20

866 28 4
                                    

💕#MarryingMrCassanova💕
#Chapter20❤

Alden's

'Dating Modelong si Nicomaine Mendoza balik pilipinas na matapos ang apat na taong hiwalayan nila ng aktor na si Alden Richard--"Hindi ko na pinatapos ang balitang iyon at kaagad na sumakay ng kotse,Bumalik na siya?

"Sabihin mo sakin kung nasaan ka?"

"A-alden?Na-nasa trabaho ako bakit?"

"Wag kang sinungaling Janna,Alam kong ngayon ang dating ni Maine nasan ka?"

"Nasa trabaho nga saka hindi naman totoong dadating si Maine"Nagmamatigas na sabi nito.

"Akala mo naman maniniwala ako?"I smirk at saka binabaan ito ng telepono,Pinaharurot ko ang kotse ko papauntang NAIA.

MAINE's

"Anak,We're about to landing gising kana hinihintay na tayo nina Lola"He waked up at nagkusot-kusot pa ng mata."Makikita ko narin si Daddy?"Tanong nito,Halos maitirik ko na ang mata ko sa tanong niya hanggang ngayon Alden,hanggang ngayon ikaw parin ang gusto niyang makita.

"Yeah,Oh halika na?"Binuhat ko nalang ito ng makitang nagbababaan na ang ibang pasahero,At ilang minuto lang ang nagdaab at nakababa narin kami We're at the arriving area ng mapansin ko agad sina Mom and Dad kasama si Janna at Alleah agad akong kumaway sa kanila at nag-uunahan sila sa pagktakbo papalapit samin.

"Lolo.."Siegfried at agad na binuhat ni daddy."Oh my handsome apo,Kamusta kana?"Tanong ni Daddy.

"I'm good Lolo,I missed you all"He said,aww ang sweet talaga ng anak ko.

"Seigfrieeeeed Baby,Namiss mo ba si Ninang?"Ask Janna.

"Opo malapit na kasi birthday ko Ninang e"Halata ang mapang-asar na ngiti nito kaya nagtawanan nalang kami.

"Ahh,kaya pala so kung hindi pa malapit bday mo hindi mo'ko mamimiss?"

"No Ninang,Actually i missed you so much"

"Aww,Ang sweet naman ng baby ko"Janna did hug him pero bumaling ito sakin."Mommy Can we go to the comfort Room?Naiihi ako"He said.

"Ay halaa,Sige Mom,Dad hintayin niyo nalang po kami sa kotse sasamahan ko lang si seigfried"Tumango lang ang mga ito,sinamahan naman kami ni Alleah at Janna.

Binuhat ni Janna si Seigfried habang nasa likod kami ni Alleah,We're actually talking in the middle of the way ng may marinig kaming sigawan sa labas papasok sa loob.

"Ano yun?"Tanong ko habang nakakunot noo,medyo bumagal ang lakad ko kasi pinapakiramdaman ko kung anong nangyayari ng biglang may humawak sa kamay ko at hinila ako.

"Alle--"Hindi ko natuloy ang pagsigaw ko nang takipan niya ang bibig ko.

"Ssh,just a minute pleaseee"Napalunok ako ng sunod-sunod ng makilala ko ang boses nya,Tinanggal niya ang hood ng jacket niya saka ang suot na shade he even remove his mask at doon nanlaki ang mata ko.

"I have to go--"Aalis na sana ako ng bigla niya'kong pigilan at isandal sa pintuan ng kung saan mang lugar to.

"Please,I missed you"He said,he even cupped my face and kiss me ako na ang kusang bumitaw at lumapat muli ang kamay ko sa mukha niya.

"Ang kapal ng mukha mong sabihin sakin yan,Hindi mo manlang naalala yung mga panahong sinaktan mo'ko"

"I know i did that,pero may rason ako kung bakit ko ginawa yun."

"Keep your reason i don't need it anymore--Once hurting me is enough and i won't let you ruin my life again"Agad siyang napatigil ng dahil sa sinabi ko.

"Hayaan mo muna'kong magexplain please--"

"Uuwi na'ko I'm tired"Iniwan ko na siya at agad na tumakbo papunta sa kinaroroonan ng CR,Nakahinga ako ng maayos ng makita ko si Janna,Alleah buhat naman nito si Seigfried.

"Tapos ka naba anak?Halika na uwi na tayo--Girls let's go?"

"Teka nga bakit ba nagmamadali ka?"Janna

"Eh,gutom na'ko a-and pagod gusto ko nang magpahinga"I just said,thnks god hindi na sila nangulit pa hanggang sa makarating kami sa bahay.

i lay down on the couch,Nakatulog si Seigfried at ibinaba ko ito--Naghahanda naman ng pagkain si Mommy si daddy umalis saglit.

'Alden Richard Faulkerson spotted on NAIA terminal,Pinaglaguluhan ng fans may ilang netizen na nagsasabing nakita nilang Kasama nito ang dating asawang si Maine Mendoza?Are they dating again?Hmm let us ask to him?'

"Hi alden,Totoo bang nasa NAIA ka kani-kanina lamang?"Tanong ng reporter,Oh gaaad pleaseee lie to them.

"Ahh,Opo nandon po ako kanina"Nakangiting sabi nito,Oh sheeet!

"Ano namang ginagawa mo sa NAIA kanina?At totoo bang dating kayo ulit ni Ms.Maine Mendoza?"

"Actually,Hindi ko pa po masasagot yan sa ngayon and I goes to an airport because i fetch my mom and nothing else"Sagot nito,Good Good!

*K I N A B U K A S A N*

ALDEN's

I'm at SM rightnow nagpasama kasi sakin si Jerald bibili raw kasi siya ng sapatos at dahil wala akong shooting ngayon sumama nalang ako kesa magmuk-mok sa bahay.

"Pre,sa labas muna'ko"I said habang nagsusukat ito,I wear my shade,At Cap saka naglakad palabas.Napakunot noo ako ng makita ko yung isang batang i think 5or 4yearsold i don't know matangkad kasi e,Wala siyang kasama.

"Hey,Kid looking for something?"Hindi ko alam kung bakit ko siya nilapitan at tinanong.

"I think I'm lost i can't find my mom--wait you're familliar"Tumitig ito sakin at ganon nalang ang tuwa ko nang makita kong lumabas ang dimple nito sa kabilang side ng pisngi."You have dimple?"Tanong ko dito.

"Yeah,and you have too--I really saw you from something but i forgot where it is--"Sabi nito,english speaking he is.

"It's okay,teka lang gusto mo tulungan kitang hanapin ang mommy mo?Saan kaba nanggaling?"Tanong ko dito.

"Toystore but i didn't notice na wala na sila ng ninang ko"Nakasimangot na sabi nito,So cute ngayon lang ako natuwa sa batang ganito.

"Dapat kasi palagi kang aware,Dapat hindi ka himihiwalay sa mommy mo halika na hanapin natin siya?"

"But i'm tired"He said.

"Come i carry you!"Ngumiti ito at binuhat ko nga siya at nagsimula na kaming maghanap."How old are you?"Tanong ko.

"Turning 4years old next week"He said,Para siyang matanda kung magsalita.

"Oh,Is that so?Anong pangalan mo?"

"Sei--That's my mom that's my mom"Turo nito pero hindi ko naman makita kung nasaan.

"Where?"

"Ayun oh,yung naka Yellow--wait ikaw ano pong pangalan mo?"He said at saka nagpabababa.

"I'm alden but you can call me tito Alden if you want"I really did pinch his nose.

"Okay tito alden--I already saw my mom down there aalis napo ako, till we meet again?"He ask.

"ofcourse--"

"uy pre kanina pa kita hinahanap san kaba galing?"Said Jerald.

"dito lang ahmp si--"I was about to introduce that kiddo on Jerald pero nawala na ito kaagad.

"Tito aldeeeen I'm Seigfried nice meeting you"Awtomatikong nanlaki ang mata ko nang marinig ko ang sinabi niya mabilisa akong tumakbo para sundan ito kaso nabigo ako dahil bigla akong naharang ng mga fans na nakakilala sakin ng mahulog ang shade ko habang tumatakbo.

"W-wait guys sandali lang pleaseee"Awat ko sa mga ito,kahit si Jerald ay hindi makaya ang dami ng mga ito hanggang sa maipit na kami pareho,Shit that was close yet so far.

A/N:Huuuy kamustaaaa?Ayieeeee alam kong rerequest nanaman kayo kaya heto na sasabihin ko napong mag-uupdate ulit ako mamayang gabi abangan nyo nalang po,'SO CLOSE YET SO FAR' Kindly comment if you want chap21💕

MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon