16

774 23 1
                                    

💕#MarryingMrCassanova💕
#Chapter16❤

JERALD's

"Ano ba can you please leave me alone?Hindi niyo ba nakikitang nagpapahinga ako?"Sigaw nito na kaagad nakakuha ng atensyon ng lahat,Sa araw araw nalang na ginawa palagi nalang siyang badtrip at hindi makausap ng ayos,Hindi ko alam kung talagang baliw na'tong kaibigan kong to it's been 9months at ganon nalang rin ang ipinagbago niya,Simula nung nalaman niyang umalis si Maine,Eh kasalanan niya naman rin kasi gago talaga.

"Ano ba kasing nangyayari dyan?"Nagtataka naring tanong ni Direk.

"Bitter.."Ngumisi ako at agad na tumayo."Huy pre,bat ba ang init ng ulo mo?"Tanong ko rito ng makalapit ako.

"Wala kana don.."Sagot nito at agad na ibinaling ang atensyon sa binabasang script.Okay fine Did you know?Simula nung umalis si Maine?Mas naging malala Babae dito Babae Doon,Kaliwa't Kanan mismo buti nga hindi naaapektuhan image nitong tukmol nato e.

"Ano bang nangyari nanaman at ganyan ka umasta?Galit na galit ka sa mundo ahh?"

"Hi babe"It was Janel,Hindi siya pinansin nito at patuloy lang sa pagbabasa ng script."Alden,pansinin mo naman ako,uyy"Pagmamakaawa ni Janel,isa pa'tong babaeng to di na nga siya pinapansin pinagpipilitan pa sarili niya.

"Pwede ba busy ako"Sagot nito habang hindi parin ito nililingon.

"Palagi kana lang busy pagdating sakin?Sana palagi nalang may nakatutok na camera satin para palagi kang sweet--"Oh poor Janel.

"Can you please leave me alone?Ang arte arte mo.."Leave me alone daw,e siya nga yung tumayo at umalis,Siraulo talaga.

MAINE's

"Ako na ang bahalang mag-asikaso ng binyag ng little baby angel natin.."Natutuwang sagot ni Janna,Actually nakauwi na kami sa bahay at sobrang saya para sa pawelcome nila kay Seigfried.

"Wow.Ninang Janna Mayaman kana talaga.."Nang-aasar na sabi ko habang hinehele ang gwapo kong baby.

"Ako ang mag-aasikaso pero hindi ako ang gagastos"Sagot nito.

"Kuripot yang si Janna dapat wag mo nalang kunin na ninang ni Seigfried.."Pagdepensa ni Alleah."So gusto mo ikaw lang?Edi share tayo ano game?"Sagot naman ni Janna.

"Ako nalang ang gagastos everything but--"

"Ano nanamang binabalak mo Alleah?"Tanong ko.

"Gusto ko sa Pilipinas ang binyag"May pagpalakpak pang sabi nito.

"No and Never--Ayokong umuwi roon.."

"Ayieeee bitter parin siya"Nang-aasar na sabi ni Janna.

"Hindi okay?baby pa ang anak ko,wala pa nga siyang 1month hindi ako papayag Hindi ko siya ibabyahe ng ganyan.."

"Sabagay nakakaawa nga--"Natigil kami sa pagkekwentuhan ng biglang umiyak nanamn si Seigfried agad ko itong binuhat sa pagkakataong ito tumigil na siya."Waah,Why so gwapo naman ng baby ko?"Hinalikan ko siya sa noo.

"Kyuuut ng dimpleeeee sarap kurutin,Nakuha kay Daddy"Napatigil ako at masamang tiningnan si Janna na ngayon ay nakangisi.

"Titigil ka riyan o palalayasin kita sa pamamahay ko?"

"Chill,Okay?Joke lang yun pero Maine hanggang kelan?I mean hanggang kelan mo balak itago kay Alden?"Tanong ni Janna.

"Hanggat kaya kong alagaan si Seigfried hindi niya kailangan ng ama.."

"Maine lahat ng bata kailangan ang kumpletong pamilya at alam mong darating araw na maghahanap yang si Seigfried about Alden.."

"Edi mangyayari yun dahil sisiguraduhin kong ibibigay ko ang lahat sa kaniya at hindi niya gugustuhing hanapin pa si Alden"

"Nagkakamali ka,Kahit anong pilit mong punan ang pagiging nanay at tatay dyan sa anak mo hindi mawawala sa kaniya ang paghahanap ng ama"Said Alleah.

"So anong gusto nyong gawin ko basta basta nalang akong umuwi ng Pilipinas at savihin kay alden na nagkaanak kami?"

"If that's the better way.."Alleah.

"Alam niyong hindi ko gagawin yun,first of all siya ang nang-iwan siya ang nangloko at hindi ko siya mapapatawad kahit kelan.."

"Sige na okay na suko na kami"Tinaas pa nito abg dalawang kamay na parang sumusuko lang sa mga pulis.

I sighed when i already realize what i'm doing,alam kong mali pero ayokong umasa ang anak ko maybe i can do introduce Alden to Seigfried pero pano kung umasa yung anak ko na magkabalikan kami ulit?At yun ang isang desisyon na hindi ko muling gagawin,Once hurting me is enough wala na'kong tiwala sa kaniya pwede kaming magkaayos muli but it was only for our Child,Yes i do still love him until now and nothing has change on my feeling for him  pero tama na ang pagpapakatanga ko noon.

A/N:Yan nalang muna sa ngayooon I'm sorry kung bitin kayo pinilit ko lang mag-update kasi masama pakiramdam ko,Babawi ako bukas i promise😓Enjooooy readinggg and kindly comment for the next Chapter.Thnkyouuu💕

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon