Maine's
"Takecare hon,I'll fetch you later"
"As always"Bumaba na'ko agad pagkabukas niya ng pintuan ng kotse,I was about to go when he beg me."What?"Nagtatakang tanong ko.
"Kiss ko asan na?"Nakangising tanong nito.
"Alden,Ang daming tao.."Paalala ko sa kaniya kasi karamihan sa mga estudyanteng pumapasok ay nakangiti habang nakatingin saming dalawa actually pinalibutan na ng fangirls tong mokong na'to kanina umawat lang yung guard kaya siya nakababa sa kotse.
"Pakialam ko sa kanila.."Sabi pa nito,Inirapan ko siya saka nakangiting bumalik i kiss him on his cheek at may narinig pa kaming hiyawan sa may bench."Oh ayan sabi ko sayo e.."Hinapas ko ito ng mahina.
"Ayaw mo non may bago nanaman silang pagkakaguluhan sa social media,HAHAHA"sagot niya.
"Haha,Bahala ka--Sige na papasok na'ko malelate na'ko e"
"Okay,Goodluck Hon--Muah!"
"Ahh talagang may pa flying kiss?"Gulat na napatingin kami kay Janna at Alleah na nasa likod namin.
"Sayang diko nasalo,hihi--Ay sorry maine"Nang-aasar na sabi ni Janna.
Kita ko ang pagpasok ni Alden sa loob ng sasakyan kaya pumasok narin kami,there's a guy who greeted me 'Goodmorning' then i smiled at him and replied 'Goodmorning din' Napalingon kaming tatlo nina Alleah nang may bumusinang kotse,i saw alden not far away on our direction,Nakababa ang bintana ng kotse nito at masamang nakatingin dun sa lalaking pinansin ko kanina.
"Halaa,Lagot ka mukhang bantay sarado ka talaga ng asawa mo.."Nang-aasar na sabi ni Alleah.
"Ewan ko ba maine but i find it Sweet when your boyfriend get jealous when someone talk to you,waaah"Kinikilig na sabi naman ni Janna.
*Bzzzt*
Napatigil ako sa paglalakad ng maramdaman kong nagvibrate ang cellphone ko,Pagbukas ko nito i have one unread message from Alden.
from: Baby❤
—Really maine gave her a smile huh?Alam mo bang kung hindi ako nakapagpigil kanina sinagasaan ko ang lalaking yun?Next time kapag may bumati ulit sayo greet him back but don't smile wag kang ngingiti sa iba sakin lang dapat.
Napailing-iling nalang ako,Okay 'ALDEN AND HIS POSSESSIVENESS AGAIN'
Reply to Baby❤
—Oo na,Alangan namang hindi ko pansinin yung tao I'm not rude Alden Hindi ko rin ugaling mang-snob kahit na Asawa kita at Model ako.
*Bzzzt*
From: Baby❤
—Basta ayoko talaga,Hindi kapa ba uuwi?Namimiss na kita💕Uuwi?Really e kakahatid niya lang sakin,Lakas talaga ng tama neto wala nanamang magawa sa buhay niya.
Reply to Baby❤
—Really?Kakahatid mo lang sakin pauuwiin mo na'ko?*bzzzt*
From: Baby❤
—I really missed your hug,those kiss,yang boses mo kahit palagi mo'kong pinapagalitan,Damn Mababaliw ako dito sa bahay mag-isa Maine,Uwi kana baby❤"Hoy!"Nagulat ako kay Janna.
"Ano ba?Bakit kaba sumisigaw?"Tanong ko."Nginingiti-ngiti mo dyan?Mamaya nayan malelate na tayo"
"problema diyan kay Alden Naadik na yata sayo"Said Alleah,did she read those messages of us?
"Sige na tara na.."Naglakad na kaming muli habang nagtetext parin ako.
Reply to Baby❤
—Magkikita rin tayo mamaya pag-uwi ko wag kang OA diyan tawagan mo nalang si Jerald kung wala kang magawa labas muna kayo,okay lang sakin basta walang girls.*bzzzt*
well ang bilis magreply.
From: Baby❤
—Tagal magreply psh,Sige lalabas muna kami ni Je and i promise walang girls,seeyou later Hon.Hindi na'ko nakapagreply pagkatapos non dahil pumasok na'ko sa room.
Habang nagkaklase ayun lutang ako bwesit kasing alden to masyadong mang-distract.
"Tara na maine,canteen tayo?"Tumango nalang ako at sumunod na,Habang naglalakad kami sa corridor there have three girls who's talking at hindi inexpect na ako ang pinagkekwentuhan nila.
"Di hamak naman na mas maganda sa kaniya si Janel"
"Bakit siya pa?Hindi naman siya maganda--Nakita mo yung magazine?Halaa hindi ko alam kung mabebenta yun.."Nagointig ang tenga ko kaya mabilis akong humarap at taas kilay with flip ng hair lumapit don sa babae.
"Maine wag na please graduatibg tayo..."Pagpipigil ni Alleah.
"Ano kaba its her right to protect herself Go maine I'm Here ilampaso mo sa sahig yang mukha ng mga bruhang yan--Ajala mo kung sinong maganda"Janna.
"excuse me miss,Narinig ko kasi yung pangalan ko e pwedeng pakiulit.."
"Akala ko ba narinig mo bakit ipapaulit mo pa?"Mataray rin na sagot nito.
"Aaay Bingi lang?I said i heard my name not the whole story--So now tell me what is that all about?"Nakakuha kami ng atensyon kaya marami-rami naring estudyante ang nanonood samin.
"Ano?Sabihin mo ng harapan sakin,weak.."Taas kilay na sagot ko.
"totoo namang mas maganda sayo yung idol namin na si janel hindi kayo bagay ni Alden.."Sabad nung isa.
"Talaga?Eh sinong bagay,kayo?Oh girl wake up Hindi ka kalevel ng beauty ko.."
"I wonder why alden married you ang sama na nga ng ugali,hindi pa maganda"
"Oh coming from you?wait it's that for me or are you pertaining to your self?Kalma mas hindi ka magugustuhan ng asawa ko.."I emphasize the word 'ASAWA'
"Ang yabang mo na porket model ka ng isang sikat na magazine ganyan kana umasta?Hindi naman maganda yung magazine mo ahh.."
"Wala akong sinabing ang ganda ganda ko don--Alam mo girl Selos na selos si Alden nung nagphotoshoot ako non kasi gusto niya siya lang makakakita sakin na nakaganon now tell me na hindi ako pang magazine or gusto mong ipakain ko sayo yung ginagawang billboard ko?"
"Grabe hindi ko talaga maisip kung bakit pinakasalan ka ni alden"
"At hindi ko rin maisip kung bakit kailangan mong problemahin ang buhay ko girl,You have your own life bakit hindi ka nalang sarili mo ang pagtripan mo,so cheap of you mga cancer kayo sa lipunan Hindi ka perfect kaya wag kang manglait kung mas kalait-lait ka--Janna,Alleah let's go!"Nilampasan namin sila kaya natigil na ang away,Nakakairitaaaaa!
"Clap,Clap,Clap,Ang galingggg idol na talaga kitaaaa bebe"Alleah.
"Kita mo yung tatlong babae?parang natrauma ang hitsura HAHAHAHA"
"Nagkamali sila ng binangga.."I whispered,Masasanay karin maine masasanay karin na ipagtanggol ang sarili mo sa mga taong makikitid ang utak at mas pinipiling problemahin ang buhay mo kesa sa buhay nila,But i won't let them ruin my relationship with Alden,Ngayon pa'ko hindi lalaban kung kelan okay na kami?
*bzzzt*
from:Baby💕
—I'm done eating lunch,Kumain kana rin can't wait to seeyouu again later hon,ily❤
Napangiti nalang ako ng mabasa ko ang text niya,You never failed to make me smile Alden,Ilysm❤
A/N: Ohh Kalmaaaa pinagbigyan ko na kayooo,enjoy reading Mydearest Aldub fam💕
BINABASA MO ANG
MARRYING MR.CASSANOVA (FAULKERSON SERIES #1)
Tiểu Thuyết ChungAre you still going to let yourself fall for the man that you didn't thinking you might fall in just one snap?