sinagot niya rin ito.
[Ano na?Nasan kana?Naiinip na kami rito]
"Damn it's just already 7am,8am pa ang usapan natin wag na wag mong papakialaman ang anak ko--Malapit na'ko"
[Siguraduhin mo lang na wala kang kasamang iba kundi hindi ako magdadalawang isip na pasabugin tong anak mo]
"Wala akong kasama,ako lang matuto kang tumupad sa kasunduan"
[Oh sige bilisan mo at naiinip na'ko Magtext ka kapag nandito kana,Wag kang magkakamaling tumawag ng pulis]
"Hindi,hindi ako tatawag basta siguraduhin mo lang na wala kang gagawin sa anak ko"
[Depende kong tutupad ka rin sa usapan--O pano bilisan mo]
Agad kong pinatayan ito at pinaharurot ang kotse ko papunta sa isang lugar kung saan niya sinabi ang meet-up.
Wait for me Anak,Babawiin ka ni daddy just wait me there.
Maine's
"Huy maine tama na huminahon ka nga muna,Maliligtas nila si seigfried wag kang mag-alala"Said Alleah.
"Hindi ko maiwasan Alleah,Jusko sana ligtas silang dalawa hindi ko kakayanin kapag nawala ang anak ko"
"Calm down,Everything's gonna be alright let's just pray"Tumango nalang ako at pumikit.
"Lord my almighty god tulungan mo po si Alden na makauwi ng ligtas kasama ang anak namin sana po ay walang mangyaring masama sa kanila hindi kopo matatanggap kapag may isang nawala sa buhay ko--Kayo napo ang bahala sa kanila in jesus name,Amen."Pag-mulat ko nang mata ay ang siyang pag-agos ng luha ko.
Ang tagal namang tumawag ni Alden,Hindi na'ko mapakali feeling ko mababaliw na'ko,Sisiguraduhin kong magbabayad ang gumawa nito mabubulok siya sa kulungan.
ALDEN's
"Daddy"Pagkababang-pagkababa ko ay sinalubong ako ni seigfried,i was about run towards him ng bigla itong pigilan ng isang lalaki.
"Anak"I just said ng ilayo ito ng isa pang lalaki sakin.
"Ipasok ang bata sa loob--"Nakangising sabi nito.
"Teka lang akala ko ba may kasunduan na tayo?Tatlong milyon kapalit ng anak ko Ito na akin na ang anak ko--"I was about to give him the money ng bigla itong hablutin ng isa.
"Tingnan niyo ng mabuti ang pera baka pinagloloko tayo ng isang to"Sambit ng isa.
"Kumpirmado boss peke ang iba"Sigaw nito.Ano?Paanong nangyari yun?Eh ako mismo ang naglagay ng lahat ng yun do'n.
Gulo talaga ang gusto ng hayop na'to.
"Ginagago mo ba kami ha,faulkerson?"Agad niya'kong kinuwelyuhan ng dahil sa nalaman niya.
"Akin na ang anak ko--"Sigaw ko dito.
"Sa tingin mo makukuha mo sya?Hindi ka tumuoad sa usapan--Akin na ang remote"Sigaw nito at Nanlaki ang mata ko ng makita ang isang electronic remote control.
"Anong gagawin mo?"Tumawa ito ng mala-demonyo kaya napilitan akong sapakin siya hanggang sa magkainitan na kami,After ko siyang mapatumba nagsilabas ang mga pulis at nacorner ying ibang kasama Tatakbo na sana ako papasok sa loob ng bigla kaming makarinig ng isang malakas na pagsabog.
Natulala ako wala sa sariling napaupo ng makita ko kung paano sumabog at nagliyab ang buong bahay.
"Seigfrieeeeed"Yan nalang ang naisigaw ko at tinangkang pumasok sa loob pero agad akong pinigilan ng mga pulis.
"Sir hindi pwede,kailangan kong makita ang anak ko--Nasa loob siya"Kahit anong pagpupumilit ko ay ayaw talaga nila at sinabihan ako na may ilang staff na ang pumasok sa loob para iligtas si seigfried.
MAINE's
Napatigil ako kakaikot ng Bumagsak sa sahig ang picture frame at nang tingnan ko ito ay nanlumo nalang ako nang makitang picture ito ni seigfried,Agad nanamang tumulo ang masaganang luha ko,Dahil wala akong kasama sito sa sala tumakas ako at agad na sumakay ng kotse,Hindi ako mapapakali hanggat hindi ko nalalaman kung kamusta na ang anak ko.
Nagmadali akong magmaneho para mas mabilis na makapunta sa lugar kung saan sinabi ni Alden sakin ang meeting place nila ng kidnapper.
after an hour labis ang kaba ko ng makababa ako ng kotse at marinig ang ingay at sigawan ng mga tao,May mga bumbero nang umaapila ng apoy but still wala paring paglagyan ang ingay sa paligid.
Habang palapit ako ng palapit ay patindi ng patindi ang kabang nararamdaman ko at hindi ko na napigilan pa ang sarili ko ng makita si Alden sa di kalayuan.
"Anong nangyari,nasan si seigfried nasan ang anak natin?"
"Maine?Anong ginagawa mo dito bakit kapa sumunod?"Tanong nito.
"Hindi ako mapakali,Nasan si seigfried?"Hindi siya makasagot kaya inulit ko sa kaniya ang tanong."Nasan ang anak natin?Alden nasan ang anak natin,nasaan?"Nagsimula na'kong humagolhol ng hindi ko manlang narinig ang salita nito instead he just hug me tight para patigilin ako sa pagwawala.
"Naiwan si seigfried sa loob"Halos hindi ako makahinga sa nalaman ko.
"Hindi alden,Nakaligtas siya diba?Nasan ang anak ko?Okay lang siya hindi,Hindi siya patay alden,Hindiiiii!"Pinaghahampas ko ang dibdib niya hanggang sa mawalan ako ng lakas.
"Maam,Sir dito nalang po muna kayo or better na umuwi muna kayo bibigyan nalang po namin kayo ng update"Sabi ng isang pulis.
"Hindi,Hindi kami aalis ng wala ang anak ko!Hanapin niyo sya hanapin nyo at wag na wag nyong sasabihin sakin na hindi niyo siya naligtas mga letse kayooo!"Sigaw ko sa sobrang galit ko.
"Ssh,Maine tama na pleasee"Niyakap niya'ko ng mahigpit pero hindi ako tumitigil sa paghampas sa kaniya.
"Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag nawala ang anak ko Alden,He's my life my everything kaya hindi ako papayag na mawala siya"Nawalan na'ko ng lakas at tuluyan ng nagdilim rin ang Paningin ko dahil sa kakaiyak.
A/N: Charaaaan!Diba gusto niyo ng update?So ayaaaaan naaa sorry kung natagalan✌Goodnight everyone peace tayooo sorrynaaa sa takbo ng story talagang ganyan ang layp maraming struggles at masasamang tao🙄
BINABASA MO ANG
MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)
قصص عامةAre you still going to let yourself fall for the man that you didn't thinking you might fall in just one snap?