Maine's
after ng presscon ni Alden ay hindi muna kami dumiretso sa bahay instead he wear me a blindfold hanggang sa makasakay kami sa kotse.
"Saan mo ba'ko dadalhin,Alden ano nanaman ba'to?"
"Ssh.Malapit na.."He whispered,Ilang minuto ang lumipas at naramdaman ko nang tinatanggal niya na ang blindfold ko when the blindfold fully remove my eyes didn't stop to amaze from what i seeing it was a actually a big place there's have a big formed Shape and at the center of it there's have a table set and when you look up you can see a moon and stars shiningly,It was a romantic scene at all kaya hindi ko nanaman naiwasang maiyak.
"Akala ko naman matutuwa ka.."Parang nadididssappoint na sabi nito,mabilis kung pinunas ang luha ko at tumingin sa kaniya."I'm happy alden my tears is just a tears of joy--No one else can did the same thing like this to me before just only you,Thnkyou Alden"
"it's okay don't mention it--So let's go?Dinner time"Ngumiti ito at iginiya ako palapit sa heart shape at ipinaghila pa'ko ng upuan.
After we ate biglang nagliwanag ang buong kalangitan we actually watching those fireworks on the sky while alden hugging me on my back habang nakapatong naman sa shoulder ko yung chin niya.
"Nagustuhan mo ba?"
"Yeah super--Ahmm about sa interview mo kanina.."
"What?May nasabi ba'kong hindi mo nagustuhan?"Tanong niya.
"Wala naman kaso parang nakakailang na alam ng buong media na kasal tayo.."
"Bakit naman?Mas mahirap kapag patago maine we can't do whatever we want like this.."
"Oo nga okay lang kaso you know hindi naman mapipigilan yung mga bashers online lalo na yung mga fans niyo ni Janel.."
"What?Ginugulo kaba nila?Bakit dimo sinabi?"
"No Alden,Saka hindi naman ako nagpapa-apekto sa mga sinasabj nila--"
"that's good pero next time na may mabasa or maentertain kang ganon savihin mo kaagad sakin--Resbak mo'ko.."Tumataas kilay pang sabi nito.
"Yes boss.."I whisphered."Fireworks is gone pasok na tayo sa loob?"
"Loob?Nasan ba tayo?Wala naman tayo sa bahay natin?"
"Hahaha,we're here at the rooftop of my condo actually diko na nasabi sayo kasi gusto ko nga isurprise ka.."He said.
"Ikaw talaga lahat nalang gusto mo surprise--Tara na nga"Tinanguan niya lang ako,he took off his jacket at ipinatong ito sa balikat ko,hinawakan niya ang kamay ko at magkasabay kaming pumasok sa loob.
"just one bed alden really?"Naiiling na tanong ko.
"Edi tabi tayo!"He said at agad na tumabi sakin sa bed.
"Whaaat?P-pero.."
"No buts--Matulog kana it's past 9pm ayokong mapuyat ka may pasok kapa bukas and yes ipinadala ko na dito yung uniform at gamit mo kahapon kaya no need to worry about that,ihahatid nalang kita sa school mo bukas.."Saglit akong nanahimik pero hindi talaga ako makatulog,tulog na kaya siya?
"Hindi karin makatulog?"Nagulat ako ng magsalita ito.
"O-Oo ikaw?"
"Hindi rin e.."Actually magkatalikuran kami kaya nagulat nalang ako ng may Yumakap sakin and it was him--I face him at mas lalo niya'kong hinila palapit sa kaniya he encircling his hand on my waist.
"I didn't imagine that we can be close like this.."He said.
"me too akala ko dati puro lang tayo away--"
"Malapit na tayong mag 2months.."Natahimik ako bigla.
"Oo nga--"Nag-iwas ako ng tingin but he cupped my face at ibinalik ito ng tingin sa kaniya,I was so shock when he kiss me,We do it again for the third times and it's more agressive than before.
*Kinabukasan*
Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sakin,bumangon ako at Napangiti nalang ng maalala ang nangyari kagabi--Kasabay nito ang pagbukas ng pintuan at pumasok ang nakangiting si Alden.
"Kay mong pumasok?"Sarkastik na tanong niya habang nakangisi.
can't help to smile the way he looked at me."Hindi ko kayaa,masakit.."Binato ko siya ng unan habang tawa siya ng tawa."Wag mo'kong tawanan kasalanan mo'to!"I yelled.
"pft.Hahaha sorry na nga kasi hon"Lumapit ito sakin at niyakap ako sabay halik sa noo."Nagsisisi kaba?I'm sorry hindi ko dapat ginawa yun Sorry talaga.."He apologize but i just gave him a smile."No it's not your fault wala akong pinagsisisihan Alden,I just like and enjoy it too.."
"So okay lang ba na hindi ka muna pumasok ngayon?"
"Ofcourse i have no choice,Just kidding Oo okay lang.."
"Magbihis kana Let's have breakfast.."
"Labas kana,susunod ako.."
"Ayoko nga.."Nakangisi nanamang savi nito."Alden?"
"I already saw it last night no need to be shy.."
"Eh?Labas na kasi nang-aasar kapa e.."
"Oo na eto na lalabas na.."Kumindat pa siya bago tuluyang lumabas,Yes we actually did at wala akong pinagsisisihan na binigay ko sa kaniya ang sarili ko I know Ilove him and i think He also,Ako na ang bahalang humarap sa mga consequences na kapalit ng kasiyahang to Until alden was there i'll be strong cause i know he's always by my side❤
A/N: enjoy reading❤
BINABASA MO ANG
MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)
General FictionAre you still going to let yourself fall for the man that you didn't thinking you might fall in just one snap?