22

835 22 1
                                    

💕#MarryingMrCassanova💕
#Chapter22❤

Alden's

I always checking up my phone hoping that Maine give me a calk again,Mag-iisat kalahating oras na'kong naghihintay pero wala parin siya naisip kong umuwi na but i'm hoping that she come maybe later,Nakaubos narin ako ng isang frappe at halos malusaw narin ako sa kakatingin sakin ng mga tao rito na oara bang sinisigurado nila kung sino ako i actually just wore a hoodie jacket,shades and a cap.

I accidentally look into the glass door then there i saw a girl who's going to arrive,Nagtanggal ito ng salamin at napatayo nalang ako ng Makilala ko ito,Finally thanks god!

Balak ko sana siyang salubungin ng biglang may lumapit sa kaniyang isang babae at isang lalaki nagpapicture pa ang mga ito,Halos masira na ang straw ng Frappe ko dahil sa pagkagat ko dito,Damn this Feeling!Hindi parin nawawala and i already prove that again,Lakas ng loob umakbay shit!Sarap niyang patamaan ng isang suntok.

They wave goodbye on Maine,Kumalma narin ako at humugot ng malalim na buntong hininga ng makapasok na ito sa dito sa loob,Paglingon niya ay nagtama agad ang mata namin,umirap ito at naglakad patungo sa table ko.

"Anong nginingiti-ngiti mo dyan?"Tanong nito saka umirap nanaman,Psh.I remember those time before na palagi kaming magkaaway.

"Bakit bawal ba ngumiti?Ano nga palang pag-uusapan natin?"Tumayo ako para ipaghila siya ng upuan but she stop me.

"I can do it"She said at saka umupo sa harap ko.

"So,ikaw lang?"Tumaas ang kilay nito.

"Why?You have anyone else expecting to came here with me?"Really balik dati nanaman?

"W-wala naman,Kamusta kayo ng asawa mo?"

"Okay naman kami,Bakit mo natanong"Walang emosyong sagot nito.

"I saw seigfried last yesterday and hmm,Hindi ba nagalit ang asawa mo?"Napatigil siya at kunot noong tumingin sakin,I gave him a smirk.

"Bakit siya magagalit?"She ask.

"You know--Bakit ganon  i mean okay lang sa kaniya na Kamukha ko yung anak niyo?"Napaawang ang bibig niya sa sinabi ko.

"So ano ngayon?"

"Sakin lang kasi if I'm on his situation magseselos ako kasi alam mo yung feeling na Sarili mong anak kamukha nang ex ng nanay niya?You think?"

"Nang-aasar kaba?"Nababadtrip ng tanong nito.

"Bakit ba ang seryoso mo masyado Relax I'm just kidding"

"Wala ako sa mood para makipagbiruan Alden,I'm here to ask you something"

"Okay,Ano yun?"

"Wag mong isipin na gagawin ko'to kasi gusto kong bumalik tayo sa dati but for the sake of Seigfried Sobrang mahal ko yung anak ko to the point na handa akong gawin ang lahat para sa kaniya at kung ano man ang mangyari para lang yun sa anak ko hindi para sating dalawa"Natahimik ako at ilang beses na napalunok,I know you still have feelings for me like what i have alam ko rin na sobrang gago kong pinakawalan kita noon but i will never ever let you go again.

"What's that?"

"Anak mo si Seigfried,Anak natin.."Natahimik lang ako but deep inside i finally heard to her saying those words,Kahapon lang ng malaman ko na anak ko ang batang yun according to my Investigator,simula palang nung nagpost si Janna noon I hired our family PI to investigate about Maine to California,Hindi ako agad nagparamdam kahit gustong gusto kong angkinin na ulit sila,I just waiting for maine to give me that responsibility to be a father on our Child,At ngayon natupad na ito.

"Bakit hindi mo sinabi sakin noong Nagbubuntis ka palang ed--"I cut my word when she speak again.

"Paano ko sasabihin?Ayokong magmukhang tanga Alden,Iniwan mo na'ko ng malaman kong buntis ako at alam mong hindi ako magmamakaawa muli para lang bumalik ka sakin--Sapat na sakin na sabihin mo noon na palayain na natin ang isa'-isa kaya hindi ko kasalanan na tinago ko sayo kasi hindi namanangyayari ang lahat ng yun kung hindi ka nagloko.."

halos lahat ng sinabi niya ang nag-iwan ng bakas sa isip ko,she's right hindi niya kasalang itago sakin ang lahat kung naging mabuting asawa lang ako noon at hindi ko pinili ang career ko over her sana buo kami,sana masaya na kami at sana hindi na'ko mahihirapan pang ibalik ang dati but should i blame myself?Ginawa ko lang naman ang sa tingin kong makakabuti para sa kaniya Everyone bashing her everytime na nasasaktan siya sa mga ibinabatong mga salita sa kaniya ng mga fans namin Janel hindi ko rin maiwasang masaktan para sa kaniya,mabait siyang tao at matinong babae she didn't deserve to be treated like that kaya mas pinili kong igive up siya kesa patuloy siyang masaktan ng ibang tao dahil sakin.Nagsisisi akong pinakawalan ko siya pero anong maggagagawa ko nangyari na but i know everything's gonna be alright at the right time I no one seeing other girls with me in the future but her and Seigfried.

"Ginawa ko yun kasi ayokong masaktan ka--"

MAINE's

"Relly you did that because of me?Sa tingin mo hindi ako nasaktan sa ginawa mo?Dinurog mo 'ko Alden e durog na durog at hindi ko alam kung paano ako babangon muli noon.."

"I'm sorry but i promise i just did that because i want to protect you"He said,Protect me e ikaw nga ang kusang nanakit sakin.

"If that's you said--Wala na tayong magagawa past is past hindi na yun maibabalik pa.."

"Pwede pa maine,If you let me prove that i still love you more than i did before.."

"Psh,Sa tingin mo magpapaloko ulit ako sayo?In your dreams if you wanna see seigfried puntahin mo siya bukas sa bahay namin,Sayo siya ng Saturday,Sunday at monday sakin siya pagdating ng tuesday till friday"

"4days siya sayo tapos tatlo lang sakin?"

"Oh nagrereklamo kapa?Ako ang nanay niya kaya dapat mas lamang ako.."

"But I'm his dad dapat pantay lang tayo"Sagot nito.

"Ma'am,Sir magsama-sama nalang kaya kayo sa isang araw na natira para hindi na kayo mag-away"Nakangiting sabi nung waiter.

"Good suggestion, gusto ko yan"tumingi ito sakin at saka kumindat.

"Pano kung ayoko?"Tanong ko rito,nagkibit balikat siya at biglang nagsalita.

"Paano kung yun ang gusto ng anak natin?"Tanong niya,Really anak natin?Ehh gaaad control that kilig maine pleaseee not now!

"Aalis na'ko since all was already settled pumunta kana lang bukas"Sabi ko dito at mabilis na tumayo.

"Drive safely,Baka mapano ka sa daan Papakasal pa tayo soon"Napatigil ako sa pagbukas ng pintuan at ibinalik ang tingin sa kaniya na hanggang ngayon ay nakangisi.

"In your dreams.."Inirapan ko siya at agad na tumakbo papunta sa kotse at agad na pinaharurot ito paalis ng cafe--Shit this can't be i won't let my feeling grow more again for you but Argh!Gusto kong sabunutan ang sarili ko dahil sa kilig na naramdaman ko kanina,hindi dapat maramdaman ko yun pero haist,Ano ba mababaliw akooo!

A/N:Ahh so ayun pinakilig nanaman kayo ni alden no?Enjoy reading and kindly comment for the next chapter❤Siguro naman nakabawi na'ko sa pambibitin ko kahapon no?

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon